+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Khởi tố đối tượng mua sổ đỏ giả trên mạng để bán đất

    (ĐS&PL) - Muốn bán đất nhưng không có sổ đỏ, một người đàn ông ở Nghệ An dùng sổ đỏ giả mua được trên mạng để đưa cho người mua đất.

    Báo Thanh Niên đưa tin, ngày 9/5, Công an huyện Thanh Chương (tỉnh Nghệ An) cho biết vừa khởi tố bị can đối với Nguyễn Viết Q. (48 tuổi, ngụ xã Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương) để điều tra hành vi sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

    nghe an khoi to doi tuong mua so do gia tren mang de ban dat

    Đối tượng Nguyễn Viết Q. tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an Nghệ An

    Cụ thể, cơ quan công an xác định khoảng tháng 4/2022, Nguyễn Viết Q. bán cho ông H.B.N (ngụ xã Thanh An, huyện Thanh Chương) một thửa đất tại xã Thanh Liên (huyện Thanh Chương) với giá 540 triệu đồng.

    Tuy nhiên, do thửa đất chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) nên sau khi ông N. đặt cọc 195 triệu đồng, Q. đã lên mạng xã hội tìm và đặt mua một sổ đỏ giả mang tên vợ chồng ông N,

    Theo Báo Lao Động, khi nhận được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả, Q. đã giao cho ông N. và nhận thêm số tiền 339 triệu đồng. Mãi đến khi mang sổ đỏ trên đi làm thủ tục vay vốn thì ông N. phát hiện là giả nên đã trình báo cơ quan công an.

    Công an huyện Thanh Chương hiện đã khởi tố đối tượng Nguyễn Viết Q. về tội “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” để tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định pháp luật.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-khoi-to-doi-tuong-mua-so-do-gia-tren-mang-de-ban-dat-a574851.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan