+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Quán cơm 2.000 đồng ấm lòng bệnh nhân, lao động nghèo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chỉ với 2.000 đồng, người bệnh và người lao động có thu nhập thấp có thể được ăn một bữa cơm khá đầy đủ ngay giữa lòng TP.Vinh (Nghệ An).

    Chỉ với 2.000 đồng, người bệnh và người lao động có thu nhập thấp có thể được ăn một bữa cơm khá đầy đủ ngay giữa lòng TP.Vinh (Nghệ An).

    Quán cơm 2.000 đồng tại TP.Vinh, Nghệ An. (Ảnh: Saostar)

    Tổ thiện tâm 20-34 Lê Huân - Quán cơm 2.000 đồng được mở ra nhằm giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Quán tọa lạc tại số 75 đường Phùng Khắc Khoan, phường Hưng Dũng (TP.Vinh, Nghệ An).

    Khách ăn cơm tại đây chủ yếu là bệnh nhân nghèo đang điều trị tại các bệnh viện như: Ung bướu, Sản Nhi, Chấn thương chỉnh hình… và những người lao động nghèo.

    Anh Phan Hùng Sơn, Trưởng nhóm Thiện tâm 20-34 Lê Huân cho biết trên báo Giao thông: Nhóm Thiện tâm của anh thành lập được 14 năm, chủ yếu là những lao động tự do, làm ăn, buôn bán ở TP.Vinh.

    Trước đây nhóm chủ yếu làm từ thiện bằng cách mua quần áo, đồ đạc… rồi đi các vùng sâu vùng xa, đồng bào dân tộc thiểu số để trao tặng; nấu cháo đưa đến các bệnh viện… Sau khi tìm hiểu và nghiên cứu, anh em trong nhóm quyết định mở quán cơm này.

    Quán mở cửa bán cơm vào các ngày thứ 3, 5, 7 trong tuần, mục đích là ủng hộ, hỗ trợ các bệnh nhân nghèo đang điều trị các bệnh viện và những lao động nghèo có thêm bữa ăn no, đủ chất.

    Quán đưa ra mức giá 2.000/ suất cơm để những người nghèo không cảm thấy tủi thân, đến và đón nhận những suất ăn từ thiện.

    Đón nhận đĩa cơm nóng hổi với đầy đủ thịt gà, cá, rau và đồ ăn tráng miệng, những người bệnh, lao động nghèo đều cảm thấy ấm lòng, biết ơn những tấm lòng hảo tâm.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-quan-com-2000-dong-am-long-benh-nhan-lao-dong-ngheo-a348963.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan