+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Quan xã chống lệnh, ăn nhậu bỏ giờ làm việc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bất chấp Chỉ thị cấm rượu, bia trước và trong giờ hành chính của Ban Thường vụ tỉnh ủy, một số cán bộ xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) vẫn chống lệnh

    (ĐSPL) - Bất chấp Chỉ thị cấm rượu, bia trước và trong giờ hành chính của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, một số cán bộ xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) vẫn ngang nhiên chống lệnh.

    Có mặt tại một quán ăn ở thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) vào lúc 13h ngày 11/7/2014, chúng tôi thật sự bất ngờ khi thấy cảnh tượng một người đàn ông mặt đỏ tía tai, dáng ngồi nghiêng ngả mở bia mời một số bạn bè hết sức hồ hởi, làm náo nhiệt cả quán ăn. Hỏi ra mới biết đó là ông Phạm Thành Cương, Cán bộ tư pháp xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu. Điều đáng nói là không những vi phạm lệnh cấm Chỉ thị 17 của Ban thường vụ (BTV) Tỉnh ủy Nghệ An, mà trong lúc rượu vào, ông Cương còn buông những lời lẽ thô tục, thiếu văn hóa. Nghiêm trọng hơn, ông còn “mạnh dạn” tuyên bố “Chống tham nhũng không làm được mà còn chống rượu, bia; không là cái gì, cứ uống thoải mái, mệt ở nhà nghỉ”, để “chế giễu” Chỉ thị 17 của Ban Thường vụ.

    Nghệ An: Quan xã chống lệnh, ăn nhậu bỏ giờ làm việc

    Ông Phạm Thành Cương, cán bộ tư pháp xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu uống bia trong giờ nghỉ trưa.

    Chúng tôi rời quán khi đã quá giờ hành chính buổi chiều, thế nhưng bên kia ông Cương vẫn còn say sưa chúc tụng nhiệt tình mà không có động thái gì đến công việc mình đang làm.

    Đem sự việc trên trao đổi, bà Nguyễn Thị Hương, Bí thư xã Quỳnh Hồng cho biết: “Hình ảnh trên của ông Phạm Thành Cương là không thể chấp nhận được. Chúng tôi sẽ cho thẩm định, xác minh lại thông tin, hình ảnh người dân, báo chí cung cấp. Nếu đúng sự thật thì Đảng ủy, UBND xã Quỳnh Hồng sẽ có hình thức kỷ luật nghiêm khắc. Một cán bộ tư pháp, lại là đảng viên thì phải luôn gương mẫu, thực hiện đúng quy định của nhà nước cũng như chỉ thị của cấp trên ban hành, không thể coi thường như thế được”. Đến 15h30 cùng ngày, ông Cương vẫn chưa đến trụ sở làm việc.

    Chủ tịch UBND xã Quỳnh Hồng, ông Hồ Hữu Thụy xác nhận: “Hiện tại, đồng chí Cương vẫn chưa đến cơ quan làm việc, sáng nay có xin phép lãnh đạo đi giải quyết một số công việc bên ngoài. Trước đây, đồng chí Cương thường hay muộn giờ làm, nhưng từ khi bị lãnh đạo nhắc nhở nên đã rút kinh nghiệm”.

    Nghệ An: Quan xã chống lệnh, ăn nhậu bỏ giờ làm việc

    15h cùng ngày, vị trí tư pháp của ông Cương vẫn trống

    Sau khi xem một số video, hình ảnh ông Cương uống rượu bia trong giờ nghỉ trưa, có những lời lẽ thiếu tôn trọng, khinh thường lãnh đạo tỉnh và Chỉ thị 17, ông Thụy hết sức bất ngờ và cho biết: “Từ khi Chỉ thị 17 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Nghệ An ban hành cấm cán bộ, đảng viên uống rượu bia trước và trong giờ hành chính, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, cán bộ, đảng viên xã Quỳnh Hồng thực hiện rất nghiêm túc, chưa ai bị kiểm điểm, kỷ luật về vấn đề này. Tuy nhiên, nếu như có việc cán bộ, đảng viên của xã vi phạm như báo chí cung cấp, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm, không bao che, dung túng”.

    Cùng quan điểm trên, anh P.N.M - một người dân có mặt tại trụ sở xã Quỳnh Hồng cho hay: “Là cán bộ mà như thế thì không được. Họ là những người do dân bầu, xã cử mà lại la cà, nhậu nhẹt say sưa rồi văng tục những câu khó nghe, chống lệnh cấp trên thì phải xử lý nghiêm và có hình thức thích đáng với ông Cương”.

    Nghệ An: Quan xã chống lệnh, ăn nhậu bỏ giờ làm việc

    Bà Nguyễn Thị Hương, Bí thư đảng ủy xã Quỳnh Hồng cho biết, sẽ xác minh để có hình thức xử lý về hành vi của ông Cương.

    Được biết, ông Cương từng làm cán bộ tư pháp thị trấn Cầu Giát, mới được chuyển về xã Quỳnh Hồng được 2 năm. Trong công việc, tác phong, giờ giấc ông này chưa thật sự nghiêm túc, hay đi muộn, thiếu khiếm nhã với dân và đã bị lãnh đạo nhắc nhở. Đặc biệt, trong lối sông sinh hoạt gia đình cũng xảy ra nhiều điềm tiếu và vũ phu vợ con.

    Nhằm thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05 của Thủ tướng Chính phủ về cấm uống rượu bia trước và trong giờ hành chính… Ngày 3/12/2013, BTV Tỉnh ủy Nghệ An đã ban hành Chỉ thị 17-CT/TU về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn, trong đó có việc cấm cán bộ uống rượu, bia trước và trong giờ hành chính.

    Mặc dù chỉ thị đã được ban hành sâu rộng, thế những vẫn có rất nhiều “công bộc” của dân thách thức, ngang nhiên không chấp hành chỉ thị. Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc để chấn chỉnh và xử lý các trường hợp cố ý chống lệnh, coi thường cấp trên.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-quan-xa-chong-lenh-an-nhau-bo-gio-lam-viec-a40687.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan