+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Phớt lờ “lệnh cấm”, cán bộ đảng viên vẫn nhậu từng bừng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau một cuộc giao ban đầu năm, một số cán bộ đảng viên huyện miền núi Tương Dương (Nghệ An) đã tổ chức nhậu tưng bừng, bất chấp chỉ thị 17 của Ban thường vụ (BTV)

    (ĐS&PL) - Sau một cuộc giao ban đầu năm, một số cán bộ đảng viên huyện miền núi Tương Dương (Nghệ An) đã tổ chức nhậu tưng bừng, bất chấp chỉ thị 17 của Ban thường vụ (BTV) Tỉnh ủy Nghệ An.

    Theo đó, vào sáng ngày 28/2/ 2014 UBND xã Tam Hợp, huyện Tương Dương tổ chức cuộc họp giao ban Cụm Ban an toàn làm chủ sẵn sàng chiến đấu tại địa điểm xã Tam Hợp. Đây là cuộc họp thường niên theo từng quý của Cụm với sự tham gia của 4 thành viên là 4 xã giáp nhau Tam Quang, Tam Đình, Tam Thái và Tam Hợp. Cuộc họp diễn ra với sự tham gia của đầy đủ các ban ngành từ Trưởng công an huyện (đồng thời là trưởng Cụm),  đồn Biên phòng sở tại, Huyện đội, huyện ủy, trưởng các phòng cũng như đại diện đến từ các xã thành viên. Cuộc họp kéo dài đến gần trưa thì kết thúc và cuộc nhậu được diễn ra ngay tại UBND xã.

    Điều đáng nói là trong cuộc nhậu giao ban này, rượu chính thức trở thành đồ uống được tất cả mọi người ủng hộ. Tiếng cười nói chúc tụng , chén chú chén anh rôm rả vang lên cả một góc bản. Cuộc vui kéo dài cho tới đầu giờ chiều, khi mà ai đấy đều đã là ngà mới chịu vãn cuộc, ai về việc nấy. Những chiếc xe biển xanh, biển đỏ chở đại biểu ì ạch leo dốc nghiêng ngả rời bản trong tiếng máy gầm gừ ngắt quãng.

    Đâu đó, vẫn còn vài người cố nán lại mời nhau về nhà mình tiếp tục cuộc vui bỏ mặc giờ hành chính và công sở. Nhiều người dân không khỏi ngán ngẩm, lắc đầu trước cảnh tượng vị Bí thư Đảng ủy xã Tam Hợp, ông Lô Đình Núi trong bộ dạng là ngà say nhưng tay trong tay ôm vai bá cổ cán bộ huyện, xã về nhà riêng của mình để tiếp tục cuộc vui.

    Nghệ An: Phớt lờ “lệnh cấm”, cán bộ đảng viên vẫn nhậu từng bừng
    Sau khi nhậu ở trụ sở, ông Núi rủ thêm nhiều cán bộ về nhà riêng của mình nhậu tiếp.

    Để tìm hiểu hơn về sự việc trên, PV báo ĐS&PL đã tìm gặp lãnh đạo xã. Nhưng tiếp chúng tôi là ông Vi Cảnh Toàn, Chủ tịch UBND xã Tam Hợp, trong khi ông bí thư đảng ủy xã đang “ bận việc riêng”. Khi đưa vấn đề về việc thực hiện chỉ thị 17 của BTV Tỉnh ủy Nghệ An về lệnh cấm tổ chức uống rượu ra trao đổi, trong bộ dạng mỏi mệt, nét mặt ửng đỏ vì chất cồn, ông Toàn phân trần: “Chúng tôi có nghe cấp trên phổ biến, nhưng do đầu xuân năm mới, muốn gặp gỡ giao lưu anh em cán bộ ở xa lâu ngày không gặp nên tôi có bàn với anh Hùng (Trưởng công an huyện kiêm trưởng cụm) về việc bữa nay phá lệ tổ chức bữa cơm thân mật sau khi hội nghị kết thúc. Cũng có uống rượu nhưng “ tùy tửu lượng từng người”, chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm những lần sau. Mong anh thông cảm cho sự việc này”.

    Nghệ An: Phớt lờ “lệnh cấm”, cán bộ đảng viên vẫn nhậu từng bừng
    Chủ tịch xã Tam hợp phân trần về cuộc nhậu với PV trong tình trạng mệt mỏi, ửng đỏ vì chất cồn

    Trao đổi về trường hợp rủ khách về nhà nhậu tiếp, bỏ bê công việc ở nhiệm sở của ông Lê Đình Núi, Bí thư xã, Thiếu Tá Vũ Văn Hậu, cán bộ của đồn biên phòng được điều về tăng cường làm phó bí thư xã cho biết: “ Trưa này tôi bận về nhà đón vợ con lên chơi nên không tham dự hội nghị. Do đặc tính thôn bản luôn lấy chén rượu làm vui câu chuyện nên dù hết sức tuyên truyền vận động nhưng vẫn còn tình trạng cán bộ đảng viên hay rượu chè. Riêng trường hợp của anh Núi chúng tôi sẽ có hình thức nhắc nhở rút kinh nghiệm” .

    Trước đó, vào ngày 03/12/2013, BTV Tỉnh ủy Nghệ An đã ra chỉ thị 17, nêu rõ: “ Không sử dụng thời gian hành chính làm việc riêng, không đi muộn, về sớm; không uống rượu bia trước, trong giờ hành chính, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc và ngày trực. Đồng thời hạn chế uống rượu bia trong những ngày nghỉ...”. Chấp hành chỉ thị cấp trên, ngay sau đó huyện uỷ Tương Dương cũng đã ra chỉ thị cấm uống rượu bia trước và trong giờ hành chính. Tuy nhiên, thực trạng trên cho thấy dường như các cán bộ đảng viên ở huyện này vẫn phớt lờ lệnh cấm, trở thành người “phá rào” đi đầu, nêu gương xấu.

    Tiến Thành

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-phot-lo-lenh-cam-can-bo-dang-vien-van-nhau-tung-bung-a23699.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan