+Aa-
    Zalo

    Đám tang đẫm nước mắt của nạn nhân trong vụ thảm sát tại Gia Lai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sáng ngày 22/1, Bình đoàn 15 và người thân đã tổ chức tang lễ cho các nạn nhân trong vụ thảm sát tại Gia Lai. Hàng nghìn người đã đến tiễn đưa cùng gia đình.

    (ĐSPL) - Hai ngày qua, cả thôn Ia Tang, xã Ia Kla, huyện Đức Cơ (Gia Lai) không lúc nào hết bàn tán về vụ án mạng nghiêm trọng, khiến 2 người tử vong, 2 người khác trong một gia đình bị thương. Hai nạn nhân tử vong được xác định là anh Nguyễn Văn C. (56 tuổi) và con gái là cháu Nguyễn Thị T. (18 tuổi). Còn hai người bị thương là vợ anh C., chị Phan Thị M. (53 tuổi) và bà Lưu Thị H. (90 tuổi - mẹ anh C.).
    Hết bàn tán, rất đông hàng xóm cùng những người khi nghe tin về vụ việc đã tìm đến để chia buồn với gia chị M.. Người thì lo giúp công an, pháp y khám nghiệm hiện trường, tử thi, người lo mượn bàn ghế, hậu sự để làm lễ tang. Không khí tang thương bao trùm cả thôn quê.
    Có mặt tại đây, không ai là không khỏi tiếc thương cho các nạn nhân xấu số và nỗi đau tột cùng mà gia đình nạn nhân đang phải chịu đựng. Nhiều người chốc chốc lại đưa tay lên gạt những giọt nước mắt lăn trên khuôn mặt.
    Sáng ngày 22/1, Bình đoàn 15 và người thân đã tổ chức tang lễ cho anh C. và cháu T. Hàng nghìn người đã đến tiễn đưa cùng gia đình. Dường như ở thôn Ia Tang chưa có đám tang nào đông người đưa tiễn như thế.
    Rất nhiều người đến đưa tiễn các nạn nhân trong vụ nán mạng về nơi an nghỉ cuối cùng. Ảnh: K.H
    Chị Trương Thị T. (34 tuổi), hàng xóm sụt sùi: “Đã mấy chục tuổi đầu rồi nhưng tôi chưa bao giờ chứng kiến đám tang nào thương tâm thế này. Hung thủ thật tàn nhẫn. Sao hắn có thể lạnh lùng, mất nhân tính đến mức cướp đi mạng sống của những con người hiền lành, tử tế đến vậy. Cháu C. mới chỉ 18 tuổi, là một học sinh giỏi, ngoan ngoãn, lễ phép nhưng đã phải ra đi trong đau đớn khi mọi ước mơ còn đang dang giở. Tôi chỉ mong sao các ngành chức năng sớm tìm ra thủ phạm và trừng trị thích đáng tội ác của chúng”.
    Trong ngày tiễn đưa các nạn nhân, các bạn học cùng lớp với T. cũng đã xin phép nhà trường nghỉ học để đến thắp hương tiễn biệt T. về nơi an nghỉ cuối cùng. Tất cả đều đau đớn bên quan tài em.
    Tại lễ tang, bà H. cũng đòi tiễn quan tài con cháu ra huyệt mộ nhưng được người dân can ngăn, do sợ ảnh hưởng đến sức khoẻ. Ôm quan tài của con, bà H. khóc ngất, miệng không ngừng gọi: “C. ơi, sao con bỏ mẹ mà đi. Gia đình hạnh phúc đông vui đến vậy mà bây giờ con và cháu đã bỏ mẹ mà ra đi. Lá già rụng trước lá xanh con ơi là con ơi...”. Nhiều người xa lạ khi chứng kiến cũng nước mắt lưng tròng.
    Trong khi đó, chị M. đang được điều trị tại Bệnh viện của Binh đoàn 15, bệnh nhân hiện không có gì ảnh hưởng đến tính mạng.
    Như đã đưa tin, trước đó, vào rạng sáng ngày 20/1, gia đình chị Phan Thị M. đang nằm ngủ ở trong nhà thì nghe tiếng động ngoài vườn. Khi vừa mở cửa, bất ngờ bị kẻ lạ mặt cầm hung khí lao vào chém loạn xạ vào người các thành viên trong gia đình chị M. Lúc đó, ngoài chị M, trong nhà còn có chồng, con gái và mẹ.
    Hậu quả, anh Nguyễn Văn C. (chồng chị M) và con gái cháu Nguyễn Thị T. (18 tuổi) tử vong tại chỗ, còn chị M. và bà Lưu Thị H. (mẹ anh C.) bị thương được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu. Sau khi ra tay sát hại cả gia đình chị M., kẻ lạ mặt bỏ đi khỏi hiện trường.
    Con dao xếp dài khoảng 20cm được cho là hung khí gây án.
    Sau khi nhận được tin báo về vụ án mạng nghiêm trọng này, các trinh sát thuộc Công an huyện Đức Cơ đã kết hợp với cán bộ, chiến sỹ Binh đoàn 15 nhanh chóng đến hiện trường. Tại đây, các điều tra viên đã thu được một chiếc áo và một chiếc mũ của hung thủ để lại. Phía bên ngoài sân có một con dao xếp dài khoảng 20cm dính đầy máu và phía sau nhà có một đoạn tường rào làm bằng lưới B40 bị cắt đứt. Điều đáng chú ý, dưới gốc trụ tiêu sau vườn có nhiều mẫu và tàn thuốc lá.
    Được biết, anh Nguyễn Văn C. và chị Phan Thị M. đều là quân nhân thuộc Công ty 74, Binh đoàn 15. Anh C. về nghỉ hưu đã 5 năm nay, còn chị M. vẫn còn tại ngũ với quân hàm trung tá. Hai vợ chồng được một mình cháu T., cháu hiện nay đang học lớp 12. Gia đình vợ chồng anh C. sống hòa thuận với hàng xóm, láng giềng ai cũng quý. Từ trước tới nay chưa thấy anh xích mích, thù hằn với ai.
    Hiện, Công an huyện Đức Cơ đang phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công tỉnh Gia Lai khoanh vùng, triệu tập một số đối tượng tình nghi lên trụ sở để lấy lời khai.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dam-tang-dam-nuoc-mat-cua-nan-nhan-trong-vu-tham-sat-tai-gia-lai-a80504.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan