+Aa-
    Zalo

    Nghe “cao thủ” bật mí cách săn sale 11/11 “bách phát bách trúng”

    (ĐS&PL) - Ngày 11/11 hàng năm đúng nghĩa là ngày hội đối với dân “nghiện” mua sắm. Đây là ngày siêu sale của các thương hiệu lớn, nhỏ.

    Ngày 11/11 có nguồn gốc từ đâu?

    Ngày 11/11 là một trong những dịp để các tín đồ mua sắm thoả sức tận hưởng. Vào ngày siêu sale này, các thương hiệu lớn, nhỏ ở nhiều quốc gia đã tung ra những chương trình khuyến mãi giảm giá lớn, đặc biệt là tại Trung Quốc. 

    Theo thông tin trên báo Dân trí, ngày Thương mại điện tử 11/11 bắt nguồn từ ngày Độc thân. Năm 1993, 4 nam sinh viên đến từ Đại học Nam Kinh (Trung Quốc) rủ nhau chọn một ngày để kỷ niệm độc thân và họ lấy 11/11 làm cột mốc. 

    Lý do lựa chọn 11/11 làm ngày độc thân được hiểu là chữ số 1 trong tiếng Trung tượng trưng cho cá nhân, người duy nhất. Như vậy, con số 11 tượng trưng cho hai người tìm thấy nhau và ở bên nhau. 2 số 11 là ngày kỷ niệm những người độc thân tìm thấy nhau. Từ đây, ngày 11/11 ra đời. 

    nghe cao thu bat mi cach san sale 11 11 bach phat bach trung 4
    Ngày 11/11 là ngày siêu giảm giá trên cả các sàn thương mại điện tử lẫn mua sắm trực tiếp.

    Thời gian đầu, ngày này chỉ nhận được sự hưởng ứng nhỏ từ số ít sinh viên trong trường, sau đó dần được lan rộng và phát triển trở thành ngày độc thân trên cả nước. Sự kiện trên lan rộng đến các trường đại học, mạng xã hội khác và ngày càng phổ biến ở Trung Quốc.

    Sau đó, các sàn thương mại điện tử, điển hình là Alibaba, đã biến 11/11 thành ngày hội mua sắm lớn nhất từ trước đến nay.

    Theo Crescodata - công ty công nghệ chuyên phân tích số liệu của các sàn thương mại - danh mục bán chạy nhất trong ngày 11/11 gồm đồ điện tử, mỹ phẩm, các món đồ làm đẹp và thời trang.

    Ngoài ra, Crescodata đưa thông tin năm 2019, 90% doanh số 11/11 đến từ điện thoại thông minh.

    Tại Trung Quốc, 802 triệu người dùng (khoảng 60% dân số) là người thường xuyên sử dụng internet. Trong đó, 788 triệu người dùng internet thông qua điện thoại di động.

    Ngoài Trung Quốc, vài năm qua, một vài quốc gia đã thêm 11/11 làm ngày mua sắm của họ. Media Markt, nhà bán lẻ đồ điện tử tiêu dùng, trụ sở tại Đức, hưởng ứng ngày 11/11 mạnh mẽ khi giảm giá hầu hết món hàng với mức chiết khấu lớn.

    Các thương hiệu thời trang lớn của Đức, Hà Lan, Na Uy cũng theo phong trào 11/11. Tuy nhiên, cũng có một vài quốc gia nói không với sự kiện này, điển hình như Australia.

    Cách nào để săn sale "bách phát bách trúng"?

    Những năm gần đây, mua bán trực tuyến tại Việt Nam ngày càng bùng nổ, các thương hiệu, cửa hàng cũng nhiệt liệt hưởng ứng ngày 11/11 khi tung ra nhiều chương trình ưu đãi, phiếu giảm giá, deal 1K… hấp dẫn.

    Tạp chí Đầu tư tài chính dẫn lời chị Thảo Nguyên (Hoài Đức, Hà Nội) là một người có kinh nghiệm lâu năm mua hàng online chia sẻ, trên các trang thương mại điện tử sẽ có các khung giờ vàng để tung mã sale như: 0h, 2h, 9h ... Tuy nhiên, các shop sẽ chỉ tung ra giới hạn số lượng sản phẩm nên phải căn giờ chính xác, nhanh tay để mua được sản phẩm ưng ý. 

    “Mình thường săn sale trên sàn thương mại điện tử Shopee hoặc Tiktok Shop. Bên cạnh những khung giờ vàng giảm giá, khách hàng cũng cần canh các khung giờ để săn voucher, mã giảm giá, mã freeship… trong ngày 11/11. Ngoài ra, một số shop sẽ tung ra các mã giảm giá riêng nên bạn cần chú ý ghi lại để nhập vào phần ưu đãi”, chị Nguyên nói.

    Chị Hiền Lương (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho rằng, việc đọc đánh giá sản phẩm và xem shop trước khi đặt mua hàng là rất quan trọng.

    “Khi vào xem một sản phẩm nào đó, thông thường phần đánh giá sẽ ở cuối, bạn chỉ cần kéo xuống là thấy. Trước khi mua một sản phẩm, chúng ta nên đọc phần đánh giá của người đã mua trước để tránh rủi ro, mua phải sản phẩm kém chất lượng. Bên cạnh đó, chúng ta hoàn toàn có thể kiểm tra độ uy tín của shop định mua hàng. Bởi mỗi shop trên các sàn đều có phần đánh giá sao hay tỷ lệ phản hồi khách”, chị Lương chia sẻ.

    Ngoài ra, chị cũng khuyên người tiêu dùng nên lên danh sách và đặt nhắc nhở các sản phẩm cần mua là rất quan trọng.

    “Bước này nghe có vẻ đơn giản và dễ thực hiện nhưng bạn cần phải chuẩn bị tốt nhất để 'tậu' về cho mình những sản phẩm mong muốn. Đừng quên đặt nhắc nhở với các sản phẩm đã chốt và chỉ chờ bỏ vào giỏ hàng. Bạn sẽ được xem trước các sản phẩm được khuyến mại trong khung giờ tiếp theo. Nên đừng bỏ qua cơ hội thuận lợi này”, chị Lương chia sẻ.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-cao-thu-bat-mi-cach-san-sale-11-11-bach-phat-bach-trung-a598254.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan