+Aa-
    Zalo

    Nghệ sĩ 'Táo quân' sắp được phong tặng NSND

    • DSPL

    (ĐS&PL) - NSƯT Quốc Khánh sẽ được nhận danh hiệu NSND trong đợt xét tặng lần thứ 10 với nhiều đóng góp cho nghệ thuật, được đông đảo khán giả yêu mến.

    Khán giả truyền hình đều quen mặt với NSƯT Chí Trung, NSƯT Xuân Bắc, NSƯT Quốc Khánh, cả 3 đều có những đóng góp, cống hiến cho nghệ thuật và đều có tên trong danh sách trình lên Hội đồng cấp Nhà nước xét duyệt danh hiệu NSND lần thứ 10.

    Tuy nhiên, chỉ có NSƯT Quốc Khánh có tên trong danh sách được xét tặng danh hiệu NSND trong đợt này.

    ngoc hoang duoc phong danh hieu nsnd 1
    NSƯT Quốc Khánh sẽ được phong tặng danh hiệu NSND trong đợt xét tặng lần này.

    NSƯT Quốc Khánh sinh năm 1962, từng là diễn viên của Nhà hát Kịch Việt Nam, hiện đã nghỉ hưu. 

    Bên cạnh vai diễn Ngọc Hoàng xuất hiện 20 năm qua trên truyền hình trong Gặp nhau cuối năm, NSƯT Quốc Khánh "bỏ túi" gia tài hàng chục vai diễn truyền hình - điện ảnh.

    Quốc Khánh là một trong những nghệ sĩ quen mặt trên màn ảnh nhỏ ở thời phim truyền hình mới phát triển. Anh làm nên thương hiệu đàn ông nhu nhược, bị đè nén trong một số bộ phim, nổi bật có Ghen (1998). Trong phim này, Quốc Khánh - Minh Hằng đóng vợ chồng.

    Nhờ gương mặt có phần khắc khổ, nét diễn mộc mạc, Quốc Khánh đã được đạo diễn tin tưởng giao nhiều dạng vai khác nhau. Quốc Khánh không phải gồng lên, không cần cố gắng làm quá. Nét thâm trầm cả trong tác phẩm bi lẫn hài kịch tạo nên một màu sắc riêng.

    ngoc hoang duoc phong danh hieu nsnd 2
    Quốc Khánh là một trong những nghệ sĩ quen mặt trên màn ảnh nhỏ.

    NSƯT Quốc Khánh có 45 năm gắn bó với nghề diễn, một chặng đường dài, cống hiến cho sân khấu, truyền hình và điện ảnh. Nam nghệ sĩ cho biết nhìn lại những dấu mốc nghệ thuật, anh không có điều gì tiếc nuối và ân hận trong một cuộc phỏng vấn.

    NSƯT Quốc Khánh cho biết: "Cuộc đời nghệ sĩ có rất nhiều dấu mốc. Một chặng đường cả thanh xuân gắn với nghệ thuật đương nhiên có những vở kịch diễn xong rồi lại mong đêm sau diễn tốt hơn, có những bộ phim đóng máy rồi cũng ước có quay lại mình sẽ diễn tốt hơn, đặc thù nghề nghiệp này là thế, chứ cuộc đời nghệ thuật tôi không tiếc gì cả". 

    Năm 2022, NSƯT Quốc Khánh nghỉ hưu. Tuy nhiên, anh quan niệm, nghỉ hưu không có nghĩa là đặt dấu chấm cho sự nghiệp diễn xuất. Quốc Khánh nói anh coi việc nghỉ hưu như một dấu mốc còn tinh thần anh vẫn luôn gắn với sân khấu. "Mình yêu và mình theo đuổi đến khi nào mình không làm được nữa thì thôi", NSƯT Quốc Khánh tâm sự.

    ngoc hoang duoc phong danh hieu nsnd 3
    NSƯT Quốc Khánh đã nghỉ hưu.

    NSƯT Quốc Khánh là người ít nói, sống độc thân, vui vẻ. Anh quan niệm hôn nhân là do duyên số. Anh tiết lộ từng tính đến chuyện kết hôn nhưng rồi chuyện không thành. 

    Quốc Khánh nhìn nhận, nếu muốn lấy vợ cho xong anh cũng lấy được ngay. Nhưng hôn nhân giống như một vòng tròn, nhiều lúc anh cho một chân vào rồi lại rút ra, anh không muốn làm khổ người phụ nữ phải gắn bó cuộc đời với nghệ sĩ nên không dán tiến tới.

    "Tôi nghĩ đơn giản thế này, người phụ nữ đến với mình mà không nhận được tình yêu, cuộc sống chẳng khác nào địa ngục trần gian. Mà đã làm vợ chồng, ăn đời ở kiếp với nhau chứ đâu phải chuyện ngày một, ngày hai, mà có thể bắt người ta phải chịu đựng mình cơ chứ", Quốc Khánh từng chia sẻ.

    ngoc hoang duoc phong danh hieu nsnd
    NSƯT Quốc Khánh độc thân ở tuổi 61.

    NSƯT Quốc Khánh cho biết, khi còn sống, mẹ cũng có ý giục anh lấy vợ sinh con, nhưng sau hiểu tính và cách sống của con trai nên bà không giục nữa. Quốc Khánh trở nên trầm ngâm hơn trước sau khi mẹ mất. Nam nghệ sĩ cho biết cũng có giai đoạn chông chênh nhưng sinh lão bệnh tử là điều không thể tránh được.

    XEM THÊM: Vợ chồng Hà Tăng tổ chức tiệc mừng Lễ tạ ơn, nhìn qua đã thấy độ sang chảnh và hoành tráng

    Quốc Khánh hiểu rằng ở tuổi xế chiều, sẽ có lúc cô đơn nhưng đến thời điểm hiện tại, anh vẫn lựa chọn cuộc sống độc thân này bởi: "Mỗi người một suy nghĩ, tôi không phải chạy theo ai cả, mình cảm thấy cuộc sống của mình vui, thoải mái là được, không phải làm vừa lòng ai". 

    Nhật Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-si-tao-quan-sap-duoc-phong-tang-nsnd-a601147.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan