+Aa-
    Zalo

    Nghệ sĩ Thái Sơn qua đời vì đột quỵ, hưởng thọ 63 tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sự ra đi của nghệ sĩ Thái Sơn để lại niềm tiếc thương cho gia đình, đồng nghiệp. Tang lễ của cố nghệ sĩ được tổ chức tại phường Cầu Ông Lãnh, quận 1, TP. HCM.

    Chia sẻ với Tri Thức Trực Tuyến, anh Đăng Khoa - cháu của nghệ sĩ Thái Sơn - cho biết, ông qua đời vào ngày 11/2. Thời điểm đó, nghệ sĩ Thái Sơn sống một mình tại nhà riêng ở TP. HCM. Ông ra đi ở tuổi 63 sau cơn đột quỵ. Đến chiều 13/2, ông được người thân phát hiện đã trút hơi thở cuối cùng.

    Tang lễ của nghệ sĩ Thái Sơn được tổ chức tại Đình Nhơn Hòa, số 27 Cô Giang, phường Cầu Ông Lãnh, quận 1, TP. HCM.

    Sự ra đi của nghệ sĩ Thái Sơn để lại niềm tiếc thương cho gia đình, đồng nghiệp. NSƯT Hữu Quốc cho biết sinh thời, nghệ sĩ Thái Sơn sống hiền hậu, quan tâm đến đàn em.

    nghe si thai son qua doi vi dot quy huong tho 63 tuoi
    Nghệ sĩ Thái Sơn qua đời ở tuổi 63. Ảnh: VnExpress.

    Đang chuẩn bị diễn kịch ở sân khấu 5B, nghệ sĩ Hữu Quốc bàng hoàng khi hay tin. Diễn viên thường gọi cố nghệ sĩ Thái Sơn với tên thật mật là "anh Xi". Năm 1999, khi Hữu Quốc thi giải Trần Hữu Trang, vai ông Sáu trong vở Bão rừng tre, ông tỉ mỉ dán râu hàng giờ cho đàn em.

    Hàng chục năm làm nghề, ông thầm lặng hỗ trợ cho các nghệ sĩ trong vai trò dàn dựng vũ đạo, tạo hình, hóa trang... đảm nhận vị trí dàn bao. Khi Hữu Quốc phục dựng vở Mạnh Lệ Quân cho đoàn Huỳnh Long, bằng bề dày kinh nghiệm, ông hay góp ý cho anh nhiều chi tiết đắt giá.

    Nghệ sĩ Thái Sơn tên thật Nguyễn Công Đây, sinh năm 1959. Ông là nghệ sĩ gắn bó với Nhà hát Nghệ thuật Hát Bội TP. HCM nhiều năm, sau khi nghỉ hưu đã về cộng tác với Đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long. 

    Nghệ sĩ Thái Sơn là em ruột của nghệ sĩ Hữu Huệ, anh ruột của nghệ sĩ Bạch Lợi. Cả gia đình đều theo nghề hát, cống hiến cho sự nghiệp sân khấu cải lương tuồng cổ nhiều thập niên qua.

    Trước đó, nghệ sĩ Bình Tinh cùng Đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long vừa hoàn thành lễ cầu siêu cho các nghệ sĩ của đoàn tại chùa Giác Hoằng (Quận 11, TP. HCM). Đặc biệt, cả 4 người gồm soạn giả Bạch Mai, nghệ sĩ Kim Phượng, nhạc sĩ Thanh Châu và nhạc sĩ Thanh Linh đều là người thân của Bình Tinh đã qua đời.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-si-thai-son-qua-doi-vi-dot-quy-huong-tho-63-tuoi-a528307.html
    Sự kiện: Sao Việt
    NSƯT Lê Gia Hội qua đời

    NSƯT Lê Gia Hội qua đời

    NSƯT Lê Gia Hội đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 12/2 ở tuổi 83 sau thời gian chối chọi với bệnh suy thận.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    NSƯT Lê Gia Hội qua đời

    NSƯT Lê Gia Hội qua đời

    NSƯT Lê Gia Hội đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 12/2 ở tuổi 83 sau thời gian chối chọi với bệnh suy thận.