+Aa-
    Zalo

    Nghệ sỹ hài Kiều Linh: Bỏ tiền tỷ đầu tư làm hài trên mạng, hạnh phúc... đếm views

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau thời gian vắng bóng, nghệ sĩ hài Kiều Linh quyết định quay trở lại với sản phẩm web-drama hài có tên Ma được phát sóng trên YouTube.

    Sau thời gian vắng bóng, nghệ sĩ hài Kiều Linh quyết định quay trở lại với sản phẩm web-drama hài có tên Ma được phát sóng trên YouTube. Với sản phẩm này, Kiều Linh dành để tri ân khán giả và cũng để thỏa nỗi niềm nhớ nghề.

    Bỏ tiền tỷ làm web - drama để tri ân khán giả

    Web – drama hài Ma của chị đang thu hút rất nhiều sự theo dõi của khán giả trên kênh YouTube cá nhân. Kênh của chị cũng vừa nhận được nút bạc của YouTube. Chị có bất ngờ khi bản thân đã vắng bóng 2 năm nhưng sản phẩm mới vẫn được đón nhận nồng nhiệt?

    Thực ra, tôi không bất ngờ nhưng rất vui. Tôi làm các chập hài, tiểu phẩm, video clip phát trên YouTube cũng từ lâu. Mỗi lần, tôi cho ra sản phẩm mới đều được triệu views. Lâu rồi, tôi mới quay trở lại nhưng khán giả vẫn thương, đón nhận. Cả hai tập của web – drama Ma đều được triệu views ngay ngày đầu tiên phát sóng khiến tôi vui và hạnh phúc. Hồi xưa, tôi chưa có điều kiện đầu tư chỉn chu, nhưng một khi đã bắt tay làm tôi rất kỹ, không có chuyện sản phẩm dở, không được đón nhận. Lần này, tôi trở lại với sự đầu tư quá chỉn chu thì hiệu ứng đón nhận như vậy cũng rất hợp lý.

    Nghệ sỹ Kiều Linh

    Trong 2 năm vắng bóng, niềm đam mê nghệ thuật có khiến chị “ăn không ngon ngủ không yên” không?

    Tôi nhớ nghề và muốn tri ân khán giả nên mới có sản phẩm hài ma, chứ tôi cũng không muốn làm đâu. Đầu tư cho một sản phẩm YouTube chỉn chu tốn rất nhiều tiền, phải trên tiền tỷ, mà thu lại đâu được bao nhiêu. Lòng yêu nghề thôi thúc tôi làm chứ không có một lý do nào khác. Nếu không yêu nghề không ai chịu bỏ tiền tỷ ra đầu tư đâu, mà còn đầu tư một cách mạo hiểm như tôi nữa.

    Tôi nói như vậy là bởi, với người khác, YouTube không đem lại lợi nhuận nhưng nhờ những sản phẩm trên YouTube họ mới có được tên tuổi. Từ tên tuổi đó, người ta thu lại được tiền từ các sô khác ở nước ngoài, event, biểu diễn hoặc các lời mời khác. Đó là một cách đầu tư có hiệu quả, còn như tôi, tôi không nhận biểu diễn, quảng cáo nữa.

    Trong 2 năm qua, tôi tập trung kinh doanh, làm từ thiện, chứ không nhận lời mời biểu diễn. Không phải chỉ 2 năm đâu, tới bây giờ, tôi vẫn không có thời gian tham gia showbiz. Nhiều người nghĩ chắc sau sự trở lại hoành tráng này, tôi sẽ quay trở lại showbiz và nhận biểu diễn. Tôi khẳng định một điều, tôi làm để tri ân khán giả thôi, chứ tôi không thể quay lại biểu diễn như xưa.

    Ngày trước, hầu như ngày nào, tôi cũng đến phim trường, còn bây giờ tôi đã tập trung cho việc kinh doanh. Một phần nữa, tôi và ông xã muốn dành thời gian cho gia đình nhiều hơn. Nếu tiểu phẩm, bộ phim nào có kịch bản hay lắm thì tôi mới nhận làm thôi.

    Tại sao chị chọn quay lại trên thị trường YouTube mà không phải sân khấu hay truyền hình?

    Làm liveshow tốn nhiều thời gian của bản thân và các diễn viên khác, phải có thời gian tập dượt. Trong thời điểm này, muốn làm liveshow phải mời ngôi sao, mà ngôi sao sẽ khó sắp xếp được thời gian tập dượt cùng tôi. Thời gian tập dượt không nhiều mà diễn trên sân khấu, tôi sợ hiệu quả không như mong muốn. Với lại, khán giả của tôi ở hải ngoại nhiều lắm. Nhờ khán giả hải ngoại, tôi mới có được những số tiền lớn trong những chuyến đi xuất ngoại đầu tiên. Khán giả trong nước từ miền Tây, miền Trung đều yêu thương tôi nên khỏi phải nói. Cho nên, tôi đưa sản phẩm lên YouTube để phổ biến rộng rãi, khán giả trong và ngoài nước đều xem được.

    Dù ngang và bướng nhưng Nam Thư vẫn biết trên biết dưới

    Tại sao chị lại mời Hoài Linh, Nam Thư, Huỳnh Lập... những tên tuổi vốn đã có chỗ đứng vững vàng trên YouTube? Họ có thể trở thành đối thủ cạnh tranh với chị trên thị trường mới mẻ này?

    Nếu tôi nghĩ đến vấn đề cạnh tranh với những người làm YouTube khác thì tôi đã không mời những người đang làm YouTube. Diễn viên rất nhiều, không phải ai cũng có sản phẩm riêng trên YouTube. Thế nhưng, tôi vẫn mời anh Bốn - Hoài Linh, Nam Thư, Huỳnh Lập... đang có kênh YouTube riêng hết. Nếu trong đầu tôi có ý nghĩ cạnh tranh thì tôi đã không mời họ vào những vai rất hay.

    Tôi muốn có một tác phẩm hay và những người đó có gắn bó với tôi từ chương trình Cười Xuyên Việt nên tôi mời làm việc cùng. Mọi người cũng nghĩ các thí sinh trong Cười Xuyên Việt cũng cạnh tranh nhau, lời mời này cũng cho mọi người thấy, diễn viên chúng tôi không phải lúc nào cũng cạnh tranh nhau. Tất nhiên, ai cũng muốn mình tốt hết, quan trọng mình phải biết nhận ra cái tốt của người khác để học hỏi thêm.

    Chị chia sẻ, tính cách của chị khá thẳng thắn, Nam Thư cũng vậy. Hai chị em làm việc cùng nhau, ai cũng cá tính thì có xích mích không?

    Nam Thư thẳng tính, tôi cũng thẳng thắn, có gì cũng ào ào. Tất nhiên, ào ào ra sẽ mích lòng ngay lúc đó, chứ không có chuyện bằng mặt không bằng lòng. Tính tôi cũng rất dĩ hòa vi quý, tôi nói cũng lựa lời mà nói, không phải kiểu nói mà không suy nghĩ để mích lòng nhau, còn tính của Thư cũng biết trên biết dưới, cũng rất nhường nhịn. Tôi biết tính Thư ngang đó nhưng với tôi, Thư không có như thế. Tất nhiên, những người ngang và thẳng thắn khi làm việc với nhau dễ gây ra mâu thuẫn, điều đó có. Thế nhưng, Thư cũng biết tôi lớn tuổi hơn, cũng là đàn chị cho nên tôi nói gì Thư cũng nhẹ nhàng, cách tôi nói chuyện với Thư cũng vậy. Mặc dù, mình thẳng thắn nhưng thẳng thắn trong tế nhị, tôn trọng lẫn nhau. Cho nên, tôi và Thư không có vấn đề gì hết.

    Với tính cách thẳng thắn, chị có khiến các bạn diễn căng thẳng khi làm việc cùng?

    Khi ra phim trường, tôi cực kỳ dễ dãi. Tôi muốn mọi người phải làm việc vui vẻ, kể cả trong kinh doanh cũng vậy. Tất cả làm việc trên mọi sự vui vẻ, những gì chỉnh sửa đã chỉnh sửa, ra phim trường chỉ vậy mà làm việc thôi. Ra phim trường, tôi cũng không giẫm chân ai hết, chuyện của đạo diễn để đạo diễn làm, việc của nhà sản xuất để nhà sản xuất làm. Cho nên, không khí ở phim trường hoàn toàn thoải mái. Tôi muốn cái gì thì đã trao đổi trước với nhà sản xuất, đạo diễn. Tổ thương nên vẫn giữ được lửa nghề Sau thời gian vắng bóng, Kiều Linh trở lại vẫn với duyên hài ngọt ngào, dễ thương.

    Chị có bí quyết gì để gìn giữ duyên hài của mình không?

    Tôi nghĩ chắc Tổ cho, chứ trong thời gian không tham gia biểu diễn, tôi cũng hạn chế xem. Tôi sợ xem sẽ buồn, nhớ nghề, thậm chí những sản phẩm của tôi, tôi cũng không dám xem lại. Lần đầu tiên bước lên sân khấu, tôi cũng có học một chữ nào đâu. Có thể, lần đầu, khả năng diễn xuất của mình có vụng về nhưng vẫn sống được với nhân vật. Tôi nghĩ, nghề đã vận theo mình, trời cho năng khiếu, cứ vậy mình làm thôi. Thực sự, với kịch bản web-drama Ma, tôi chỉ đọc qua một, hai lần, rồi ông xã chỉnh sửa. Tôi không có thời gian nhiều để gặm nhấm, sống với nhân vật. Đến ngày quay, tôi mới buông tất cả để nhập tâm vào nhân vật, chứ trước đó tôi vẫn đi lấy hàng, kinh doanh, làm việc bình thường. Chắc là, duyên Tổ cho, Tổ cũng thương nên vẫn giữ được lửa.

    Tại sao chị đầu tư rất nhiều tiền vào dự án này nhưng không để bản thân tự quyết tất cả mà trao quyền cho Nam Thư?

    Thứ nhất, tôi không có thời gian, không thể làm việc với từng người, nên tôi chọn giao cho công ty Nam Thư. Tôi chỉ biết Nam Thư làm việc với tôi thôi, còn những khâu khác Nam Thư tự liên lạc với người ta. Tôi sẽ dành thời gian lo cho việc kinh doanh. Thứ hai, hồi xưa, tôi và ông xã lên ý tưởng, viết kịch bản... rồi giao qua cho đạo diễn thì sản phẩm chỉ tổng hợp được những cái hay từ 3 cái đầu thôi.

    Bây giờ, tôi đưa qua một công ty thì thêm 2-3 cái đầu nữa để phát triển ý tưởng, xây dựng một sản phẩm thật tốt. Để có một kịch bản như vừa rồi, không đơn giản chỉ một người đâu. Ý tưởng từ đầu là của Nam Thư, Nam Thư mới bàn với tác giả, rồi 2 người viết. Sau đó, Nam Thư đưa qua cho bên đạo diễn. Đạo diễn tiếp tục suy nghĩ sao cho kịch bản hay hơn. Đạo diễn đưa qua cho vợ chồng tôi. Tôi và ông xã tự chỉnh sửa. Chỉnh sửa xong, chúng tôi mới họp lại chỉnh sửa một lần nữa. Trên bản chỉnh sửa đó, ông xã tôi vẫn chỉnh sửa thêm 2 đêm nữa. Đến ngày quay, kịch bản lại được chỉnh sửa một vài chi tiết nữa thì mới hoàn chỉnh. Nếu như mình ôm đồm quá, chắc chắn sản phẩm cuối cùng sẽ không tốt.

    Thế nhưng, nhiều người tham gia sẽ phát sinh nhiều ý kiến trái chiều, tranh luận để bảo vệ quan điểm?

    Đúng rồi, chắc chắn sẽ có tranh cãi. Ngay cả, tôi và ông xã đã có tranh cãi thì khi làm việc 5-6 người, chắc chắn có tranh luận, có ý ra ý vô. Thế nhưng, toàn những cái đầu có nghề, chắc chắn không ai đưa ra những điều dở cho bộ phim của mình. Vấn đề là ý kiến có hợp lý. Tất nhiên, người quyết định cuối cùng vẫn là tôi. Tôi bỏ tiền ra đầu tư, ý kiến cuối cùng vẫn phải được tôn trọng.

    Xin cảm ơn chị đã có những chia sẻ thẳng thắn!

    Ngọc Lài

    Bài đăng trên ấn phẩm áo in Đời sống & Pháp luật số 197

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-sy-hai-kieu-linh-bo-tien-ty-dau-tu-lam-hai-tren-mang-hanh-phuc-dem-views-a304580.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan