+Aa-
    Zalo

    Nghệ thuật không có chỗ cho ai muốn đi lên bằng xác thịt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Showbiz Việt chưa bao giờ yên ả, dẫu rằng sự ồn ào đó chẳng tới từ một sản phẩm âm nhạc tốt, một bộ phim hay hoặc điều gì tương tự.

    (ĐSPL) - Showbiz Việt chưa bao giờ yên ả, dẫu rằng sự ồn ào đó chẳng tới từ một sản phẩm âm nhạc tốt, một bộ phim hay hoặc điều gì tương tự. Guồng xoáy ồn ào của làng giải trí lại chỉ thường xoay quanh những thứ tầm phào và ngạc nhiên thay, nó mới là thứ khiến người ta quan tâm, chú ý.

    Còn nhớ, một ca sĩ rất tâm huyết với nghề đã chia sẻ một cách thật lòng, pha lẫn chút chua chát: "Chắc kì tới làm đĩa, em cũng phải đi chụp ... ảnh nude. Chứ cứ mải miết làm, đầu tư và nỗ lực tới đâu, không có gì để người ta chú ý cũng coi như bỏ!"

    Quả thật, cái tâm sự đầy cay đắng đó không phải là điều không đúng. Khi mà hàng loạt nghệ sĩ tâm huyết, thậm chí đã cố gắng cống hiến với nghề cả chục năm trời cũng chẳng mấy ai biết tới tiếng tăm thì ngược lại, một bộ phận "sao xẹt" đã lên đời sau đúng nghĩa chỉ một đêm. Thị hiếu của khán giả showbiz đang nghiêng về những thứ phi nghệ thuật, những câu chuyện giật gân hoặc những tấm hình nude nóng bỏng, thay vì những thứ đúng nghĩa mà môi trường giải trí cần phải có...

    Điểm lại cả một chặng đường dài showbiz, người ta chỉ thấy nổi lên những vụ ồn ào. Từ giật nợ, vay tiền, đánh ghen cho tới mọi câu chuyện thượng vàng hạ cám vốn chỉ tồn tại ở ngoài xã hội, chứ ít ai nghĩ rằng có thể hiển hiện trong cuộc sống của thế giới xa hoa và ngập tràn mùi vị thượng lưu. Nhưng có điều, hiện tại thì những thị phi, điều tiếng ấy đã trở nên hiếm hoi tới mức đáng thương, đến mức không còn gì để lôi tên tuổi của mình lên mặt báo, những "lối mòn" của showbiz và cả những con đường mới lại được mở ra.

    Lối mòn của showbiz chính là những con đường tắt chứa đầy may rủi: Cởi đồ, khoe thân, phát ngôn những điều kệch cỡm và hứng "búa rìu" dư luận. Con đường tắt này cũng đã có người đi rất thành công - như trường hợp của Bà Tưng chẳng hạn. Nhưng đó chỉ là một trường hợp hiếm hoi, còn lại thì sau đôi ba ngày được quan tâm, để ý, những con thiêu thân của showbiz lại trở về vị trí vốn có của mình: Những cô nàng ham danh vọng nhưng không bao giờ nổi tiếng...

     Có lẽ nghệ thuật không có chố cho những cô nàng muốn đi lên bằng xác thit.

    Dăm bữa nửa tháng, lại có một cô nàng tự phong hotgirl lộ diện trên các trang tin. Cách thức xuất hiện của các cô nàng này chẳng khác gì nhau, chỉ khác chăng là ... tư thế để khoe đủ mọi thứ nhạy cảm trên người và được tôn xưng với những danh từ mĩ miều: gợi cảm, nóng bỏng và quyến rũ. Thực tế thì những bộ ảnh nude hay gợi cảm đó mang giá trị nghệ thuật ít tới thê thảm và có lẽ chỉ mang một mục đích duy nhất: làm chìa khóa mở ra những cánh cửa mà họ thường ao ước. Tất nhiên, đó chưa chắc đã là cánh cửa nghệ thuật, bởi dẫu có lụi tàn tới đâu, nghệ thuật cũng vẫn không có chỗ cho những cô nàng đi lên bằng xác thịt...

    Còn có cả con đường mới được mở ra, nhạt nhòa và vô nghĩa không hề kém: Những tranh cãi vốn chẳng liên quan gì tới âm nhạc hay nghệ thuật hoặc bất cứ điều gì tương tự, miễn là để ... có chuyện để nói trên mặt báo. Thậm chí, đã có một thời gian dài, làng showbiz cũng từng "dậy sóng" vì ... thịt chó - thứ chưa bao giờ được xếp chung mâm cùng nghệ thuật. Những tranh cãi hết sức buồn cười xoay quanh câu chuyện này đã khiến cho đôi lúc, nhiều khán giả phải tự đặt cho mình câu hỏi: Vai trò thật sự của những nghệ sĩ hiện tại là gì? 

    Nghệ sĩ thường được hiểu như những con người cống hiến, làm việc cho nghệ thuật, mang lại cho đời những sản phẩm đầy ý nghĩa và giá trị. Họ sinh ra không phải chỉ để mua vui cho thiên hạ bằng những câu chuyện tầm phào mà bất cứ ai cũng có thể làm. Tranh cãi chuyện ăn hay không ăn thịt chó, cởi đồ khiêu dâm hay cởi đồ nghệ thuật - tất cả những điều đó không phải là trách nhiệm của người nghệ sĩ. Và khán giả có lẽ cũng không trông chờ điều đó ở họ đâu...

    Có điều, showbiz là một guồng quay không có chỗ cho những người chỉ biết đứng yên. Nó sẽ đào thải lập tức, kể cả những ngôi sao - nếu như họ khiến cho người hâm mộ quên mặt, quên tên. Chính áp lực giữ gìn độ "nóng", giữ lấy tên tuổi đã khiến cho một bộ phận nghệ sĩ bắt buộc phải tìm mọi cách để đưa mình lên mặt báo. Cùng với sự "khát tin" của hàng loạt trang tin điện tử, thế giới giải trí dường như đang bước sang một con đường mới - đúng nghĩa của từ giải trí hơn là làm nghệ thuật.

    LÂM ANH 

    Mời bạn xem thêm clip: "Nghẹt thở phút khống chế kẻ 'ngáo đá' làm loạn trên nóc khách sạn"

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-thuat-khong-co-cho-cho-ai-muon-di-len-bang-xac-thit-a30823.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan