+Aa-
    Zalo

    Nghẹn lòng "chiến binh" 4 tuổi ra đi đúng ngày sinh nhật, tặng lại ánh sáng giúp 2 người thấy lại cuộc đời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại Việt Nam đây là trường hợp nhỏ tuổi nhất hiến tặng giác mạc được ghi nhận đến thời điểm này.

    Gạt đi đau đớn, cha mẹ bé 4 tuổi đã quyết định hiến giác mạc của con để mang ánh sáng cho người khác. Tại Việt Nam đây là trường hợp nhỏ tuổi nhất hiến tặng giác mạc được ghi nhận đến thời điểm này.

    Theo Vietnamnet, ngày 2/1, ông Nguyễn Hữu Hoàng, Giám đốc Ngân hàng Mắt (BV Mắt TƯ) cho biết, vừa nhận giác mạc từ bé M.R (4 tuổi, ở Phú Thọ) do gia đình hiến tặng. Đây là trường hợp nhỏ tuổi nhất hiến giác mạc sau khi qua đời.

    Giám đốc Ngân hàng Mắt trực tiếp lấy giác mạc cho bé - Ảnh: Vietnamnet

    Trước đó, bé M.R. không may bị tai nạn phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng não và phổi đều bị dập. Thời điểm cháu R. bị tai nạn bố mẹ cháu đang đi làm ở Nhật Bản. Dù đã được cấp cứu nhưng bé không qua khỏi.

    Gạt đau đớn, vợ chồng chị Mai đăng thông tin lên mạng xã hội, mong được kết nối với Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia để hiến tặng lại giác mạc của con cho những ai cần. Ngay trong đêm, ông Nguyễn Hữu Hoàng, Giám đốc Ngân hàng mắt đã trực tiếp về Phú Thọ để lấy giác mạc của bé.

    Đứng lặng ngoài cửa, chị Mai liên tục đưa tấm hình của con lên ngắm nghía rồi áp chặt vào ngực trái. Chị thốt lên đầy âu yếm “đôi mắt con rất đẹp, khoé miệng con đỏ và rất xinh. Con đáng mến, nên ai cũng yêu con cả”.

    Trước lúc lấy giác mẹ, mẹ bé đã hôn từ biệt con và thì thầm: “Chiến binh của mẹ! Con giỏi và kiên cường lắm, giờ hãy tặng lại giác mạc để giúp những người khác tìm lại ánh sáng nhé. Ông già Noel đưa cỗ xe tuần lộc đến đón con nhé, hãy ngao du và tặng quà cho mọi người khắp thế gian cùng ông già Noel nhé. Ánh mắt đầy tự hào của ba mẹ con chắc sẽ nhớ mãi", bác sĩ Hoàng kể lại.

    Hình ảnh mẹ bé thì thầm với con - Ảnh: Phụ nữ Việt Nam

    Hình ảnh người mẹ hôn từ biệt với bé ngày hôm đó đã khiến nhiều người phải rơi lệ. Ngày bé “về trời” 24/12/2018 trùng khớp với ngày bé chào đời cách đây đúng tròn 4 năm. “Bánh nến đã đầy đủ, để mừng sinh nhật con mà niềm vui lại hóa thành nỗi buồn. Đau lòng quá”.

    Khi mọi việc hoàn tất, vợ chồng chị Mai vẫn đứng lặng, chăm chú nhìn con với ánh mắt trìu mến xen lẫn tự hào. Trong tận cùng đau khổ của sự mất mát nhưng cả 2 vẫn nở nụ cười mãn nguyện vì nguyện vọng của họ và con trai đã được thực hiện.

    Ngay ngày đầu năm 2019, 1 giác mạc của bé trai 4 tuổi đã được ghép thành công cho nam thanh niên 20 tuổi ở Thanh Hoá mắc chứng loạn dưỡng giác mạc gây mù loà cả 2 mắt. Hiện tại, mắt thanh niên mới được ghép giác mạc đã bắt đầu có thể thấy lại ánh sáng.

    Đầu tuần tới, một ca ghép tương tự cũng sẽ được thực hiện, cho một người bệnh nữa cũng ở độ tuổi 20 và cũng bị loạn dưỡng giác mạc.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghen-long-chien-binh-4-tuoi-ra-di-dung-ngay-sinh-nhat-tang-lai-anh-sang-giup-2-nguoi-thay-lai-cuoc-doi-a257512.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan