+Aa-
    Zalo

    Nghẹt thở những khoảnh khắc trẻ em mắc kẹt trên ban công khiến người xem kinh hãi

    (ĐS&PL) - Khi chạy ra ban công nô đùa, nhiều em bé đã mắc kẹt, treo lơ lửng trên ban công, khiến người xem vô cùng kinh hãi.

    Bé gái kẹt trên ban công tầng 5

    Theo thông tin được đăng trên tờ Daily Mail, sự việc xảy ra vào sáng ngày 25/8 tại một khu chung cư ở thành phố Trùng Khánh, thuộc phía Trung Nam của Trung Quốc.

    Một bé gái khoảng 4-5 tuổi đã trèo ra chỗ chuồng cọp ở ban công tầng 5 để chơi đùa. Tuy nhiên, trong quá trình này, do không cẩn thận, bé gái đã trượt chân, khiến cho đầu bị kẹt lại bên trong, còn cả người đu đưa từ độ cao khoảng hơn 20m so với mặt đất. Bé gái vừa gào khóc, vừa lấy 2 tay bám vào những thanh sắt, nhưng sức nặng của cơ thể khiến cho bé không thể bám được lâu.

    nghet-tho-khoanh-khac-be-gai-mac-ket-treo-lo-lung-tren-ban-cong-tang-5.mp4

    Nghe thấy tiếng khóc của bé gái, những người hàng xóm đã nhanh chóng leo lên để giải cứu. Bên dưới, họ cầm một chiếc chăn phòng trường hợp bé gái bị rơi xuống đất.

    Từ hình ảnh ghi lại được tại hiện trường, có thể thấy những người đàn ông đã tiếp cận từ nhiều hướng. Một người đàn ông đã dùng thang trèo lên từ tầng 1. Trong khi đó, những người hàng xóm khác trèo sang từ căn hộ bên cạnh.

    Cuối cùng, họ đã trèo đến vị trí của bé gái và bế em lên. May mắn là mặc dù trời đang mưa, cuối cùng, mọi người đã giúp bé gái trèo vào bên trong nhà an toàn và không có vết thương nào nghiêm trọng.

    nghet-tho-khoanh-khac-be-gai-mac-ket-treo-lo-lung-tren-ban-cong-tang-53.mp4

    Anh Chen - chủ một cửa hàng và cũng là một trong số những người hàng xóm đã tham gia vào công tác giải cứu bé gái, cho biết quá trình này kéo dài khoảng 10 phút từ lúc họ nhìn thấy bé gái đung đưa ở tầng 5.

    Bé gái kẹt đầu, lơ lửng trên ban công tầng 5

    Cũng liên quan đến tin tức tương tự, ngày 16/6/2022, tại Trung Quốc, một nhóm công nhân cũng giải cứu thành công bé gái 3 tuổi bị kẹt đầu, treo lơ lửng trên ban công tầng 5.

    Cụ thể, tại một khu dân cư ở thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc đã xảy ra sự cố một bé gái bị treo lủng lẳng bên ngoài ban công tầng 5.  

    nghet-tho-khoanh-khac-be-gai-mac-ket-treo-lo-lung-tren-ban-cong-tang-56.mp4

    Ngay khi nhận thấy tình huống nguy hiểm của cháu bé, một nam công nhân họ Lê đã dũng cảm sử dụng cần trục tháp và đu bám vào dây cáp để thực hiện cuộc giải cứu.

    Chiếc cần cẩu đã đưa anh Lê đến gần với bé gái. Sau đó, anh Lê dùng một tay để giữ chặt lan can, tay còn lại đẩy bé gái vào ban công. Quá trình đẩy bé gái vào ban công đã mất khá nhiều thời gian và rất nguy hiểm do đầu của bé bị kẹt giữa hai thanh sắt của lan can.

    Bên dưới tòa nhà, 3 người công nhân khác đã chuẩn bị sẵn đệm để đối phó trường hợp bé gái rơi xuống.

    Cuối cùng, anh Lê đã đưa bé gái vào bên trong ban công. Đúng lúc này, cha của bé gái mới phát hiện sự việc và đã vội vã chạy đến và đưa con gái vào an toàn.

    Theo các nhân chứng tại hiện trường kể lại, nhóm công nhân sau khi phát hiện ra sự việc đã quyết định giải cứu cháu bé. Trong lúc anh Lê đang cố gắng cứu bé thì một nhóm công nhân khác cũng lập tức chạy lên lầu đập cửa nhà hàng xóm nhờ họ báo cho cha mẹ của bé gái.  

    Bé trai bị kẹt cổ trên ban công

    Ngày 21/10/2017, người dân sống tại khu nhà tập thể ở Zixing, Hồ Nam, Trung Quốc, đã chứng kiến cảnh cậu bé 3 tuổi bị treo lơ lửng trên ban công. Điều khiến cho những người có mặt tại hiện trường hoảng sợ là cả người cậu bé thả giữa không trung còn đầu bị kẹp bởi khung sắt. Ai cũng lo lắng và bất lực trước hình ảnh nguy hiểm này.

    May thay, "anh hùng đời thường" là người hàng xóm đã xuất hiện. Người này đã dũng cảm và nhanh nhẹn trèo lên những chiếc gờ trên tường của tòa nhà để giải cứu đứa trẻ đang bị mắc kẹt. Đây là khoảnh khắc khiến người dân ở tòa nhà nhớ mãi bởi công việc giải cứu không chỉ đòi hỏi nhanh nhẹn mà còn phải thật khéo léo. Chiếc cổ của cậu bé bị mắc ở vị trí khá oải oăm, nếu không làm cẩn thận tính mạng của em sẽ bị đe dọa.

    nghet tho khoanh khac be gai mac ket treo lo lung tren ban cong tang 5
    Cậu bé 3 tuổi bị mắc kẹt trên ban công khi đang nô đùa với anh trai.

    Guo Zeyong, một trong những người cứu hộ có mặt tại hiện trường đã nói với phóng viên: "Lúc ấy, tôi muốn mang theo một cái thang dài để tiếp cận cậu bé dễ dàng hơn. Tuy nhiên, một người đàn ông khác đã nhanh hơn. Anh ấy khéo léo đến bên cậu bé từ bên phải và tôi chỉ cần đi lên giúp thôi".

    Hành động nghĩa hiệp này đã được người dân quay lại và đăng tải trên mạng. Sau khi được giải cứu cậu bé đã hít thở bình thường. Được biết, trước khi bị ngã và mắc kẹt, cậu bé đang chơi với anh trai 5 tuổi ở trong nhà. Không may, người lớn bất cẩn ra ngoài không đóng cửa nên cậu bé mới gặp nguy hiểm như vậy.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghet-tho-khoanh-khac-be-gai-mac-ket-treo-lo-lung-tren-ban-cong-tang-5-a589733.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan