+Aa-
    Zalo

    Nghi án bán độ: Phải điều tra đến cùng để làm rõ trắng đen

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - 95\% người cho rằng, chúng ta sẽ chiến thắng và gặp Thái Lan ở trận chung kết AFF Cup nhưng kịch bản không tưởng đã xảy ra.

    (ĐSPL) - Kết quả trận đấu đã gây sốc cho rất nhiều người. Một sự tin tưởng đã được thống kê cụ thể với con số 95\% cho rằng, chúng ta sẽ chiến thắng và gặp Thái Lan ở trận chung kết. Tuy nhiên, kết quả đã khiến chúng ta ngã ngửa. Ngay cả các chuyên gia cũng không thể nghĩ là kết quả sẽ như thế.

    Nghệ sỹ Đức Trung.

    "Cái thua của họ nằm ở vấn đề tâm lý, bản lĩnh và chiến thuật chưa hợp lý. Tất cả đều bàng hoàng trong thất vọng. Song công sức của đội tuyển, của HLV, tất cả tình cảm của mọi người đối với giải đấu... đều cần khích lệ, cảm ơn.
    Nhiều người đặt nghi vấn có chuyện tiêu cực trong trận đấu này, tôi nghĩ rằng, bất cứ điều gì không bình thường thì bao giờ cũng xảy ra chuyện một mất, mười ngờ. Mọi thứ đều có thể xảy ra, có thể có những tiêu cực đằng sau mà chúng ta không thể biết hết được. Cũng như trước đây vài ba tháng cũng đã có những vụ tiêu cực được đưa ra ánh sáng. Chúng ta vẫn phải tiếp tục điều tra, không để những hiện tượng đó ám ảnh bóng đá Việt Nam", nghệ sỹ ưu tú Đức Trung, Chủ tịch lâm thời Hội CĐV bóng đá Việt Nam chia sẻ quan điểm.
    Cầu thủ Đinh Tiến Thành: Bóng đá Việt Nam đang trong cơn khủng hoảng niềm tin trầm trọng
    Trong một đội bóng, không thể đổ lỗi cho riêng một vài cá nhân. Trận đấu gặp Malaysia, lỗi hoàn toàn không chỉ do hàng thủ. Bằng chứng là ở bàn thua đầu tiên, Huy Hùng là người để mất bóng, sau đó Hoàng Thịnh dù đã cướp lại bóng nhưng lại có đường chuyền sai lầm khiến đội tuyển Việt Nam phải chịu phạt đền. Trận thua vừa qua là lỗi của cả một đội bóng, trong đó có hàng phòng ngự. Chúng tôi chịu trách nhiệm cho trận thua này. Nhưng tôi mong người hâm mộ hãy đánh giá một cách khách quan, toàn diện. Bóng đá Việt Nam đang trong cơn khủng hoảng niềm tin trầm trọng, vì vậy tất cả các vấn đề bất thường hay thất bại nào, mọi người đều nghĩ ngay tới kịch bản bán độ. Nhưng tôi khẳng định rằng, tất cả các cầu thủ đều muốn thi đấu hết mình, không hề có chuyện dàn xếp tỉ số hay tiêu cực. Nếu cần, tôi sẵn sàng hợp tác cùng Cơ quan điều tra và các bên liên quan để làm sáng tỏ sự việc.
    Cầu thủ Thành Lương: Xin đừng chụp mũ và làm danh dự những người lính dũng cảm trở thành kẻ tội đồ!
    Trước những thông tin nghi vấn có bán độ sau trận thua Malaysia, trên mạng xã hội Facebook (mang tên Lương Dị - PV), cầu thủ Thành Lương chia sẻ: "Bán độ liệu các cầu thủ có được nhiều tiền? Và ai là người mua độ? Và công an đi theo đội tuyển với con mắt nghiệp vụ tinh tường người ta sẽ không phát hiện ra? Trong khi nếu thắng, được sống trong cảm giác hạnh phúc, sự tung hô của nhiều người và cũng có tiền. Đó là thực tế. Bóng đá là cái nghiệp và niềm đam mê. Họ thi đấu dưới sân, vì hàng triệu trái tim người hâm mộ Việt Nam. Chiến đấu vì màu cờ sắc áo như những người lính. Chiến đấu vì gia đình, con cái họ, ai không có tự ái nghề nghiệp? Ai cũng muốn chinh phục những danh hiệu, ai cũng muốn chiến thắng những giải đấu quan trọng thế này.
    Tôi khẳng định, chúng tôi không ngại nắng nôi mưa gió luyện tập vất vả, không ngại những chấn thương rình rập, không ngại những va chạm đổ máu trên sân. Kiếm được đồng tiền từ nghề này, không chỉ đổ mồ hôi mà còn phải đổ cả máu. Vì vậy, việc quy chụp bán độ cho đội tuyển đừng nói ra để cho vui. Nó ảnh hưởng đến danh dự trực tiếp của cầu thủ và những người thân của họ. Bán độ là phản bội Tổ quốc. Tổ quốc cho chúng tôi cuộc sống ấm no, Tổ quốc cho chúng tôi niềm vui được chơi bóng nên xin đừng chụp mũ và làm danh dự những người lính dũng cảm trở thành kẻ tội đồ".
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-an-ban-do-phai-dieu-tra-den-cung-de-lam-ro-trang-den-a74450.html
    Sự kiện: AFF Suzuki Cup 2014
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan