+Aa-
    Zalo

    Nghi án hối lộ của Bio-Rad: Công ty phân phối im lặng đáng ngờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - BV Chợ Rẫy đã mua nhiều loại hóa chất và thiết bị của Công ty Bio- Rad thông qua một số đơn vị phân phối nhưng các công ty này phần lớn im lặng, không lên tiếng.

    (ĐSPL) - Sau khi Bộ Y tế yêu cầu rà soát sơ bộ các đơn vị, bệnh viện nhập khẩu thiết bị y tế của Bio - Rad, nhiều công ty phân phối sản phẩm của Bio - Rad đã phủ nhận điều này.

    Nghi án Bio - Rad: Nhiều công ty phân phối thiết bị y tế phủ nhận

    Thiết bị y tế của Bio - Rad tại Bệnh viện huyết học và truyền máu TƯ. (Ảnh: Tiền phong). 


    Theo tin tức trên Tiền phong online, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh viện mua nhiều loại hóa chất cũng như thiết bị của Công ty Bio - Rad thông qua một số đơn vị phân phối. Tuy nhiên, trước thông tin này, nhiều công ty phân phối sản phẩm của Bio- Rad phủ nhận.
    Cụ thể, theo bác sĩ Sơn, hóa chất được bệnh viện mua sử dụng trong giai đoạn vừa qua từ Bio- Rad chủ yếu thông qua nhà cung cấp là Công ty CP thiết bị y tế Vimec ở quận 10, TPHCM; Công ty TNHH Trang thiết bị y tế Mai Đông ở quận Tân Bình, Công ty TNHH TM-DV Thạch Phát ở phường Đa Kao, quận 1; Công ty TNHH Xây dựng TM-DV khoa học kỹ thuật và Môi trường ở Quảng Ngãi và Công ty TNHH Trung Thiện ở Cư xá Lữ Gia quận 11.
    Trong đó, các hợp đồng đặt một số máy từ hãng Bio-Rad liên kết với bệnh viện đã hết hạn từ năm 2010 và 4 năm qua bệnh viện không liên kết nữa. Tuy nhiên, trong năm 3 năm qua, bệnh viện có mua một thiết bị của Bio-Rad (do Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Thạch Phát ở quận 1 cung cấp), với giá hơn 90 triệu đồng cung cấp. 
    Khi phóng viên liên lạc với bà Vân Anh - đại diện Công ty TNHH Thương mại - dịch vụ Thạch Phát để hỏi về vấn đề Bio-Rad người này từ chối trả lời. Trong khi đó, đại diện Công ty TNHH Trang thiết bị y tế Mai Đông cho biết “chúng tôi không cung cấp hóa chất và thiết bị của Bio-Rad vào Bệnh viện Chợ Rẫy”. Theo người này, đơn vị có trúng thầu cung cấp vào Bệnh viện Chợ Rẫy, một số hóa chất và thiết bị y tế nhưng của hãng khác bởi Công ty không phân phối sản phẩm của Bio-Rad.
    Theo báo cáo của Bệnh viện Chợ Rẫy có 6 thiết bị khác của Bio-Rad cũng được các công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Dịch vụ Khoa học kỹ thuật và môi trường ở Quảng Ngãi và Công ty TNHH thiết bị khoa học kỹ thuật hóa sinh cung cấp với giá gần 3 tỷ đồng. Tuy nhiên, khi liên lạc với hai đơn vị trên tất cả đều từ chối trả lời.

    Liên quan đến nghi án hối lộ của Bio - Rad, Bộ Y tế cho biết, trong thời gian hoạt động tại Việt Nam, Bio - Rad có tất cả 23 số đăng kí được cơ quan quản lý dược cấp phép, 11 công ty phân phối sản phẩm và một vài trong số này đã gửi báo cáo các hoạt động liên quan đến Bio - Rad về Bộ Y tế. Hiện, các công ty này vẫn đang hoạt động tại Việt Nam.
    Ngoài ra, văn phòng đại diện của Công ty Bio - Rad tại Việt Nam và hai công ty khác đăng ký lưu hành sản phẩm; 13 đơn vị gồm bệnh viện, trường đại học, viện nghiên cứu, ban quản lý dự án mua và đấu thầu thiết bị do Bio - Rad cung cấp. Trong số 8 bệnh viện lớn có sử dụng sản phẩm của Bio - Rad, có những bệnh viện hàng đầu cả nước như: Chợ Rẫy, Bạch Mai, Huyết học - Truyền máu T.Ư, T.Ư Huế, Bệnh Nhiệt đới T.Ư…

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-an-hoi-lo-cua-bio-rad-cong-ty-phan-phoi-im-lang-dang-ngo-a68886.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan