+Aa-
    Zalo

    Nghi án người lạ thả rắn lục đuôi đỏ với mưu đồ xấu ở Quảng Ngãi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hơn một tuần nay, người dân hai thôn An Hà 3 và Phổ Văn vô cùng hoang mang, lo lắng khi phát hiện nhiều rắn lục đuôi đỏ liều lĩnh bò vào nhà dân... Thậm chí, có người suýt bỏ mạng vì bị rắn cắn...

    (ĐSPL) - Hơn một tuần nay, người dân hai thôn An Hà 3 và Phổ Văn vô cùng hoang mang, lo lắng khi phát hiện nhiều rắn lục đuôi đỏ liều lĩnh bò vào nhà dân... Thậm chí, có người suýt bỏ mạng vì bị rắn cắn...

    Rắn độc xuất hiện khắp nơi

    Theo lời bà Nguyễn Thị Cách (xóm 4, thôn An Hà 3, xã Nghĩa Trung, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi), cách đây một tuần, khi đang cùng con rể là Phan Quang út đứng trước hiên nhà, bất ngờ phát hiện một con rắn lục to bằng ngón tay giữa, dài khoảng 50cm, đuôi màu đỏ bò trên sân nhà. Nhìn thấy người con rắn ngẩng đầu lên định cắn, nhưng may là anh út nhanh tay vớ lấy cái chổi và đánh chết. Vì thấy rắn lạ nên anh út đem con rắn ra đầu làng cho mọi người nhìn thấy để cảnh giác, sau đó thì đốt con rắn ngay tại chỗ.

    (bgiay)Quảng Ngãi: Đang xác minh nghi án nhóm người lạ mặt thả rắ

    Rắn lục đuôi đỏ liên tục cắn người dân.

    Bà Từ Thị Thu, hàng xóm nhà bà Cách kể, có lần bà đang quét sân thì phát hiện một con rắn toàn thân màu xanh và đuôi màu đỏ đang nằm khoanh tròn gần bụi chuối. Hoảng quá, bà Thu gọi chồng con chạy ra để cùng giết rắn. Sau đó, chồng bà cùng với con trai đi kiểm tra xung quanh nhà thì phát hiện thêm một con rắn dài khoảng 0,8m, đầu to bằng ngón chân cái, đuôi màu đỏ.

    Bà Thu cho biết, phía sau nhà bà là cánh đồng không có bụi rậm gì, nên việc có hai con rắn sau nhà là hết sức kỳ lạ? Và từ trước đến nay, chưa bao giờ có rắn xuất hiện ở nhà bà như thế này? Kinh hãi hơn là rắn bò vào tận nhà vào buổi tối, như trường hợp nhà bà Nguyễn Thị Hường (ở xóm 4, thôn An Hà 3). Bà Hường kể, cách đây hai ngày, khoảng 19h cả nhà bà đang quây quần xem chương trình thời sự, thì có một con rắn có hình dạng và màu đuôi như trên bò vào nhà. Chồng bà Hường nhanh tay lấy cái cây và đập chết con rắn.

    Thậm chí có trường hợp còn bị rắn cắn phải nhập viện. Ngày 7/11, em Võ Thanh Thật (17 tuổi, ở xóm 5, thôn Phổ Văn) đi học thêm về khoảng 18h tối, vừa bước vào sân, bất ngờ bị một con rắn lục đuôi đỏ không biết nằm sẵn từ bao giờ cắn vào chân trái. Chỉ vài giây sau, chân trái của em sưng to, tím tái kèm theo triệu chứng đau đầu và ói mửa... Người thân liền đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi nên may mắn không nguy hiểm đến tính mạng. Đến ngày 10/11 Thật được xuất viện về nhà, thế nhưng qua quan sát chân trái của em vẫn còn sưng.

    (bgiay)Quảng Ngãi: Đang xác minh nghi án nhóm người lạ mặt thả rắ

    Chân em Võ Thanh Thật sau năm ngày bị rắn cắn vẫn còn sưng.

    Bà Huỳnh Thị Trưng, mẹ em Thật vẫn chưa hết bàng hoàng: "Cách đây hơn một tuần cô có nghe trên tivi nói về tình trạng rắn lục xanh đuôi đỏ cắn người, nên khi thằng Thật bị cắn rồi ói mửa cô sợ lắm. Lúc đó ai cũng chạy lại lo cho con nên con rắn đó cũng chưa đập chết được nên rất lo sợ". Theo người dân hai thôn An Hà 3 và Phổ Văn, rắn lục thường có toàn thân màu xanh, thế nhưng có đuôi màu đỏ như vừa qua thì thời gian gần đây mới thấy nên bà con rất hoang mang, lo sợ.

    Nghi án có người thả rắn, hại người

    Theo lời của người dân thôn An Hà 3, trước một ngày khi rắn lục đuôi đỏ được phát hiện, có thấy một nhóm người đàn ông lạ mặt đến địa phương, đi lai vãng ở vườn nhà dân với hành vi mờ ám. Ông Phan Quang Út, người nhìn thấy nhóm người lạ mặt kể, họ có khoảng sáu người. Khi nhìn thấy nhóm người lạ mang bao đi dọc bờ mương, kênh dẫn nước trong vùng, ông út lại gần hỏi thì họ nói là đi hái cây cà gai leo về bán.

    Ông Út hỏi, đã hái được nhiều chưa mà mỗi người mang một bao to nặng thế, thì nhóm người này trả lời: “Muốn hái được cà gai leo phải mang theo dụng cụ đồ nghề”. “Nhóm người này hình như là người dân tộc thiểu số, thấy lạ nên tôi mới hỏi. Mà họ đi hùng hổ lắm, đi tìm cà gai leo phải đi trên núi đằng này tôi thấy họ đi dọc bờ mương, kênh nước", ông út kể.

    Tuy nhiên, theo người dân thì vùng này cây cà gai leo rất hiếm và xưa nay chưa từng có người lạ đến đây tìm hái loại cây này. Ngay cả người dân địa phương cũng chưa nhìn thấy cây thuốc này lần nào. Vì vậy, dư luận trong vùng hoài nghi chính nhóm người trên mang rắn lục đuôi đỏ đến thả? Ông Phan Hữu (xóm 4, thôn An Hà 3) tức giận: "Chắc ai mang rắn vô đây bỏ thôi, chứ xưa nay vùng này làm gì có loại rắn lục đuôi đỏ? Nếu nó mới xuất hiện thì cũng chỉ 1, 2 con chứ đằng này gần chục con rồi, lại cắn người nữa".

    (bgiay)Quảng Ngãi: Đang xác minh nghi án nhóm người lạ mặt thả rắ
    Ông Phan Quang Út nghi nhóm người lạ mặt ông nhìn thấy đã thả rắn vào làng?

    Việc xuất hiện nhiều rắn lục đuôi đỏ khiến người dân hai thôn An Hà 3 và Phổ Văn hoang mang và lo sợ. Họ lo sợ rắn sẽ sinh nôi nảy nở thành bầy đàn thì không biết phải xử lý thế nào. Mấy ngày nay, người dân trong vùng sợ không dám ra vườn, không dám đứng gần bụi rậm hay vào rừng. Thậm chí, có nhiều người tập thể dục buổi sáng, thay vì đi bộ như mọi ngày thì họ chuyển qua đi xe đạp.

    Bà Từ Thị Thu lo lắng: "Buổi tối không ai dám ra đường, người nào có việc cần quá thì mới đi thôi. Mà đi xe đạp hay xe máy chứ không dám đi bộ. Trước đây buổi tối tôi thường đi bộ qua nhà con gái chơi nhưng nay không dám vì sợ rắn cắn”. Để đảm bảo an toàn, người dân trong vùng đã bảo nhau hạn chế ra ngoài vào ban đêm, thường xuyên kiểm tra mọi ngóc ngách trong nhà. Tối ngủ thì đóng cửa cài then chặt hơn, không cho trẻ con chơi gần bụi rậm, bờ ruộng ven sông, tiến hành phát quang bụi rậm, bờ rào quanh nhà để xua đuổi rắn lục đuôi đỏ bò vào ẩn nấp.

    ông Nguyễn Thủy Chí, Trưởng Công an xã Nghĩa Trung cho biết: “Tôi có nghe thông tin về việc phát hiện rắn lục đuôi đỏ ở địa phương. Trước tình hình có người bị rắn cắn, chúng tôi đã thông báo trên loa phát thanh để người dân đề phòng cảnh giác. Nếu thấy có người lạ khả nghi xuất hiện thì phải báo ngay với Công an xã để can thiệp kịp thời. Chúng tôi cũng nhận tin báo về việc một nhóm người lạ mặt mang bao tải xuất hiện ở hai thôn trên. Tuy nhiên, nhóm người lạ trên đến đây làm gì, có liên quan đến nghi vấn của người dân không thì chúng tôi đang điều tra, xác minh”.

    Loài rắn lục cực độc

    Theo nhiều tài liệu, rắn lục đuôi đỏ (danh pháp hai phần: Trimeresurus albolabris) thuộc họ Rắn lục (Viperidae), bộ Có vảy (Squamata). Đây là loài đặc biệt vì trong họ hàng nhà rắn lục chỉ có rắn lục đuôi đỏ là loại đẻ con. Chúng không giống một số loài rắn khác ấp trứng mà sau khi trứng được thụ tinh thì ở lại ngay trong bụng rắn mẹ và quây thành bào thai riêng biệt như của loài thú. Loài rắn này sinh sống chủ yếu trên khu vực núi cao và trong các khu rừng sâu thuộc dãy Trường Sơn, vùng núi thuộc khu vực Tây Bắc Việt Nam.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-an-nguoi-la-tha-ran-luc-duoi-do-voi-muu-do-xau-o-quang-ngai-a69126.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan