+Aa-
    Zalo

    Nghi phạm bắn ông Shinzo Abe là cựu quân nhân Nhật Bản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo lời khai của nghi phạm với cảnh sát, Yamagami Tetsuya cho biết anh không hài lòng với cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe nên có ý định giết ông.

    Cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo được cho là đang nằm trong bệnh viện sau khi bị bắn trên đường phố ở phía Tây tỉnh Nara sáng ngày 8/7 (giờ địa phương), theo hãng tin NHK. 

    Một quan chức thuộc Sở Cứu hỏa thành phố Nara xác nhận với CNN rằng cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã rơi vào tình trạng ngừng tim phổi sau khi gục ngã giữa bài phát biểu vận động tranh cử tại thành phố Nara, miền Tây đất nước.

    Liên quan đến vụ việc, cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm Yamagami Tetsuya vì tội cố gắng giết người. NHK trích dẫn tài liệu điều tra cho biết, vũ khí được thu giữ tại hiện trường dường như là một khẩu súng tự chế. 

    nghi pham ban ong shinzo abe la cuu quan nhan nhat ban1
    nghi pham ban ong shinzo abe la cuu quan nhan nhat ban2
    Lực lượng an ninh khống chế nghi phạm vụ tấn công cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Ảnh: Asahi.

    Nghi phạm Yamagami Tetsuya, 41 tuổi, sống ở thành phố Nara (tỉnh Nara), nơi xảy ra vụ xả súng. Các nguồn tin quốc phòng cho biết nghi phạm từng làm việc cho Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản (JMSDF) trong 3 năm 2002-2005. 

    Theo lời khai của nghi phạm với cảnh sát, Yamagami Tetsuya cho biết anh không hài lòng với cựu Thủ tướng Shinzo Abe nên có ý định giết ông. 

    Trước đó, cựu Thủ tướng Abe đã đến Nara để có bài phát biểu ủng hộ các ứng cử viên của Đảng Dân chủ Tự do (LDP), trước cuộc bầu cử Thượng viện, dự kiến diễn ra vào ngày 10/7. Khoảng 11h30 cùng ngày, ông Abe đột ngột ngã gục. Theo ghi nhận của phóng viên NHK, đã có tiếng súng nổ vào thời điểm trên. 

    Theo một phụ nữ có mặt tại quán cà phê gần hiện trường, nhiều người đã đổ xô vào các tòa nhà gần đó sau khi nghe thấy âm thanh nghi là tiếng súng.

    "Tôi nghe thấy âm thanh giống như tiếng một khẩu súng ngắn, mọi người xung quanh cùng hét lên 'cần tìm máy khử rung tự động bên ngoài (AED). Ông ấy đã được đưa đi bằng xe cấp cứu", người phụ nữ cho biết. 

    Một nhân viên tại chi hội tỉnh Nara của LDP nói với tờ Mainichi: "Một người quen gọi điện đến văn phòng nói rằng cựu Thủ tướng Abe đã bị tấn công và tôi không thể tin được những gì mình đang nghe. Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra".

    nghi-pham-ban-ong-shinzo-abe-la-cuu-quan-nhan-nhat-ban.mp4

    Nghi phạm bị khống chế sau khi bắn cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Video: NHK. 

    Bích Thảo(Theo NHK) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-pham-ban-ong-shinzo-abe-la-cuu-quan-nhan-nhat-ban-a543878.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan