+Aa-
    Zalo

    Nhân chứng kể lại khoảnh khắc cựu Thủ tướng Shinzo Abe bị bắn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo một phụ nữ có mặt tại quán cà phê gần hiện trường vụ việc cựu Thủ tướng Shinzo Abe bị bắn, nhiều người đã đổ xô vào các tòa nhà gần đó sau khi nghe thấy âm thanh nghi là tiếng súng.

    Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Hirokazu Matsuno cho biết cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe bị bắn từ sau lưng vào khoảng 11h30 (giờ địa phương) khi đang phát biểu vận động trên đường phố thành phố Nara, tỉnh Nara, miền Tây nước này. 

    Vào thời điểm xảy ra vụ việc, ông Abe đang có bài phát biểu ủng hộ các ứng cử viên Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền trong cuộc bầu cử Hạ viện ngày 10/7 sắp tới, tại một địa điểm phía Bắc ga Yamato-Saidaiji của Công ty Đường sắt Kintetsu vào sáng ngày 8/7. 

    nhan chung ke lai khoanh khac cuu thu tuong shinzo abe bi ban
    Cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Ảnh: The Japan Times.

    Theo một phụ nữ có mặt tại quán cà phê gần hiện trường, nhiều người đã đổ xô vào các tòa nhà gần đó sau khi nghe thấy âm thanh nghi là tiếng súng.

    "Tôi nghe thấy âm thanh giống như tiếng một khẩu súng ngắn, mọi người xung quanh cùng hét lên 'cần tìm máy khử rung tự động bên ngoài (AED). Ông ấy đã được đưa đi bằng xe cấp cứu", người phụ nữ cho biết. 

    Một nhân viên tại chi hội tỉnh Nara của LDP nói với tờ Mainichi: "Một người quen gọi điện đến văn phòng nói rằng cựu Thủ tướng Abe đã bị tấn công và tôi không thể tin được những gì mình đang nghe. Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra".

    Một quan chức thuộc Sở Cứu hỏa thành phố Nara xác nhận với CNN rằng cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã rơi vào tình trạng ngừng tim phổi sau khi gục ngã giữa bài phát biểu vận động tranh cử tại thành phố Nara, miền Tây đất nước.

    Ông Abe đã được đưa tới bệnh viện trong sáng 8/7. Theo ghi nhận của kênh NHK, cựu thủ tướng đã bị bắn vào ngực 2 lần. Một nguồn tin cảnh sát cho biết thêm rằng sau vụ việc, ông Abe vẫn tỉnh táo và có phản ứng khi được chuyển tới bệnh viện. Tuy nhiên, hiện tại, cựu thủ tướng đã bất tỉnh và đang trong tình trạng nguy kịch.

    Cảnh sát đã bắt giữ một nghi phạm khoảng 40 tuổi tên là Yamagami Tetsuya và thu giữ một khẩu súng vào lúc 11h30 cùng ngày. 

    Bích Thảo(Theo Mainichi) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-chung-ke-lai-khoanh-khac-cuu-thu-tuong-shinzo-abe-bi-ban-a543869.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan