+Aa-
    Zalo

    Nghĩ rằng có thể hồi sinh như trong game, hai anh em nhảy từ lầu cao 15m xuống đất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hai đứa trẻ nghiện trò chơi điện tử đã nhảy xuống từ một tòa nhà cao 15m vì nghĩ rằng có thể "hồi sinh" như trong game.

    Hai đứa trẻ nghiện trò chơi điện tử đã nhảy xuống từ một tòa nhà cao 15m vì nghĩ rằng có thể "hồi sinh" như trong game.

    Một trong hai em bị thương nặng phải nằm viện sau khi nhảy lầu. Ảnh: Yahoo News

    Sự việc xảy ra tại thành phố Hàm Đan (tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc), ông Shen Haiyong ( 39 tuổi) - cha của bé trai 11 tuổi và bé gái 9 tuổi cho biết hai đứa trẻ đã nhảy từ mái tòa nhà cao 15 mét xuống dưới đất vì tin rằng hai em sẽ hồi sinh giống nhân vật trong các trò chơi điện tử các em hay chơi.

    Bố mẹ của hai em hiện đang yêu cầu bồi thường từ chủ sở hữu của trò chơi điện thoại di động có tên  Mini World - trò chơi sáng tạo thế giới mở tương tự Minecraft và Game for Peace (phiên bản tiếng Trung của PUBG Mobile).

    Trước đó, hai đứa trẻ đã được cha mẹ tặng cho một chiếc điện thoại thông minh trong khi bị nhốt tại nhà do lệnh phong tỏa. “Chúng đã chơi game gần 8 tiếng mỗi ngày”, người cha cho biết.

    Sau vụ tai nạn, hai đứa trẻ bị gãy nhiều xương và phải nhập viện trong nhiều tuần, đồng thời trải qua các cuộc phẫu thuật.

    Ông Shen Haiyong nói: "Tôi thấy con gái mình nằm đó với một vết thương lớn ở cằm và cả hai mắt mở to. Con bé không phản ứng. Tôi bế lấy con và chạy đến bệnh viện. Con trai tôi cũng bị thương nặng”.

    Nghiện trò chơi điện tử là một vấn đề đang ngày càng gia tăng ở Trung Quốc, với việc chính phủ buộc phải áp dụng lệnh giới nghiêm đối với trò chơi trực tuyến dành cho trẻ vị thành niên vào năm 2019.

    Tại bệnh viên, con trai của ông Shen đã tiết lộ với truyền thông địa phương rằng cậu và em gái của mình đã cố gắng bắt chước những cảnh trong trò chơi yêu thích của họ.

    Cậu bé 11 tuổi nói: "Em gái cháu nói: 'Anh lớn, hãy xem liệu chúng ta có sống lại như trong trò chơi không’.Sau đó em ấy và cháu đã thử nhảy khỏi tòa nhà”.

    "Lúc đầu em gái cháu sẵn sàng, sau đó thì em ấy lại sợ. Cháu bảo em nhắm mắt lại, sau đó cháu nắm lấy tay em ấy và nhảy. Rồi cháu không nhớ chuyện gì đã xảy ra sau đó”.

    "Trong Mini World, bạn không bao giờ chết cho dù bạn ngã bao nhiêu lần", cậu bé nói.

    "Những đứa trẻ của chúng tôi chưa bao giờ như vậy trước khi chúng bắt đầu chơi những trò chơi này”, bà Fu Ruixia – mẹ của 2 đứa trẻ cho biết. “Chúng học rất giỏi ở trường”.

    Gia đình hiện đang tìm kiếm sự bồi thường từ gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Tencent Games, công ty sở hữu cả hai tựa game tại thị trường Trung Quốc.

    Mộc Miên (Theo The Sun)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-rang-co-the-hoi-sinh-nhu-trong-game-hai-anh-em-nhay-tu-lau-cao-15m-xuong-dat-a323737.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan