+Aa-
    Zalo

    Nghị sĩ Ấn Độ dọa hiếp tất cả phụ nữ của đối thủ chính trị

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dư luận Ấn Độ đang dậy sóng, đòi một nghị sĩ nước này từ chức sau khi ông này mạnh miệng đe dọa sẽ thuê người cưỡng hiếp phụ nữ của các đối thủ chính trị.

    Dư luận Ấn Độ đang dậy sóng, đòi một nghị sĩ nước này từ chức sau khi một đoạn video bị công khai, trong đó ông này mạnh miệng đe dọa sẽ thuê người cưỡng hiếp phụ nữ của các đối thủ chính trị.

    Cụ thể, nội dung lời đe dọa gây sốc của nghị sĩ Tapas Pal của Đảng Trinamool Congress bị ghi âm lại bằng điện thoại thông minh như sau: “Nếu Đảng Cộng sản Ấn Độ Mác-xít (CPIM) nỗ lực hăm dọa các thành viên của chúng ta… Tôi sẽ không tha cho họ. Tôi sẽ tung những người đàn ông của tôi ra cưỡng hiếp những người phụ nữ của họ”.

    Về phần mình, ngay sau khi lời đe dọa trên bị công khai, nghị sĩ Tapas Pal tìm cách chối bỏ trách nhiệm bằng cách bao biện rằng, những lời ông ta nói đã bị trích dẫn sai: “Tôi không hề nói “cưỡng hiếp”. Mà tôi nói là “tấn công”. Tôi đã nói rằng, nên tấn công tất cả mọi người, bao gồm cả phụ nữ và người già”. Ông này cũng từ chối xin lỗi về phát ngôn của mình. 

    Tuy nhiên, bất chấp nỗ lực bào chữa của ông nghị Tapas Pal, lời đe dọa “cưỡng hiếp” của ông đã bị dư luận Ấn Độ lên án gay gắt bao gồm cả các thành viên Đảng Trinamool Congress - đảng lớn thứ 4 trong Quốc hội Ấn Độ vốn nhận được nhiều sự ủng hộ ở bang Tây Bengal – một trong những “điểm nóng” của nạn cưỡng hiếp. 

    “Chúng tôi không thể chấp nhận những gì ông ấy nói”, phát ngôn viên của Đảng Trinamool Congress, ông Derek O'Brien nhấn mạnh, đồng thời cho biết, lãnh đạo Đảng này cùng với Thủ hiến bang Tây Bengal đã “giận bầm gan tím ruột” trước lời đe dọa của ông Derek O'Brien.

     

    Nghị sĩ Ấn Độ dọa hiếp tất cả phụ nữ của đối thủ chính trị

    Biểu tình phản đối cưỡng hiếp ở Ấn Độ.

    Thậm chí, vợ của ông nghị sĩ này, bà Nandini cũng cảm thấy khủng khiếp trước phát ngôn của chồng: “Tôi cảm thấy khủng khiếp. Cho dù ông ấy đã nói gì, tất cả đều hoàn toàn không phù hợp với thân phận là nghị sĩ quốc hội của ông ấy”. 

    Người đứng đầu của Ủy ban Quốc gia vì phụ nữ phẫn nộ, yêu cầu ông Tapas Pal từ chức ngay lập tức: “Ông ta nên từ chức. Đó là phát ngôn vô cùng không nên. Ông ta nên bị sa thải vì điều đó”.   

    Ông Brinda Karat, lãnh đạo của Đảng Cộng sản Ấn Độ Mác-xít (CPIM) cũng nhấn mạnh, lời đe dọa của nghị sĩ Pal là “không thể chấp nhận” và ông này “nên bị sa thải”.

    Ấn Độ đang vật lộn dập tắt làn sóng bạo lực chống lại phụ nữ trên toàn quốc. Nhưng bất chấp những nỗ lực của chính phủ, vấn nạn cưỡng hiếp ở Ấn Độ đã không thể được kiểm soát hiệu quả. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-si-an-do-doa-hiep-tat-ca-phu-nu-cua-doi-thu-chinh-tri-a39113.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan