+Aa-
    Zalo

    Nghị sĩ Mỹ kêu gọi Facebook "chia nhỏ" công ty sau sự cố mất kết nối toàn cầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hạ nghị sĩ Alexandria Ocasio-Cortez đã đổ lỗi cho "hành vi độc quyền" của Facebook dẫn đến sự cố Facebook bị lỗi, mất kết nối toàn bộ mạng lưới dịch vụ trên thế giới của công ty này.

    Ngày 4/10 (theo giờ Mỹ), toàn bộ mạng lưới dịch vụ của Facebook bao gồm các ứng dụng Facebook, Messenger, Instagram và WhatsApp đã gặp sự cố ngừng hoạt động. Theo đó, Hạ nghị sĩ Alexndria Ocasio-Cortez đã đổ lỗi cho "hành vi độc quyền" của Facebook gây ra vấn đề trên.

    Cụ thể, bà Alexndria Ocasio-Cortez cho biết cộng đồng Mỹ La-tinh bị ảnh hưởng rất nhiều từ sự cố này do phần lớn số họ sử dụng WhatsApp. 

    Chia sẻ trên trang Twitter, nữ nghị sĩ viết: "Có vẻ như sứ mệnh độc quyền của Facebook là sở hữu, sao chép hoặc phá hủy bất kỳ nền tảng cạnh tranh có thể có tác động nguy hiểm đối với xã hội tự do và nền dân chủ. Nên nhớ rằng WhatsApp không phải nền tảng mà Facebook tạo ra, đó là một ứng dụng độc lập. Facebook cảm thấy bị đe doạ và đã quyết định mua lại nó".

    su co facebook1
    Sự việc Facebook bị lỗi ngày 4/10 đã ảnh hưởng tới cả 3 ứng dụng của công ty Facebook. Ảnh: Sky News

    Trong thời gian hệ thống gặp sự cố, bà hạ nghị sĩ Mỹ nhấn mạnh: "Châu Mỹ La-tinh sử dụng WhatsApp là chủ yếu. Tôi rất ngạc nhiên khi có nhiều người đánh giá thấp mức độ nghiêm trọng của sự cố này".

    Nhiều người sử dụng mạng xã hội khác cũng đồng tình với quan điểm trên của hạ nghị sĩ Mỹ. Trong đó Aura Bogado, một phóng viên và nhà sản xuất tại Reveal đã ví sự ngắt kết nối đột ngột của các nền tảng mạng xã hội này như việc "điện thoại của bạn và điện thoại của tất cả những người thân yêu của bạn bị tắt mà không được báo trước". 

    Sau sự cố này, bà Ocasio-Cortez kêu gọi Facebook nên chia nhỏ công ty. Cụ thể, bà bình luận: "Nếu hành vi độc quyền của Facebook được kiểm tra lại từ đầu (có lẽ vào khoảng thời gian công ty bắt đầu mua lại các đối thủ cạnh tranh như Instagram), thì những người phụ thuộc vào WhatsApp và Instagram để giao tiếp hoặc kinh doanh sẽ không bị ảnh hưởng. Hãy chia nhỏ ra đi".

    Được biết, Hạ nghị sĩ Ocasio-Cortez là người ủng hộ nhiệt việc chia nhỏ các công ty công nghệ khổng lồ. Hồi năm 2019, trao đổi với hãng tin Politico, bà Cortez từng nhận định: "Facebook giống như một nền tảng truyền thông cơ bản trong khi bán dịch vụ quảng cáo và cũng là một nền tảng giám sát. Những chức năng đó nên được chia nhỏ".

    Minh Hạnh (Theo Business Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-si-my-keu-goi-facebook-chia-nho-cong-ty-sau-su-co-mat-ket-noi-toan-cau-a515299.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan