+Aa-
    Zalo

    Nghị sĩ Nga: Ukraine không có cơ hội giành lại Crimea

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nghị sĩ Nga nhấn mạnh Ukraine sẽ không thể giành lại bán đảo Crimea bằng cả biện pháp quân sự lẫn biện pháp chính trị.

    Ngày 20/11 (giờ địa phương), ông Sergey Tsekov, nghị sĩ Hội đồng Liên bang Nga (Thượng viện), đã đưa ra bình luận về những tuyên bố của Ukraine về việc giành lại quyền kiểm soát bán đảo Crimea. 

    Trước đó, Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine Andrey Yermak cho biết, phía Kiev đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công nhằm vào bán đảo Crimea. Trong cuộc phỏng vấn với Sky News ngày 19/11, Thứ tưởng Quốc phòng Nga Vladimir Gavrilov dự đoán binh sĩ Ukraine sẽ tiến tới Crimea vào tháng 12 và các cuộc giao tranh có thể kết thúc vào mùa xuân năm 2023.

    ban dao crimea
    Binh sĩ Nga đang thực hiện nhiệm vụ tại bán đảo Crimea vào tháng 9/2022. Ảnh: Sputnik

    Lên tiếng về những tuyên bố trên từ phía Kiev, ông Tsekov nhấn mạnh Ukraine không có cơ hội giành lạ Ukraine cả bằng vũ lực hay các biện pháp chính trị.

    Nghị sĩ Nga cho hay: "Ukraine không có cơ hội để giành lại Crimea bằng việc sử dụng quân đội. Đó là điều bất khả thi. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là chúng ta không nên chuẩn bị đối phó với những hành động khiêu khích từ họ. Họ đang chuẩn bị sẵn sàng và chúng ta cũng vậy". 

    Theo ông Tsekov, những tuyên bố trên của Kiev nhằm kêu gọi thêm sự hỗ trợ từ châu Âu và Mỹ. Ông nhấn mạnh cả biện pháp quân sự và biện pháp chính trị đều sẽ không có tác động đối với vấn đề Crimea. Ông nói thêm rằng người dân ở cả Nga và Crimea đều rất đoàn kết trong vấn đề này. 

    Người đứng đầu Crimea, ông Sergey Aksyonov, ngày 18/11 cho biết, chính quyền địa phương đang củng cố an ninh cho người dân. Ông nhấn mạnh rằng những biện pháp này là đủ để đảm bảo an toàn cho Crimea. 

    Minh Hạnh (Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-si-nga-ukraine-khong-co-co-hoi-gianh-lai-crimea-a557914.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan