+Aa-
    Zalo

    Nghi vấn BKS giả vụ Thượng úy CSGT lái xe BMW tông chết người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một nhóm dân quân được phân công cùng phối hợp tuần tra, trực canh ở địa phận giáp ranh hai xã trong đêm khuya thì bất ngờ một xe ô tô BMW lao thẳng vào nơi họ đ

    (ĐSPL) - Một nhóm dân quân được phân công cùng phối hợp tuần tra, trực canh ở địa phận giáp ranh hai xã trong đêm khuya thì bất ngờ một xe ô tô BMW lao thẳng vào nơi họ đang đứng. Vụ tai nạn đã cướp đi sinh mạng của hai dân quân xã Láng Lớn huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và làm bị thương nhiều người khác.

    Người thân của hai nạn nhân đến giờ vẫn không tin đó là sự thật. Bởi tối trước ngày tai nạn xảy ra, họ còn được quây quần bên gia đình mình.

    Lời kể và hiện trường kinh hoàng

    Rạng sáng ngày 6/12, khi người dân ấp Tân Giao, xã Láng Lớn, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu còn say giấc ngủ, bỗng giật mình bởi một tiếng động lớn, kèm theo nó là những tiếng rên rỉ trong đau đớn của những người gặp nạn. Những người sống gần khu vực này chạy ra ngoài tìm nguyên nhân tiếng động thì phát hiện một chiếc xe ô tô bốn chỗ lật nhào, chổng bốn bánh lên trời, hư hỏng nặng, 5 xe máy cũng hư nát, nằm lộn xộn trên đường.

    (bgiay)Nghi vấn BKS giả trong vụ Thượng úy CSGT lái xe gây tai nạ

    Chiếc xe ô tô nát bét sau khi gây ra vụ tai nạn kinh hoàng.

    Đã có hai người chết do bị thương quá nặng, tám người khác được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện gần đó. Ngay sau khi có thông tin về vụ tai nạn thương tâm này, ngay sáng 6/12, PV báo Đời sống và Pháp luật đã có mặt tại xã Láng Lớn để tìm hiểu thông tin và chia sẻ nỗi mất mát với những người thân trong gia đình có người gặp nạn.

    Video liên quan:

    Khởi tố vụ xe ô tô BMW 750Li tông chết 2 dân quân

    Thông tin từ người nhà các nạn nhân cho biết, vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra khoảng 1h30 ngày 6/12, tại tỉnh lộ Mỹ Xuân - Hòa Bình (đoạn ấp Tân Giao, xã Láng Lớn). Vào thời điểm trên, lực lượng dân quân, dân phòng và công an viên với hơn 10 người thuộc xã Láng Lớn và thị trấn Ngãi Giao (huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) phối hợp tuần tra bằng xe máy, trực canh ở địa phận giáp ranh hai xã ở khu vực hồ chứa nước Núi Nhan (thị trấn Ngãi Giao). Khi đang làm nhiệm vụ, một chiếc ô tô 4 chỗ mang BKS 29A - 410.86, chạy hướng đường Mỹ Xuân đi Hòa Bình. Khi đến gần chốt giao thông này, chiếc xe bị mất lái và đâm thẳng vào nhóm lực lượng đứng chốt.

    Ô tô đã hất tung 10 người cùng nhiều xe máy, tiếp tục ủi gãy trụ đèn đường, lộn nhiều vòng rồi lật ngửa, xoay ngang về phía bên kia đường. Tại hiện trường, chiếc xe gây tai nạn lật nhào, chổng bốn bánh lên trời, hư hỏng nặng, 5 xe máy của các dân quân cũng hư nát. Vụ tai nạn này đã làm anh Hồ Xuân Th. (55 tuổi, trú tại ấp Tân Giao, xã Láng Lớn) chết tại chỗ, anh Võ Xuân Đ. (39 tuổi, trú tại ấp Sông Xoài 4, xã Láng Lớn) chết trên đường đi tới bệnh viện và 8 người khác bị thương. Theo xác nhận của cán bộ xử lý tai nạn thuộc phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, lái xe gây tai nạn là Thượng úy Phạm Văn Tuân, đang công tác tại đội CSGT Công an huyện Châu Đức.

    Trao đổi với PV, ông Hồ Sỹ Yên, Chủ tịch UBND xã Láng Lớn cho biết, theo kế hoạch phối hợp tuần tra phòng chống tội phạm, tối 5/12, tổ công tác gồm cả lực lượng dân phòng và dân quân tự vệ của xã này và thị trấn Ngãi Giao đang chốt chặn tại khu vực trên. Đầu giờ sáng 6/12, khi họ đang làm nhiệm vụ thì bị ô tô của Thượng úy Tuân đâm thẳng vào. Vì bất ngờ và do ô tô chạy với tốc độ cao nên tổ công tác không ai kịp tránh và để lại hậu quả rất tang thương.

    Trong một diễn biến khác, ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã cử đoàn công tác do ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách của ủy ban vào hiện trường để tìm hiểu vụ việc, đồng thời thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân gặp nạn.

    Xót xa gia cảnh hai người vợ bỗng dưng góa chồng

    Tối 6/12, sau khi các cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tiến hành khám nghiệm hiện trường, thi thể của hai dân phòng tử vong trong vụ tai nạn nghiêm trọng sáng cùng ngày tại thị trấn Ngãi Giao đã được đưa về gia đình để làm lễ tang. Có mặt tại nhà anh Võ Xuân Đ., nhiều người dân cho biết, anh Đ. là trụ cột trong gia đình, anh có hai người con gái, một còn nhỏ và một bị bệnh tâm thần. Vì nhà nghèo nên gia đình anh được Nhà nước xây dựng cho một ngôi nhà tình nghĩa. Mười năm tham gia lực lượng dân quân xã, anh cùng nhiều đồng đội góp phần giữ bình yên cho làng xóm nên được người dân và đồng nghiệp rất quý mến. Cái chết đột ngột của anh khiến nhiều người thương xót nên họ đến chia sẻ với gia đình anh rất đông.

    Chưa tin chồng mình đã tử nạn, chị Lê Đông Hạ Uyên (37 tuổi, vợ anh Võ Xuân Đ.) luôn túc trực bên thi thể của chồng, hai đứa con gái nhỏ cũng theo mẹ ngồi cạnh cha. Chị Uyên kể: “Anh Đ. là con trai duy nhất trong nhà. Ba năm qua, vợ chồng dù rất khó khăn nhưng cũng cố gắng làm thuê hàng ngày vừa lo cho hai con gái, chăm sóc bố anh Đ. bị tai biến. Vì bệnh tật, bố anh mới mất đến nay đúng một tháng. Chưa kịp 49 ngày cho bố thì anh Đ. lại ra đi. Khi đi trực, anh bảo tôi chuẩn bị cho anh một bình nước vì anh sợ đi làm khát. Nhiều lần anh đi trực đêm và thường thì 2h sáng anh đã về nhưng hôm nay tôi chờ mãi không thấy anh đâu. Giờ anh đi rồi, mẹ con tôi biết phải làm sao?”. Nói rồi chị Uyên gục đầu bên giường, nơi đặt thi thể chồng khóc nghẹn. Hai đứa con của chị thấy mẹ khóc cũng khóc theo khiến nhiều người chứng kiến cũng rưng rưng nước mắt.

    Cách nhà anh Đ. khoảng 500m, những người thân của anh Hồ Xuân Th. cũng đang lo hậu sự cho anh. Ngồi cạnh thi thể chồng, chị Trần Thị Hoa (53 tuổi, vợ anh Th.) gào khóc trong đau đớn. Chị không thể tin được rằng người chồng luôn chăm chỉ làm ăn lại vĩnh viễn rời xa mình. “Anh Th. là lao động chính trong nhà, tôi bị bệnh không thể làm được việc nặng. Hằng ngày, anh Th. đi làm thuê đủ nghề, để kiếm tiền mua thuốc chăm sóc tôi. Ba năm qua anh làm dân phòng và thường đi trực đêm, giờ thì không còn thấy anh đi làm nữa”, chị Hoa kể. Được biết, tối ngày 6/12, thi thể anh Th. được gia đình đưa về quê tại miền Trung để an táng.

    Hai cái chết cách nhau chưa đầy nửa cây số, họ là đồng đội của nhau. Họ cùng nhau giữ bình yên của người dân trong những đêm vắng. Thương cho người đã khuất và cả những người ở lại, những giọt nước mắt của người thân và cả của những người không có máu mủ theo nhau rớt xuống. Không chỉ khóc người đã khuất, mà khóc thương cho chính những người đang sống. Vì từ nay, họ mất đi trụ cột, lao động chính trong gia đình họ. Cảnh nghèo, theo đó cứ bám chặt lấy hai gia đình có người chết do một phút sơ ý của người điều khiển phương tiện giao thông.

    Đề nghị khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo quy định của pháp luật

    Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã gửi lời chia buồn tới gia đình có người bị tử vong và thăm hỏi những người bị thương trong vụ tai nạn này. Phó Thủ tướng cũng đã yêu cầu Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với Công an thành phố Hà Nội, khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn; xác minh rõ nguồn gốc BKS 29A - 410.86 phương tiện gây tai nạn, chủ phương tiện; khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo quy định của pháp luật đối với người điều khiển phương tiện vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ gây tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.

    Chiếc xe gây tai nạn mang BKS giả?

    Theo thông tin từ cục Đăng kiểm Việt Nam và phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ – Đường sắt (Công an TP. Hà Nội), biển kiểm soát 29A-410.86 được cấp cho xe ô tô 4 chỗ hiệu Toyota – Camry LE do bà Trần Thị Liên (ngụ quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội) và chiếc xe này do bà Liên sở hữu. Trao đổi với PV, đại diện cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết: “Hiện cơ quan CSĐT đang tiến hành làm rõ chiếc xe ô tô hiệu BMW 750L màu đen, mang biển kiểm soát 29A – 410.86 do Thượng úy Phạm Văn Tuân điều khiển có phải mang biển giả hay không?”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-van-bks-gia-vu-thuong-uy-csgt-lai-xe-bmw-tong-chet-nguoi-a73179.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan