+Aa-
    Zalo

    Nghiên cứu mới về tỷ lệ tử vong của bệnh nhân nhiễm Omicron

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nghiên cứu mới tại Nhật Bản cho biết, bệnh nhân nhiễm biến chủng Omicron có nguy cơ tử vong cao hơn 40% so với cúm mùa.

    Theo các nhà khoa học Nhật Bản, biến chủng COVID-19 Omicron có khả năng tử vong cao hơn ít nhất 40% so với bệnh cúm mùa, Bloomberg đưa tin. 

    Tỷ lệ tử vong ở bệnh nhân nhiễm Omicron tại Nhật Bản, dựa trên số ca tử vong tích lũy và số ca nhiễm kể từ tháng 1, là khoảng 0,13%, theo một phân tích của các nhà khoa học tại quốc gia này. 

    Theo bộ trưởng Y tế Nhật Bản, con số này thấp hơn đáng kể so với tỷ lệ tử vong 4,25% trong giai đoạn từ tháng 1/2020 đến tháng 10/2021. Song, khi so với bệnh cúm mùa (0,006-0,09%), tỷ lệ tử vong do Omicron cao hơn khá nhiều. Tỷ lệ tử vong do cúm dựa trên số liệu năm 2018-2019 là 0,01-0,052%.

    Các quốc gia trên thế giới đã và đang nới lỏng các biện pháp, từ quy định về đeo khẩu trang đến yêu cầu xét nghiệm và thúc đẩy trở lại cuộc sống bình thường mới. 

    Theo Bloomberg, người dân đã trở nên mệt mỏi với các quy định, hạn chế phòng dịch COVID-19. Mức độ nghiêm trọng đang giảm của Omicron đã khiến nhiều người tự trấn an rằng các hạn chế không còn cần thiết nữa.

    Mặc dù Nhật Bản chưa chính thức hạ cấp điều kiện nhưng họ đang nới lỏng các hạn chế biên giới và thời gian cách ly đối với khách du lịch, người lao động thiết yếu và những người tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19, nhằm giữ cho nền kinh tế tiếp tục phát triển.

    nghien cuu moi ve ty le tu vong cua benh nhan nhiem omicron
    Ảnh minh họa. Nguồn: Bloomberg. 

    Nhà nghiên cứu Nhật Bản cho biết sự sụt giảm tỷ lệ tử vong với Omicron có thể phản ánh cả việc giảm độc lực của biến chủng này, đặc biệt là so với biến thể Delta và lợi ích của việc tiêm phòng. Họ nói rằng các phát hiện mới cho thấy tầm quan trọng của việc áp dụng các biện pháp kiểm soát trước khi vaccine ngừa COVID-19 được phân phối đầy đủ.

    Takaji Wakita, chủ tịch hội đồng cố vấn của bộ Y tế Nhật Bản, cho biết tại cuộc họp hôm 2/3 rằng cần có thêm nghiên cứu để xác định tác động của việc nới lỏng sau khi tất cả các hạn chế phòng dịch được dỡ bỏ.

    Làn sóng Omicron đã khiến một số khu vực ở Nhật Bản phải ban bố tình trạng khẩn cấp, hạn chế hoạt động quán bar, nhà hàng. Hiện tại, 31 trong số 47 tỉnh của đất nước đang áp dụng các quy định này cho đến ngày 6/3. Một số khu vực như Osaka, Kyoto đang tính phương án gia hạn thời gian giãn cách. Trong khi đó, nhiều khu vực khác yêu cầu gỡ bỏ giới hạn.

    Bích Thảo(Theo Bloomberg) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghien-cuu-moi-ve-ty-le-tu-vong-cua-benh-nhan-nhiem-omicron-a530171.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan