+Aa-
    Zalo

    Nghiện ma túy, loạt sao Hàn vướng vòng lao lý: Người là ngôi sao hàng đầu, người là "ảnh đế" (Phần 2)

    (ĐS&PL) - Nhiều ngôi sao Hàn Quốc đã phải trả giá "đắt" sau khi dính vào bê bối liên quan đến ma túy. Có người thậm chí còn bị mất hết sự nghiệp, chịu sự ghẻ lạnh của công chúng.

    T.O.P (Big Bang)

    Năm 2017, nam ca sĩ T.O.P của nhóm Big Bang từng vướng vào vòng lao lý do hút cần sa. Nam ca sĩ sau đó sống lặng lẽ, ẩn dật và gần đây cũng đã kết thúc độc quyền với công ty quản lý YG Entertaiment để hoạt động độc lập.

    Từ một gương mặt được triệu người mến mộ, T.O.P đã mất điểm trầm trọng trong mắt công chúng, đặc biệt là các fan – những người luôn dõi theo và ủng hộ anh trong suốt một thời gian dài. Bị truy tố vì sử dụng ma túy khi đang thực hiện nghĩa vụ quân sự, bị trục xuất khỏi quân ngũ và cuối cùng là phải nhập viện vì sử dụng thuốc quá liều, T.O.P quả thật đã đưa các fan của mình đi qua nhiều cung bậc cảm xúc.

    nghien ma tuy loat sao han vuong vong lao ly nguoi la ngoi sao hang dau nguoi la anh de phan 29

    T.O.P (Big Bang) vướng lùm xùm sử dụng chất cấm.

    Nhiều người cho rằng sự cố lần này của T.O.P chỉ đơn giản là sai sót nhất thời của một nghệ sĩ trẻ. Tuy nhiên, nếu đây là một ngôi sao được nhiều người biết đến, là thành viên của Big Bang – một trong những nhóm nhạc hàng đầu làng giải trí Hàn Quốc – thì mọi việc quả thật đâu đơn giản như vậy.

    Trong trường hợp của T.O.P, sự cố này không chỉ phản ánh lỗi lầm của người nghệ sĩ mà còn nói lên sự yếu kém trong khả năng quản lý của công ty chủ quản – YG Entertainment.

    nghien ma tuy loat sao han vuong vong lao ly nguoi la ngoi sao hang dau nguoi la anh de phan 27

    T.O.P (Big Bang).

    Park Yoo-chun

    Năm 2019, nam diễn viên, ca sĩ Park Yoo-chun, sao phim "Hoàng tử gác mái", từng bị hôn thê cũ là Hwang Hana khai nhận ép buộc, dụ dỗ sử dụng ma túy đá và thường mua ma túy đá. Ngay thời điểm đó, anh lên tiếng phủ nhận mọi cáo buộc, khẳng định bị oan. Tuy nhiên, Viện pháp y Quốc gia Hàn Quốc đã đưa ra kết quả xét nghiệm kết luận Park Yoo-chun dương tính với ma túy đá. Công ty quản lý ca sĩ kiêm diễn viên này lập tức sa thải anh.

    Park Yoo-chun tuyên bố giải nghệ nhưng vẫn nhờ luật sư đại diện tuyên bố mình vô tội, không thừa nhận chuyện mua và sử dụng ma túy. Anh bị bắt giữ để phối hợp điều tra và nhận tội. Tòa kết án anh 2 năm tù treo, nộp phạt hành chính 1.200 USD (28 triệu đồng), bắt buộc trải qua khóa cai nghiện ma túy. Ngôi sao này khóc và xin lỗi người hâm mộ ngay khi được ra khỏi trại tạm giam.

    nghien ma tuy loat sao han vuong vong lao ly nguoi la ngoi sao hang dau nguoi la anh de phan 26
    Park Yoo-chun từng bị hôn thê cũ khai nhận ép buộc, dụ dỗ sử dụng ma túy đá và thường mua ma túy đá. 

    Sau thời gian ở ẩn, Park Yoo-chun rục rịch tái xuất bằng những hoạt động họp mặt người hâm mộ vào tháng 8/2020 tại Thái Lan. Ban đầu, anh bị công chúng Hàn Quốc chỉ trích dữ dội vì giải nghệ rồi mà vẫn tái xuất. Tuy nhiên, Park Yoo-chun và ê-kíp vẫn phớt lờ, quảng bá ra mắt trang web mới và phát hành một album với mục tiêu tập trung tái xuất ở nước ngoài. Chưa bao lâu, anh tiếp tục vướng lùm xùm khi bị quản lý lâu năm tố đời tư hỗn loạn, có đến 50 bạn gái và thậm chí còn sống cùng một phụ nữ đã có gia đình, đánh bạc…

    nghien ma tuy loat sao han vuong vong lao ly nguoi la ngoi sao hang dau nguoi la anh de phan 25
    Park Yoo-chun bị bắt giam hồi cuối tháng 4/2019.

    Park Bom (2NE1)

    Năm 2014, YG Entertainment từng lao đao khi Park Bom – thành viên nhóm nhạc nữ 2NE1, bị cáo buộc vận chuyển trái phép chất kích thích vào Hàn Quốc hồi năm 2010. Theo đó, tháng 10/2010, Park Bom bị hải quan phát hiện vận chuyển 80 viên thuốc amphetamine (loại chất kích thích làm tăng tỉnh táo và tập trung, đồng thời làm giảm mệt mỏi và thèm ăn – pv) bằng đường vận chuyển quốc tế mà không có sự chấp thuận của Chính phủ Hàn Quốc.

    nghien ma tuy loat sao han vuong vong lao ly nguoi la ngoi sao hang dau nguoi la anh de phan 2
    Park Bom bị cáo buộc vận chuyển trái phép chất kích thích vào Hàn Quốc hồi năm 2010.

    Công tố viên cho biết Park khai đã sử dụng amphetamines cho mục đích y tế khi cô sống ở Mỹ - nơi loại thuốc này được sử dụng hợp pháp theo chỉ định của bác sĩ. Park khai nhận bắt đầu dùng amphetamine sau khi chứng kiến cái chết của một người bạn thân khi sống ở Mỹ.

    nghien ma tuy loat sao han vuong vong lao ly nguoi la ngoi sao hang dau nguoi la anh de phan 22
    Park Bom (2NE1).

    Các cáo buộc đối với Park Bom được bác bỏ sau khoảng 1 tháng điều tra, tuy nhiên scandal này đã để lại một vết nhơ trong sự nghiệp của nữ ca sĩ này. Cô bị buộc phải rút lui khỏi chương trình truyền hình thực tế Roommate và ngừng các hoạt động giải trí trong nhiều tháng liền.

    Ông Kim Hyeong-geun, người đứng đầu Viện Tâm lý học - Cai nghiện ma túy Seoul, nhận định: “Trở thành một người nổi tiếng căng thẳng hơn mọi người nghĩ. Nhiều người trong số họ cảm thấy công việc không được đảm bảo khi thu nhập phụ thuộc vào mức độ nổi tiếng. Nhiều nghệ sĩ bị cám dỗ sử dụng ma túy để trấn an bản thân mỗi khi cảm thấy bị cô lập và chật vật trước một tương lai không chắc chắn”.
     
    Cũng theo cảnh sát, một số người nổi tiếng thừa nhận họ sử dụng cocaine và ma túy đá để tăng cảm hứng nghệ thuật. Tờ Korea Times dẫn lời một cảnh sát cho hay: “Nhiều người nổi tiếng nói rằng họ đã sử dụng ma túy để thư giãn vì họ lo lắng khi đứng trước ống kính. Một số khác cho biết dùng ma túy để giúp phát huy tiềm năng bản thân”.
     
    Ông Kim Ho-ki, giáo sư xã hội học tại Đại học Yonsei, nhận định: “Một số nghệ sĩ nói rằng ma túy là chất xúc tác cho sự sáng tạo của họ nhưng họ nên nhớ rằng mình có thể bị nghiện, điều này không chỉ gây hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến xã hội”.
     
    Sự cô đơn cũng được xem là một lý do khiến những người nổi tiếng sử dụng ma túy, chất gây nghiện để giúp giảm bớt căng thẳng những lúc cảm thấy bị cô lập và không nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ. “Trước đây, một số quản lý hoặc ca sĩ thường cung cấp cần sa cho các đồng nghiệp của họ. Tuy nhiên, ngày nay các công ty quản lý tỏ ra thận trọng hơn, bởi sự nghiệp của các ngôi sao có thể gặp rủi ro”, một cảnh sát tiết lộ trên Korea Times.

    Phương Linh(T/h)

     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghien-ma-tuy-loat-sao-han-vuong-vong-lao-ly-nguoi-la-ngoi-sao-hang-dau-nguoi-la-anh-de-phan-2-a596731.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan