+Aa-
    Zalo

    Nghiện sex tác động đến não giống như nghiện ma túy?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một nghiên cứu mới chỉ ra những người bị chứng nghiện sex hoặc phim ảnh khiêu dâm có thể ảnh hưởng đến não theo cách tương tự như được thấy ở người nghiện ma túy

    (ĐSPL) – Một nghiên cứu mới chỉ ra rằng những người bị chứng nghiện sex hoặc phim ảnh khiêu dâm có thể ảnh hưởng đến não theo cách tương tự như được thấy ở những người nghiện ma túy.

    Các nhà khoa học thuộc Trường ĐH Cambridge (Anh) cho biết, cứ 25 người lớn thì có 1 trường hợp bị ảnh hưởng bởi hành vi tình dục, thường được gọi là nghiện sex - một nỗi ám ảnh với suy nghĩ, cảm xúc hoặc hành vi tình dục mà họ không thể kiểm soát.

    Nghiên cứu mới: Nghiện sex được ví giống nghiện ma túy
    Chứng nghiện sex được ví giống nghiện ma túy. Ảnh minh họa.

    Việc xem nhiều hình ảnh khiêu dâm là một trong những yếu tố chính gây nên chứng nghiện sex này. Tình trạng này có thể ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân và công việc, gây cảm giác đau khổ và xấu hổ.

    Qua nghiên cứu, các nhà khoa học nhận thấy sự tương đồng trong hành vi của những người nghiện sex với những bệnh nhân nghiện ma túy.

    Sử dụng hình ảnh chụp quét cộng hưởng từ chức năng (fMRI), các nhà khoa học nhận thấy ba vùng của não bao gồm phần bụng thể vân, hạch hạnh nhân và phần trước lưng của hồi đai của người nghiện tình dục có sự tăng cường hoạt động tương tự với sự tăng dần của người nghiện thuốc phiện.

    Theo các nhà nghiên cứu, dù phát hiện này khá thú vị nhưng chỉ là bước đầu để hiểu thêm về tình trạng nghiện tình dục. Từ đó, họ có thể tìm thêm được những biện pháp hữu hiệu hơn để cai nghiện tình dục và hiệu quả vẫn còn là câu hỏi ở phía trước.

    Chứng nghiện tình dục có thể gây khó khăn cho người nghiện trong việc kiểm soát hành vi và gây ảnh hưởng đáng kể đến cuộc sống cùng các mối quan hệ của họ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghien-sex-tac-dong-den-nao-giong-nhu-nghien-ma-tuy-a41350.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Dấu hiện chứng tỏ nàng “nghiện chuyện ấy

    Dấu hiện chứng tỏ nàng “nghiện chuyện ấy"

    (ĐSPL) - Trong thực tế, nhiều phụ nữ có gia đình êm ấm hoặc đã có bạn tình nhưng vẫn thường cảm thấy không thỏa mãn về nhu cầu tình dục dù cảm xúc của những lần quan hệ vẫn đạt đỉnh điểm.

    Dấu hiệu của một người “nghiện” sex

    Dấu hiệu của một người “nghiện” sex

    (ĐSPL) - Ham muốn tình dục là bản năng và nhu cầu tự nhiên của con người, nhưng nếu bạn suốt ngày mê mẩn và chỉ nghĩ tới “chuyện ấy”, có thể bạn đang bị “nghiện sex”.