+Aa-
    Zalo

    Ngỡ ngàng người đàn ông có tử cung, buồng trứng và kinh nguyệt

    (ĐS&PL) - Kết quả kiểm tra cho thấy người đàn ông mang nhiễm sắc thể giới tính nữ, tình trạng có máu trong nước tiểu và khó chịu ở bụng là do kinh nguyệt.

    Chen Li (tên đã được thay đổi, 33 tuổi, ở Tứ Xuyên, Trung Quốc) đã trải qua ca phẫu thuật để xử lý tình trạng đi tiểu không đều trong tuổi dậy thì. Từ đó đến nay đã 20 năm, Chen thường bị tiểu ra máu tái phát.

    Có một lần Chen cảm thấy khó chịu ở bụng hơn 4 tiếng, bác sĩ chẩn đoán anh bị viêm ruột thừa. Tuy nhiên, các triệu chứng vẫn tiếp tục ngay cả khi được điều trị. Mãi đến năm ngoái, kết quả kiểm tra y tế đã hé lộ nguyên nhân thực sự của tình trạng có máu trong nước tiểu và đau bụng hàng tháng.

    Sau khi khám, các bác sĩ thông báo Chen được sinh ra với nhiễm sắc thể giới tính nữ (X), có buồng trứng và tử cung dù vẫn sở hữu cơ quan sinh dục nam. Tình trạng có máu trong nước tiểu và khó chịu ở bụng mà Chen gặp hàng tháng là do kinh nguyệt.

    ngo ngang nguoi dan ong co tu cung buong trung va kinh nguyet
    Người đàn ông trải qua ca phẫu thuật 3 tiếng để loại bỏ buồng trứng và tử cung. Ảnh: Weibo

    Theo báo cáo kiểm tra sức khỏe, nồng độ hormone sinh dục nam androgen của Chen dưới mức trung bình. Trong khi đó, mức độ hormone sinh dục nữ và hoạt động của buồng trứng lại tương đương với mức độ được tìm thấy ở phụ nữ trưởng thành khỏe mạnh.

    Cuối cùng, người đàn ông 33 tuổi được xác định là người liên giới tính, có cả cơ quan sinh sản nam và nữ. Chen đã bị sốc khi biết về tình trạng của mình. Ngày 6/6 vừa qua, Chen đã trải qua ca phẫu thuật kéo dài 3 tiếng để loại bỏ buồng trứng và tử cung.

    Chia sẻ với South China Morning Post, bác sĩ phẫu thuật Luo Xiping cho biết bệnh nhân "nhanh chóng tìm lại sự thoải mái và tự tin" sau ca phẫu thuật thành công.

    “Kể từ thời điểm này, anh ta có thể sống cuộc sống của mình như một người đàn ông nhưng không thể sinh sản vì tinh hoàn của anh ta không thể sản xuất tinh trùng,” bác sĩ Luo nói thêm.

    Theo thống kê của Liên Hiệp Quốc, khoảng 0,05-1,7% dân số toàn cầu là người liên giới tính. Bác sĩ Luo cho hay tình trạng này có thể được phát hiện sớm ngay từ khi còn ở tuổi vị thành niên, ít ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất của bệnh nhân nhưng thường dẫn đến chấn thương tâm lý.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngo-ngang-nguoi-dan-ong-co-tu-cung-buong-trung-va-kinh-nguyet-a543889.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan