+Aa-
    Zalo

    Ngoại binh châu Á khoác áo đội tuyển ở châu Phi, Hà Nội FC bất ngờ nổi tiếng vì lý do này

    (ĐS&PL) - Ngay sau khi tiền vệ Brandon Wilson đã đươc triệu tập lên ĐTQG Botswana để thi đấu vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Phi, Hà Nội FC bất ngờ trở thành đội bóng nổi tiếng trong những ngày qua với người hâm mộ ở quốc gia châu Phi.

    Trong đợt FIFA Days tháng 11/2023, Brandon Wilson được tuyển Botswana triệu tập và nhận lời lên tuyển để thi đấu vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Phi.

    Đây là trường hợp khá hy hữu của bóng đá thế giới. Trong danh sách đăng ký thi đấu của Hà Nội FC, Brandon Wilson mang quốc tịch Australia. Tiền vệ 26 tuổi này từng khoác áo tuyển U20 và U23 Australia trong quá khứ.

    Dù đã từng thi đấu cho các đội tuyển trẻ của Australia nhưng Brandon Wilson chưa có cơ hội ra sân cho ĐTQG Australia. Vì thế, tiền vệ sinh năm 1997 đã lựa chọn ĐTQG Botswana để khoác áo.

    ngoai binh chau a khoac ao doi tuyen o chau phi ha noi fc bat ngo noi tieng vi ly do nay 3
    . Rất nhiều CĐV Botswana đã tìm kiếm và tương tác trên trang facebook chính thức của Hà Nội FC. Ảnh: VOV.

    Ngay sau khi trang chủ LĐBĐ Botswana đăng tải hình ảnh Wilson tập luyện trong màu áo ĐTQG, đã có rất nhiều CĐV nước này phấn khích khi biết đội tuyển của họ có thêm một cầu thủ chất lượng. Rất nhiều CĐV Botswana đã tìm kiếm và tương tác trên trang facebook chính thức của Hà Nội FC. Những bài viết có nhiều tương tác nhất của Hà Nội FC trong những ngày gần đây đều liên quan đến Wilson.

    Brandon Wilson là cầu thủ duy nhất không thi đấu ở châu Phi góp mặt trong thành phần ĐTQG Botswana tham dự vòng loại World Cup 2026. Trong tháng 11, đội tuyển này đá 2 trận sân nhà gặp Mozambique và Guinea. 

    Tại Cúp C1 châu Á, Brandon Wilson thi đấu với danh nghĩa ngoại binh châu Á. Nhờ đó, Hà Nội FC có thể sử dụng cùng lúc 6 ngoại binh trên sân. Tương tự như vậy, quốc tịch Australia của Brandon Wilson giúp CLB thủ đô được phép đăng ký tối đa 4 ngoại binh ở V-League. Bên cạnh tiền vệ này, Hà Nội FC còn có Junior Delnison, Marcao và Joel Tagueu.

    Botswana là đội tuyển yếu tại châu Phi. Trên bảng xếp hạng FIFA mới nhất, tuyển Botswana chỉ đứng thứ 147, kém tuyển Việt Nam đến 53 bậc.

    Ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Phi, Botswana nằm cùng bảng với Algeria, Guinea, Mozambique, Somalia và Uganda. Như vậy, Brandon Wilson sẽ có cơ hội so tài với các ngôi sao nổi tiếng thế giới như Riyad Mahrez, Saïd Benrahma, Naby Keita…

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoai-binh-chau-a-khoac-ao-doi-tuyen-o-chau-phi-ha-noi-fc-bat-ngo-noi-tieng-vi-ly-do-nay-a599558.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan