+Aa-
    Zalo

    Ngoài Thor, nhân vật nào có thể nhấc được búa thần Mjolnir?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không chỉ các siêu anh hùng mà ngay cả nhân vật phản diện trong truyện tranh đều có thể nhấc được búa thần Mjolnir của Thor.

    Không chỉ các siêu anh hùng mà ngay cả nhân vật phản diện trong truyện tranh đều có thể nhấc được búa thần Mjolnir của Thor.

    Mặc dù ban đầu, đúng là búa thần Mjolnir được tạo ra dành riêng cho Thor nên ngoài anh ta ra thì không có ai có thể nhấc được nó cả. Nhưng khi Thor khiến Ordin nổi giận và đày Thor xuống trần để dạy dỗ đứa con ngỗ nghịch, kiêu ngạo thì chiếc búa này đã không còn dành riêng cho Thor. Bởi lẽ, búa thần Mjolnir có thể được nhấc lên bởi bất kỳ ai có đủ phẩm chất mà chiếc búa yêu cầu (phẩm chất giống Thor).

    Không chỉ có những anh hùng, mà ngay cả nhân vật phản diện cũng có thể dễ dàng nhấc được búa thần của Thor. Hãy cùng điểm qua những nhân vật này nhé!

    1. Captain America

    Không phải ngẫu nhiên mà trong phim - chỉ mình Captain America khiến búa Thor nhúc nhích. Theo đó, trong truyện tranh, cụ thể là “The Mighty Thor số 390” (1988) và “Fear Itself số 7” (2011), Captain America cũng đã từng nhấc được chiếc búa thần của Thor.

    Trong “The Mighty Thor số 390” khi chứng kiến cảnh Thor vất vả chống đỡ với loạt kẻ thù giữa cuộc công kích từ Seth (Thần Chết của Ai Cập), Đội trưởng Mỹ đã nhấc được chiếc búa lên và trao lại cho Thần Sấm.

    Hình ảnh cả hai cùng nắm Mjolnir trong tay đứng đối mặt nhau là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất lịch sử truyện tranh Marvel.

    2. Superman

    Trong một lần chạm trán tại sự kiện JLA/ Avengers, cả Justice League và Avengers đã bắt tay hợp tác để tiêu diệt một vị thần điên khùng tên là Krona. Thế nhưng Krona đã đánh bại tất cả họ.

    Vậy là tất cả gánh nặng đã đặt trên vai Superman, niềm hy vọng cuối cùng có thể giành chiến thắng cho phe siêu anh hùng. May mắn thay, Superman đã dễ dàng nhấc được búa Mjolnir và quăng về phía chiếc máy của Krona, lấy lại ưu thế cho phe siêu anh hùng.

    Trong trận đấu này, Superman đã phải dùng cả khiên của Captain America và búa của Thor để chiến đấu cùng một lúc. Như vậy, Superman trở thành người duy nhất sau Đội trưởng Mỹ sử dụng đồng thời cả chiếc khiên và cây búa quyền năng trong khi chiến đấu.

    3. Hulk

    Thêm một thành viên khác của đội siêu anh hùng Avengers có thể nhấc được cây búa thần dù không được lâu. Tuy nhiên, Hulk nhấc được búa thần không phải để giúp mà lại là chống lại Thor.

    Trong "Avenger Assemble" số 4 (2012), khi đang bị Thanos thao túng tâm trí, Người khổng lồ Xanh đã nhấc được chiếc búa của Thor. Lúc này Thần Sấm đang cố dùng Mjolnir đánh trả Thanos, với sức mạnh siêu đẳng, Hulk đã dễ dàng cướp được chiếc búa thần và đánh lại Thor.

    Năm 2012, phim Avengers cố tình lặp lại cảnh này, nhưng lúc này, Hulk đã không thể nhấc thành công búa của Thor.

    4. Wonder Woman

    Tuy là "kẻ thù không đội trời chung" với nhau, nhưng DC và Marvel cũng đã không ít lần hợp tác với nhau để cùng cho ra những đầu truyện hấp dẫn. Nhờ vậy, các fan hâm mộ đã được chứng kiến những màn đọ sức hoành tráng giữa các siêu anh hùng đến từ cả hai hãng, như Batman vs. Captain America, The Flash vs. Quicksilver, Superman vs. Hulk, hay Wonder Woman vs. Storm...

    Trong "Marvel vs. DC" số 3 (1996), khi Thor đang bận chiến đấu với Captain Marvel (Shazam), anh vô tình làm văng mất Mjolnir và chiếc búa đã lọt vào tay Wonder Woman. Và cô nàng siêu anh hùng này dễ dàng nhấc được chiếc búa huyền thoại bởi bản thân Diana là một á thần nên cô cũng sở hữu những phẩm chất thần thánh như Thor.

    5. Loki

    Loki luôn ghen ghét và đố kỵ với Thor – anh trai của mình vì đã được Ordin trao búa Mjolnir thay vì anh. Loki đã rất nhiều lần cố đánh cắp chiếc búa này từ Thor. Khi biết được mình chính là một trong số ít người xứng đáng nhấc được cây búa thần, hắn đã tự tạo ra một chiếc búa khác cho riêng mình.

    Trong "Avengers & X-men: Axis" số 9 (2014), khi có cơ hội cầm búa thật trong tay, Loki suýt chút nữa đã đánh bại Thor bằng chính búa thần của đối thủ. Tuy nhiên, nhờ sự giúp đỡ từ Scarlet Witch, Doctor Doom và Red Skull, Thor một lần nữa phá tan mưu đồ đen tối của Loki.

    6. Magneto

    Trong "The Ultimate 3" số 5 (2008), sau khi cả hai người con là Quicksilver và Scarlet Witch đều đã chết, Magneto - dị nhân cấp 5 hùng mạnh của X-men với khả năng điều khiển kim loại đã sử dụng quyền năng phi thường này để đoạt lấy cây búa Mjolnir từ tay Thor.

    Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng Magneto là một nhân vật phản diện, do nhiều lần chạm trán với nhóm X-Men của giáo sư X (trên phim). Trên thực tế, ông ta là một người tốt và chỉ muốn bảo vệ và đấu tranh vì quyền lợi của người đột biến trên Trái Đất, nhưng với cách thức có phần bạo lực và vô nhân đạo.

    7. Awesome Android

    Nếu như những nhân vật khác trong danh sách này nhấc được búa Thor tùy thuộc vào hoàn cảnh thì , người máy Awesome Android (còn được gọi là Awesome Andy) lại có được quyền năng này khi trở thành chính Thor, nhờ khả năng sao chép lại năng lực lẫn phẩm chất của các siêu anh hùng khác.

    8. Beta Ray Bill

    Người ngoài hành tinh Beta Ray Bill giữ một vị trí đặc biệt trong thế giới truyện tranh Marvel. Xuất hiện lần đầu trong "The Mighty Thor" số 337 (1983), Bill được lựa chọn để bảo vệ dân tộc Korbinites của mình và là người đầu tiên không thuộc điện thần Norse có thể nhấc được búa Mjolnir.

    Trong cuộc chiến với Thor, Bill đã đánh bại anh và còn khiến Thor bị ngất. Sau đó, Bill đã vô tình cầm Mjolnir. Thấy Bill có đủ phẩm chất xứng đáng với cây búa huyền thoại, chính thần Odin sau này đã chế ra một chiếc búa khác có sức mạnh ngang ngửa Mjolnir cho Bill với tên gọi Stormbreaker.

    9. Vision

    Trong phim “Avengers: Age of Ultron”, có một đoạn rất hấp dẫn và thú vị liên quan đến cảnh các siêu anh hùng thi nhau thử sức nâng búa thần Mjolnir của Thor. Thế nhưng không ai có thể thành công, ngoài trừ riêng Captain America – Steve Rogers, là người duy nhất trong đội khiến Thor tạm thời xanh mặt khi khiến chiếc búa nhúc nhích 1 phần.

    Vậy mà ít phút sauVision (Paul Bettany) đã làm được một điều mà mạnh như Captain America cũng chẳng thể làm nổi. Vision nhẹ nhàng nhấc được chiếc búa lên mà không tốn bất kỳ sức lực lẫn giọt mồ hôi nào và trao trả nó cho chủ nhân trước sự ngỡ ngàng và kinh ngạc của tất cả mọi người.

    10. Ragnarok

    Ragnarok là một bản sao của Thor trong một vũ trụ khác, nơi mà đội Dark Avengers là những người bị khủng bố. Trong vũ trụ này, Thor thật đã chết, tạo cơ hội của những người khác nhấc được chiếc búa quyền năng.

    Chính chi tiết này, đã khiến nhiều fan lo sợ việc Thor sẽ hi sinh trong cuộc chiến lớn tại Cửu Giới mà người gây ra nhiều khả năng sẽ là Loki. Như đã thấy trong kết thúc của phần Thor - The Dark World thì Loki đã chiếm được ngai vàng của Ordin bằng một cách nào đó (cầm tù hoặc thậm chí là giết Ordin).

    Thu Hà (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoai-thor-nhan-vat-nao-co-the-nhac-duoc-bua-than-mjolnir-a272963.html
    Sự kiện: Avengers: Endgame
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan