+Aa-
    Zalo

    Ngoại trưởng Đức hủy chuyến công du vì máy bay gặp trục trặc

    (ĐS&PL) - Chuyến công du dự kiến kéo dài 1 tuần đến khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock buộc phải hủy bỏ do máy bay liên tục gặp trục trặc về máy móc.

    “Chúng tôi đã thử mọi cách, thật không may về mặt hậu cần, tôi không thể tiếp tục chuyến công du đến khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương mà không có chiếc máy bay đang gặp sự cố. Mọi việc không được như ý muốn”, Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock chia sẻ trên nền tảng mạng xã hội X (trước đây là Twitter).

    Được biết, bà Baerbock có kế hoạch đến thăm 3 nước gồm Australia, New Zealand và Fiji trong chuyến đi. DW đưa tin, sau khi khởi hành hôm 14/8, chiếc Airbus A340 chở Ngoại trưởng Đức cùng phái đoàn dừng lại tại Abu Dhabi để tiếp nhiên liệu. Máy bay sau đó cất cánh nhưng buộc phải xả nhiên liệu và quay lại Abu Dhabi.

    ngoai truong duc huy cong du vi may bay gap truc trac ky thuat
    Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock. Ảnh: Reuters

    Theo thông tin mới nhất trên Reuters, một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Đức cho hay, sau 2 lần cố gắng thực hiện chuyến bay từ Abu Dhabi đến Australia, máy bay buộc phải quay đầu vì lý do an toàn do cánh tà gặp trục trặc kỹ thuật.

    Theo DW, Ngoại trưởng Baerbock bị mắc kẹt hàng giờ tại Abu Dhabi sau khi máy bay của bà gặp sự cố. Các phóng viên đi cùng bà Baerbock kể lại, ngay sau khi cất cánh, cơ trưởng đã thông báo rằng có vấn đề với cánh tà để hạ cánh.

    “Nhiệm vụ bị hủy bỏ. Lỗi xuất hiện trở lại khi máy bay đã được nạp đầy nhiên liệu. Chúng tôi đang hạ cánh xuống Abu Dhabi một lần nữa", Lực lượng Không quân Đức thông báo trên mạng xã hội X.

    Ngày 15/8, một phát ngôn viên của lực lượng không quân Đức thông tin, hai máy bay Airbus 340 được lên kế hoạch ngừng hoạt động vào tháng 9/2023 và cuối năm 2024 sẽ được loại biên sớm. Những chiếc Airbus A350 mới hơn sẽ được sử dụng cho các chuyến đi đường dài.

    XEM THÊM: Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bị truy tố lần thứ 4

    Hồi năm 2018, Ngoại trưởng Đức cũng từng phải hủy chuyến gặp mặt người đồng cấp Anh James Cleverly do thời tiết xấu. Cùng năm, cựu Thủ tướng Đức Angela Merkel đã bỏ lỡ buổi khai mạc hội nghị thượng đỉnh G20 ở Argentina do "trục trặc nghiêm trọng" khiến máy bay chở bà phải hạ cánh khẩn cấp.

    Đinh Kim (Theo Reuters, DW)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoai-truong-duc-huy-cong-du-vi-may-bay-gap-truc-trac-ky-thuat-a586824.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan