+Aa-
    Zalo

    Ngoại trưởng Mỹ hứa hẹn giúp kinh tế Triều Tiên sánh ngang tầm Hàn Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết Washington sẵn sàng dỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên nếu Bình Nhưỡng đồng ý hủy bỏ hoàn toàn chương trình vũ khí hạt nhân.

    Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết Washington sẵn sàng dỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên nếu Bình Nhưỡng đồng ý hủy bỏ hoàn toàn chương trình vũ khí hạt nhân.

    Ông Mike Pompeo cho biết, Mỹ sẽ không đầu tư tiền để giúp đỡ nhưng sẵn sàng "dỡ bỏ lệnh trừng phạt" để mở đường cho đầu tư tư nhân của Mỹ vào lĩnh vực năng lượng, nông nghiệp và cơ sở hạ tầng của Triều Tiên.

    Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: Reuters

    “Lãnh đạo Kim Jong-un sẽ nhận được điều tốt nhất của nước Mỹ, đó là những nhà khởi nghiệp, những nhà đầu tư, những doanh nhân... Họ sẽ nhận được nguồn vốn tư nhân. Triều Tiên đang rất cần năng lượng cho người dân của họ. Triều Tiên cũng rất cần thiết bị cho công nghiệp và nông nghiệp”, ông nói trên chương trình "Face the Nation "của CBS News.

    “Chúng tôi có thể tạo điều kiện để Triều Tiên phát triển kinh tế thịnh vượng thực sự, ngang tầm với Hàn Quốc”, nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ khẳng định.

    Cuối tuần qua, phương tiện truyền thông Triều Tiên xác nhận rằng Bình Nhưỡng đã lên kế hoạch phá dỡ khu vực thử nghiệm hạt nhân vào cuối tháng 5. Ông Pompeo tuyên bố hoan nghênh tin tức đó.

    "Khu vực duy nhất mà Triều Tiên có thể gây nguy hiểm cho người Mỹ bị phá hủy, loại bỏ, tháo dỡ là tin tốt cho người dân Mỹ và cho cả thế giới", ông Pompeo nói trên chương trình “Fox News Sunday".

    Trong khi đó, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton cũng đưa ra những hứa hẹn tương tự khi trả lời phỏng vấn kênh truyền hình CNN. Ông đánh giá tương lai Triều Tiên sẽ “mạnh mẽ ngoài sức tưởng tượng” nếu nước này cam kết phi hạt nhân hóa.  “Triển vọng đặt ra cho Triều Tiên là trở thành một quốc gia bình thường, có thể hành xử và tương tác với thế giới như cách mà Hàn Quốc đang làm”, ông cho biết.

    Ông Donald Trump và ông Kim Jong-un sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh vào ngày 12/6 tới đây tại Singapore - cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa một Tổng thống Mỹ đương nhiệm và một nhà lãnh đạo Triều Tiên.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoai-truong-my-hua-hen-giup-kinh-te-trieu-tien-sanh-ngang-tam-han-quoc-a229397.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan