+Aa-
    Zalo

    Ngoại trưởng Mỹ tới thăm Ukraine, sẽ công bố gói viện trợ hơn 1 tỷ USD mới

    (ĐS&PL) - Chuyến thăm Ukraine của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken sẽ kéo dài trong hai ngày và dự kiến ông sẽ công bố gói viện trợ trị giá hơn 1 tỷ USD mới cho Kiev.

    Theo thông tin mới nhất từ hãng tin Reuters, ngày 6/9, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã đến thủ đô Kiev của Ukraine. Sự kiện này đánh dấu chuyến thăm đầu tiên của một quan chức hàng đầu Mỹ tới Ukraine kể từ khi nước này phát động chiến dịch phản công nhằm giành lại lãnh thổ vào tháng 6.

    ngoai truong my toi tham ukraine se cong bo goi vien tro hon 1 ty usd moi
    Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken (phải) gặp mặt Tổng thống Volodymyr Zelenskiy (trái) tại Kiev vào tháng 9/2022. Ảnh: Reuters

    Một quan chức cấp cao của Bộ Ngoại giao Mỹ tiết lộ với các phóng viên rằng, trong chuyến thăm kéo dài hai ngày, ông Blinken có thể sẽ công bố gói hỗ trợ mới trị giá hơn 1 tỷ USD dành cho Ukraine.

    Cũng theo quan chức này, Ngoại trưởng Blinken dự kiến ​​sẽ gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy và Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Dmytro Kuleba cùng các quan chức cấp cao khác trong thời gian ở lại Kiev.

    Vài giờ trước khi ông Blinken đến, Nga đã tiến hành các cuộc không kích vào Kiev và khu vực phía Nam Odesa. Các quan chức Ukraine cho biết không có bất kỳ thương vong nào được báo cáo ở thủ đô nhưng xác nhận một công dân đã thiệt mạng và cơ sở hạ tầng cảng bị hư hại ở phía Nam.

    Chuyến thăm của ông Blinken diễn ra trong bối cảnh chiến dịch phản công của quân đội Ukraine đã bước sang tháng thứ 4 nhưng chỉ nhận về những bước tiến nhỏ.

    Một quan chức giấu tên của Mỹ tên chia sẻ với Reuters rằng, Washington muốn thảo luận với phía Kiev về tiến độ của cuộc tấn công, đánh giá nhu cầu trên chiến trường và các bước đi cần thiết để tăng cường an ninh của Ukraine trước những tháng mùa đông.

    “Tôi nghĩ điều quan trọng nhất là chúng tôi nhận được đánh giá thực sự từ chính người Ukraine. Chúng tôi muốn biết dự định của họ những tuần tới”, vị quan chức trên nói.

    Ngoại trưởng Blinken lần cuối cùng đến thăm Ukaine vào tháng 9/2022 ngoái khi nước này tiến hành cuộc phản công lớn đầu tiên ở khu vực Kharkov. Trước đó, hồi tháng 4/2022, ông Blinken cũng đã đến Kiev cùng Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin.

     Phương Uyên(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoai-truong-my-toi-tham-ukraine-se-cong-bo-goi-vien-tro-hon-1-ty-usd-moi-a589916.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan