+Aa-
    Zalo

    Phi công Nga đào thoát sang Ukraine nhận thưởng 500.000 USD

    (ĐS&PL) - Phi công trực thăng Mi-8 người Nga Maksim Kuzminov (28 tuổi) sẽ nhận được phần thưởng trị giá 500.000 USD từ chính phủ Ukraine.

    Theo thông tin quân sự mới nhất từ tờ Pravda, ông Andriy Yusov - phát ngôn viên Tổng cục Tình báo Quân đội Ukraine (GUR) mới đây tiết lộ, cựu Đại úy Maksym Kuzminov (28 tuổi) thuộc trung đoàn trực thăng độc lập số 319 của Nga sẽ nhận được một khoảng tiền thưởng trị giá 500.000 USD (khoảng 12 tỷ đồng) từ chính phủ nước này.

    "Tất nhiên anh ấy sẽ nhận nó bằng đồng nội tệ (đồng Hryvnia của Ukraine). Có một luật chính thức được Tổng thống Ukraine ký vào tháng 4/2022 về khoản bồi thường thích đáng khi một người chuyển sang phía Ukraine và mang theo thiết bị của Nga”, ông Andriy Yusov nói.

    phi cong nga dao thoat sang ukraine nhan thuong 500 000 usd
    Phi công Maksim Kuzminov sẽ nhận 500.000 USD từ Ukraine. Ảnh: Pravda

     

    Trước đó, ngày 23/8, vị quan chức này từng cho hay quân đội Ukraine đã dụ hàng thành công đối với phi công Maksym Kuzminov của Nga. Cụ thể, người này đã đồng ý điều khiển trực thăng Mi-8 đáp xuống một sân bay do Ukraine kiểm soát.

    Ngày 3/9, Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine công bố bộ phim tài liệu về vụ đào tẩu của ông Kuzminov. Trong phim, phi công Nga giải thích mình đã thoát trong khuôn khổ chiến dịch đặc biệt kéo dài 6 tháng với mật danh "Synytsia".

    "Tôi đã liên hệ với đại diện tình báo Ukraine và giải thích tình hình của mình. Sau đó, tôi được hứa hẹn về đảm bảo an ninh, giấy tờ cá nhân mới, đền bù bằng tiền và phần thưởng. Chúng tôi đã thảo luận chi tiết và trực tiếp bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến bay", phi công Kuzminov chia sẻ.

    Quyết định thay Bộ trưởng Quốc phòng tác động thế nào đến chiến dịch phản công của Ukraine?

    Phát biểu tại cuộc họp báo ở thủ đô Kiev hôm 5/9 về việc điều khiển trực thăng Mi-8 bay từ Nga sang Ukraine hồi tháng 8, phi công Kuzminov nói đã bay rất thấp để liên lạc qua radio ở chế độ im lặng.

    "Không ai biết có gì không ổn đang xảy ra với tôi. Rõ ràng không ai hiểu chuyện gì đã xảy ra trong 3-4 ngày. Tôi đã bay thành công và hạ cánh", phi công Kuzminov tiết lộ đồng thời cho biết gia đình phi anh đã bí mật di chuyển từ Nga sang Ukraine từ trước.

    Phương Uyên(Theo Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phi-cong-nga-dao-thoat-sang-ukraine-nhan-thuong-500-000-usd-a589833.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan