+Aa-
    Zalo

    Ông Reznikov nói gì khi bị bãi nhiệm chức Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine?

    (ĐS&PL) - Ông Oleksii Reznikov đã có những phát biểu về việc bãi nhiệm vị trí Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine hôm 5/9.

    Theo tin tức thế giới trên báo Pháp luật TP.HCM, Quốc hội Ukraine đã bỏ phiếu chấp thuận đơn từ chức của Bộ trưởng Quốc phòng Alexey Reznikov.

    “Quốc hội đã phê chuẩn việc từ chức Bộ trưởng Quốc phòng của ông Alexey Reznikov”, hãng tin TASS dẫn thông báo trên ứng dụng tin nhắn Telegram của nghị sỹ Ukraine Yaroslav Zheleznyak ngày 5/9 cho biết.

    Theo vị nghị sỹ, tổng cộng có 327 đại biểu đã bỏ phiếu ủng hộ quyết định nêu trên và 4 đại biểu đã bỏ phiếu chống.

    Ông Reznikov, 56 tuổi, giữ ghế Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine từ tháng 11/2021 và được đánh giá là có vai trò quan trọng trong việc vận động phương Tây cung cấp viện trợ kể từ khi cuộc xung đột với Nga nổ ra tháng 2/2022.

    Theo PravdaUkraine, Bộ quốc phòng Ukraine dưới thời ông Reznikov phải đối mặt với những cáo buộc nghiêm trọng xung quanh các bê bối mua sắm trang thiết bị quân sự, cũng như bị một số tổ chức phi chính phủ viện trợ quân sự phản ánh tình trạng làm việc thiếu hiệu quả, báo Công an nhân dân đưa tin.

    Theo báo Tiền Phong, trước cuộc bỏ phiếu, ông Reznikov vẫn được chào đón bằng những tràng pháo tay khi bước vào phòng họp.

    Phát biểu trước các nghị sĩ, Reznikov nhắc lại rằng Bộ Quốc phòng dưới sự lãnh đạo của ông đã đạt được nhiều thành công kể từ khi xung đột bùng phát với Nga.

    “Tính đến hôm nay, Ukraine đã nhận được hiện vật hoặc cam kết hỗ trợ quân sự ước tính lên tới 100 tỷ đô la”, ông Reznikov nói. “Chúng ta vẫn tồn tại với tư cách là một quốc gia. Và chúng ta đã bắt đầu thực hiện kế hoạch chiến thắng của mình.”

    Đồng thời, ông Reznikov thừa nhận "có một số sai sót". Ông cũng cảm ơn sự ủng hộ của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky: “Tôi đã đệ đơn từ chức lên Quốc hội. Tôi biết ơn Tổng thống Ukraine vì sự tin tưởng, hỗ trợ và cơ hội được phục vụ đất nước trong thời điểm đen tối nhất. Tôi cám ơn chính phủ và các đồng nghiệp trong Quốc hội. Tôi biết ơn từng người và mọi người đang bảo vệ Ukraine trên chiến trường.”

    ong reznikov noi gi khi bi bi bai nhiem chuc bo truong quoc phong ukraine 3
    Ông Umerov và ông Reznikov. Ảnh: GettyImages

    Quốc hội Ukraine cũng miễn nhiệm ông Umerov khỏi vị trí lãnh đạo cơ quan quản lý tài sản nhà nước, mở đường để ông Umerov tiếp quản vị trí của ông Reznikov.

    Dự kiến, Quốc hội Ukraine ngày 6/9 sẽ nhóm họp để thông qua quyết định bổ nhiệm ông Umerov làm Bộ trưởng Quốc phòng, đánh dấu thay đổi đáng kể nhất về nhân sự tại Bộ Quốc phòng Ukraine kể từ thời điểm xung đột Nga - Ukraine nổ ra hồi tháng 2/2022.

    Ông Umerov sinh năm 1982 tại Samarkand, Uzbekistan. Vị này giữ chức vụ lãnh đạo Quỹ Tài sản Nhà nước Ukraine từ tháng 9/2022. Ông cũng là thành viên của phái đoàn Ukraine trong các cuộc đàm phán với Nga về thỏa thuận ngũ cốc do Liên hợp quốc hậu thuẫn.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-reznikov-noi-gi-khi-bi-bai-nhiem-chuc-bo-truong-quoc-phong-ukraine-a589786.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan