+Aa-
    Zalo

    Ngoại trưởng Mỹ tuyên bố bất ngờ về bằng chứng Iran bắn hạ máy bay không người lái

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến bằng chứng của Iran trong vụ bắn hạ máy bay không người lái, Ngoại trưởng Mỹ nói đó chỉ là “trò trẻ con”.

    Liên quan đến bằng chứng của Iran trong vụ bắn hạ máy bay không người lái, Ngoại trưởng Mỹ nói đó chỉ là “trò trẻ con”.

    Iran công bố hình ảnh về những mảnh vỡ được cho là thuộc về chiếc máy bay không người lái của Mỹ đã bị nước này bắn hạ - Ảnh: Reuters. 

    Phát biểu với báo giới khi lên đường thăm Saudi Arabia và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói: "Các bạn đã nhìn thấy tấm bản đồ như trò trẻ con mà Ngoại trưởng (Mohammad Javad) Zarif đưa ra, vốn tương phản với sự ưu việt và chuyên nghiệp của các cơ quan tình báo và quân đội Mỹ".

    Trước đó, hôm 22/6, Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif đã đăng tải trên mạng Twitter một tấm bản đồ với tọa độ cụ thể cho thấy vị trí chiếc máy bay không người lái của Mỹ bị bắn hạ hôm 20/6 nằm trong vùng biển thuộc chủ quyền của Iran.

    Sau khi Iran bắn hạ máy bay không người lái của Mỹ và Washington trả đũa bằng các biện pháp trừng phạt cứng rắn, hiện tại tình hình giữa Iran và Mỹ vẫn rất căng thẳng.

    Trả lời đài NBC ngày 23/6, Tổng thống Mỹ Trump khẳng định: "Tôi không tìm kiếm một cuộc chiến"

    Trong khi đó Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nhắc lại với báo chí ngày 23/6 rằng Washington muốn đàm phán với Tehran.

    "Chúng tôi sẵn sàng để đàm phán không cần điều kiện tiên quyết nào. Họ biết cách để liên lạc với chúng tôi. Tôi tin rằng vào thời điểm họ sẵn sàng muốn đàm phán với chúng tôi thì họ sẽ bắt đầu đối thoại. Tôi trông chờ ngày đó" - ông Pompeo cho biết.

    Ngoại trưởng Pompeo cũng thông tin thêm rằng các biện pháp trừng phạt "nghiêm khắc" áp đặt lên Iran là nhằm ngăn chặn Tehran hỗ trợ các hoạt động của nước này trong khu vực.

    "Chúng tôi cắt các nguồn lực họ cần để làm điều đó để bảo vệ lợi ích của nước Mỹ và sự an toàn của người dân Mỹ" - ông Pompeo nói.

    Thanh Tùng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoai-truong-my-tuyen-bo-bat-ngo-ve-bang-chung-iran-ban-ha-may-bay-khong-nguoi-lai-a280922.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan