+Aa-
    Zalo

    Ngoại trưởng Nga dịu giọng về vấn đề Ukraine: "Chúng tôi không muốn chiến tranh"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, Nga đã gửi tín hiệu mạnh mẽ rằng họ sẵn sàng xem xét các đề xuất an ninh của Mỹ và nhắc lại rằng họ không muốn xảy ra chiến tranh ở Ukraine.

    Ngày 28/1 (giờ địa phương), Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã lên tiếng về những căng thăng ở biên giới với Ukraine. Theo đó, ông Lavrov cho biết: "Nếu điều đó phụ thuộc vào Nga, thì sẽ không có chiến tranh. Chúng tôi không muốn chiến tranh. Nhưng chúng tôi cũng không cho phép lợi ích của mình bị chà đạp một cách thô bạo hay bị phớt lờ". 

    ngoai truong nga
    Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Ảnh: Reuters 

    Được biết, Nga đã triển khai hàng chục nghìn binh sĩ đến gần biên giới Ukraine vào cuối năm 2021 khi nước này thúc đẩy các yêu cầu về việc dàn xếp an ninh thời hậu Chiến tranh Lạnh ở châu Âu. Trước động thái trên, Mỹ và các đồng minh đã cảnh báo Tổng thống Vladimir Putin rằng Nga sẽ phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt kinh tế nhanh chóng và cứng rắn nếu tấn công Ukraine.

    Nói thêm về vấn đề này, Ngoại trưởng Lavrov nhận xét phương Tây đang phớt lờ các lợi ích của Moscow nhưng ít nhất có "điều gì đó" trong các phản hồi bằng văn bản do Mỹ và NATO gửi đến hôm 26/1 đối với các đề xuất của nước này.

    Ngoại trưởng Lavrov cho biết ông dự kiến ​​sẽ gặp lại người đồng cấp Mỹ Antony Blinken trong vài tuần tới. Cuộc gặp gần đây của họ đã diễn ra tại Geneva (Thuỵ Sĩ) vào ngày 21/1 nhưng 2 bên vẫn chưa đạt được các thoả thuận đột phá. 

    Ngoại trưởng Lavrov nói thêm rằng các đề xuất phản đối của Mỹ tốt hơn NATO. Do đó, Nga đang nghiên cứu các đề xuất này và Tổng thống Putin sẽ quyết định phản ứng ra sao với vấn đề. 

    Theo Reuters, đây là một trong những bình luận thiện chí nhất mà Moscow đưa ra liên quan tới cuộc khủng hoảng Ukraine, vốn đã leo thang thành một trong những vấn đề Đông-Tây căng thẳng nhất kể từ khi Chiến tranh Lạnh kết thúc 3 thập kỷ trước.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoai-truong-nga-diu-giong-ve-van-de-ukraine-chung-toi-khong-muon-chien-tranh-a527183.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan