+Aa-
    Zalo

    Ngoại trưởng Ukraine kêu gọi phương Tây gửi thêm ít nhất 7 hệ thống Patriot

    (ĐS&PL) - Ngoại trưởng Ukraine cho rằng phương Tây chưa cung cấp cho Ukraine đủ số lượng Patriot dù có hơn 100 hệ thống đang phục vụ.

    Trong cuộc phỏng vấn mới nhất với hãng tin Reuters, Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba cho biết ông dự định nêu vấn đề về hệ thống tên lửa phòng không Patriot tại cuộc gặp với các đối tác NATO ở Brussels (Bỉ) sắp tới.

    “Các đối tác đã cung cấp cho chúng tôi các hệ thống phòng không khác nhau của họ, chúng tôi đánh giá cao điều đó, nhưng đơn giản là nó chưa đủ nếu xét đến quy mô của cuộc chiến”, ông Kuleba nói đồng thời nhấn mạnh Ukraine cần ít nhất 5 - 7 hệ thống Patriot nữa, nhưng các đối tác của họ cho đến nay vẫn chưa sẵn sàng chia sẻ chúng mặc dù họ có hơn 100 hệ thống.

    Ngoại trưởng Kuleba thừa nhận bản thân không thể chắc chắn về lí do vì sao các đồng minh phương Tây cho đến nay vẫn chưa cung cấp thêm Patriot, đặc biệt là khi họ không phải đối mặt với mối đe dọa tên lửa mà Ukraine phải đối mặt hàng ngày. Ông nhấn mạnh "đó chỉ là vấn đề về ý chí chính trị".

    Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba kêu gọi phương Tây gửi thêm ít nhất 7 hệ thống Patriot. Ảnh: Reuters

    Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba kêu gọi phương Tây gửi thêm ít nhất 7 hệ thống Patriot. Ảnh: Reuters

    Theo Reuters, Nga đã "gia tăng các cuộc tấn công vào các thành phố và cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine" trong những tuần gần đây, điều này càng nhấn mạnh nhu cầu cần tăng cường phòng không khẩn cấp của Ukraine.

    Ông Vadym Skibitskyi - đại diện Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine mới đây tiết lộ, Nga hiện vẫn còn khoảng 950 tên lửa chiến lược - chiến thuật với tầm bắn trên 350 km trong kho dự trữ. Dựa trên cách sử dụng tên lửa điển hình của Nga, tình báo Ukraine dự đoán rằng đối phương có khả năng thực hiện thêm một số cuộc tấn công quy mô lớn vào lãnh thổ nước này.

    Các cuộc tấn công trên không sẽ được Nga tiến hành bằng cách sử dụng kết hợp nhiều loại vũ khí khác nhau bao gồm cả như máy bay không người lái tấn công, máy bay hành trình, tên lửa đạn đạo, tên lửa đạn đạo và tên lửa siêu thanh.

    Ông Skibitskyi đồng thời lưu ý rằng không thể loại trừ khả năng Nga có thể tạm dừng tấn công để sung kho vũ khí tên lửa lần nữa. Ông tiết lộ Nga có thể sản xuất khoảng 40 tên lửa Kh-101, 40 tên lửa đạn đạo và hành trình Iskander, vài chục tên lửa hành trình Kalibr cùng một số tên lửa đạn đạo hàng không Kinzhal, cũng như hiện đại hóa 6- 8 tên lửa chống hạm Oniks để tấn công các mục tiêu mặt đất mỗi tháng.

    Tuy nhiên, phía Ukraine hiện vẫn chưa thể chắc chắn rằng liệu Nga có tiếp tục nhắm mục tiêu vào các cơ sở năng lượng của nước này hay không. Ông Skibitskyi cho hay, Moscow vẫn đang tiếp tục theo dõi tình trạng của các cơ sở điện lực của Ukraine và tiến hành trinh sát không gian.

    P.U (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ngoai-truong-ukraine-keu-goi-phuong-tay-gui-them-it-nhat-7-he-thong-patriot-a410532.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan