+Aa-
    Zalo

    Ngôi làng toàn dân đồng lòng chống dịch Covid-19, nhìn các tấm biển ai cũng vỗ tay rần rần

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi đi vào ngôi làng này, đọc những câu ghi trên các tấm biển được treo khắp nơi chắc hẳn ai cũng phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, chú ý tự bảo vệ bản thân.

    Khi đi vào ngôi làng này, đọc những câu ghi trên các tấm biển được treo khắp nơi chắc hẳn ai cũng phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, chú ý tự bảo vệ bản thân cũng như người xung quanh khỏi đại dịch Covid- 19. 

    Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị số 16/CT-TTg về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 1/4/2020 trên phạm vi toàn quốc theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh, phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

    Trên các phương tiện thông tin đại chúng, việc làm thế nào để giữ an toàn cho bản thân mình và những người xung quanh cũng được truyền tải liên tục.

    Những tấm biết được treo khắp nơi với nội dung khác nhau. 

    Mới đây, một cô gái khoe những bức ảnh chụp trong xóm của mình trong thời gian này. Theo đó, để tăng cường hơn nữa việc giúp người dân hiểu và nâng cao trách nhiệm phòng chống dịch bệnh, cả xóm đã đăng khẩu hiệu ở khắp nơi.

    Những câu khẩu hiệu được biết bằng chữ đỏ trên nền trắng với những nội dung rất thiết thực như: "Không có việc cần thiết không ra ngoài", "Không mua bán giao dịch trong xóm", "Xin thông cảm, từ nay đến 20/4/2020 không có việc cần thiết xin đừng vào xóm chúng tôi. Chúng tôi cũng sẽ làm như vậy, cảm ơn", hay "Giữ khoảng cách an toàn 2 mét, đeo khẩu trang".

    Bất cứ ai khi đi vào xóm này, đọc được những câu trên chắc hẳn phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, chú ý tự bảo vệ bản thân cũng như người xung quanh.

    Đọc những tấm biển này chắc hẳn ai cũng nâng cao tinh thần cảnh giác. 

    Sau khi được chia sẻ, bài đăng này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Đa phần mọi người đều giành lời khen ngợi cho sự sáng tạo và quyết liệt của người dân ở ngôi làng này.

    - "Chữ đẹp thật lại còn viết to rõ ràng nữa chứ. Bài viết như thế này thì ai mà chẳng chú ý đến. Đúng là trong mùa dịch thế này thì cẩn thận không bao giờ là thừa cả".

    - "Xóm này hay quá, họ có ý thức, có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng".

    - "Một khu phố đoàn kết".

    - "Rất đáng biểu dương, có tinh thần đoàn kết tốt".

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoi-lang-toan-dan-dong-long-chong-dich-covid-19-nhin-cac-tam-bien-ai-cung-vo-tay-ran-ran-a317861.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan