+Aa-
    Zalo

    "Ngôi mộ" dành cho Internet Explorer gây chú ý ở Hàn Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để tưởng nhớ trình duyệt Internet Explorer, kỹ sư Hàn Quốc Jung Ki-young đã quyết định làm một "ngôi mộ" cho trình duyệt này.

    Đối với Jung Ki-young, một kỹ sư phần mềm người Hàn Quốc, quyết định ngừng sử dụng trình duyệt web Internet Explorer của Tập đoàn Microsoft (MSFT.O) đã đánh dấu sự kết thúc với công nghệ này.

    Để tưởng nhớ trình duyệt này, anh đã dành một tháng và bỏ ra 430.000 won (330 USD) để thiết kế và đặt hàng một tấm bia với biểu tượng "E" đại diện cho Explorer và văn bia tiếng Anh với nội dung: "Đây là một công cụ tốt để tải các trình duyệt khác".

    screen shot 2022 06 17 at 224111
    "Ngôi mộ" dành cho trình duyệt Internet Explorer. Ảnh: Reuters 

    Sau khi bia tưởng niệm được trưng bày tại một quán cà phê do anh trai anh quản lý ở thành phố Gyeongju, miền Nam Hàn Quốc, một bức ảnh về bia mộ đã lan truyền trên mạng xã hội. 

    Trước đó, ngày 15/6, Microsoft đã tuyên bố ngừng hỗ trợ cho Internet Explorer sau 27 năm hoạt động, để tập trung vào trình duyệt mới, nhanh hơn là Microsoft Edge.

    Jung cho biết lễ tưởng niệm thể hiện cảm xúc lẫn lộn của anh đối với Internet Explorer, phần mềm đã đóng một vai trò quan trọng trong cuộc đời làm việc của anh.

    Anh chia sẻ: "Đây quả là một nỗi đau, tôi sẽ gọi đó là mối quan hệ yêu-ghét lẫn lộn bởi Internet Explorer từng thống trị một thời kỳ".

    Anh cho biết anh cảm thấy mất nhiều thời gian hơn để đảm bảo các trang web và ứng dụng trực tuyến của mình hoạt động với Explorer so với các trình duyệt khác. Nhưng khách hàng của anh ấy liên tục yêu cầu anh ấy đảm bảo trang web của họ trông đẹp ngày cả trên Explorer, vốn vẫn là trình duyệt mặc định trong các văn phòng chính phủ Hàn Quốc và nhiều ngân hàng trong nhiều năm.

    Ra mắt vào năm 1995, Explorer đã giữ vị trí trình duyệt hàng đầu thế giới trong hơn một thập kỷ vì nó được tích hợp với hệ điều hành Windows của Microsoft được cài đặt sẵn trong hàng tỷ máy tính. Nhưng  Explorer bắt đầu thua trình duyệt Chrome của Google vào cuối những năm 2000 và trở thành chủ đề của vô số hình ảnh chế trên mạng. Trong đó, Explorer bị chê là chậm hơn nhiều so với các đối thủ khác.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoi-mo-danh-cho-internet-explorer-gay-chu-y-o-han-quoc-a541404.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan