+Aa-
    Zalo

    Ngôi nhà kỳ lạ nhất giữa lòng Châu Âu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Xưa nay nói đến nhà ở chật hẹp người ta thường nghĩ tới những TP ở châu Á như Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản… Nhưng ngôi nhà hẹp nhất thế giới lại nằm giữa lòng châu Âu.

    Xưa nay nói đến nhà ở chật hẹp người ta thường nghĩ tới những TP ở châu Á như Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản… Nhưng ngôi nhà hẹp nhất thế giới lại nằm giữa lòng châu Âu.


    Rất nhiều người đã ghé thăm ngôi nhà Keret House ở thủ đô Warsaw, Ba Lan, thuộc sở hữu của nhà làm phim và nhà văn gốc Do Thái, Edgar Keret. 



    Được coi là ngôi nhà hẹp nhất trên thế giới, ngôi nhà được xây dựng kẹp giữa 2 tòa nhà, có chỗ rộng nhất là 152 cm, còn chỗ hẹp nhất chỉ có 92 cm. Nhà Keret được thiết kế bởi ông Jakub Szczesny.



    Keret chỉ đến căn hộ này hai lần mỗi năm, còn lại, ông mở cửa đón khách tham quan và cho những nghệ sĩ, nhà văn khác lưu trú trong thời gian ngắn.


    Ông cho xây căn nhà này là để tưởng niệm gia đình của cha mẹ mình, những người đã tử vong trong cuộc thảm sát Holocaust trong Thế Chiến II.

    Chính vì mục đích nghệ thuật như vậy mà ngôi nhà được phép tồn tại. Nếu không, theo tiêu chuẩn xây dựng nhà ở của Ba Lan thì nó đã bị gỡ bỏ từ lâu.

    Theo ecns

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoi-nha-ky-la-nhat-giua-long-chau-au-a187177.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan