+Aa-
    Zalo

    Ngôi sao điện ảnh Hong Kong và những cảnh quay hành động mãn nhãn

    (ĐS&PL) - Trương Diệu Dương (Roy Cheung) được biết đến là ngôi sao đóng vai phản diện, xã hội đen thành công nhất trên màn ảnh Hong Kong (Trung Quốc) thập niên những năm 90. Anh thường hoàn thành những cảnh quay hành động khó chỉ trong thời gian ngắn.

    Hiện tại, nam diễn viên 60 tuổi đã tạm dừng công việc đóng phim. Tuy nhiên, những cảnh hành động mãn nhãn của anh trên màn ảnh vẫn được chia sẻ trên mạng xã hội và trở thành nguồn cảm hứng cho thế hệ sau.

    ngoi sao dien anh hong kong va nhung canh quay hanh dong man nhan
    Nam diễn viên Trương Diệu Dương.

    Theo HK01, mới đây, một cảnh trong phim truyền hình Phá độc cường nhân (Narcotics Heroes) được cho là "sao chép" cảnh quay hành động của Trương Diệu Dương cách đây 28 năm gây xôn xao dư luận. Cụ thể, trong phân cảnh Mã Quán Đông nhảy vào ô tô đậu bên lề đường được cho là giống với cảnh Trương Diệu Dương đóng trong Cảnh sát Á châu (Asian Cop High Voltage) năm 1995.

    Đây được cho là một cảnh quay vô cùng khó khi diễn viên phải co người để nhảy vào trong xe ô tô từ cánh cửa sổ nhỏ. Chia sẻ về cảnh quay này, Mã Quán Đông cho biết, anh có vài lần diễn tập trước khi quay chính thức. Do nam diễn viên đá vào cửa xe khá mạnh nên chiếc xe bị móp méo khá nhiều.

    ngoi sao dien anh hong kong va nhung canh quay hanh dong man nhan2
    Cảnh Mã Quán Đông nhảy vào trong xe từ cánh cửa sổ bên ghế lái được cho là sao chép lại của Trương Diệu Dương.
    ngoi sao dien anh hong kong va nhung canh quay hanh dong man nhan3
    Nam diễn viên họ Mã phải tập vài lần sao cho thành thạo trước khi bước vào set quay.

    Hiện tại, phía đoàn phim Phá độc cường nhân chưa lên tiếng về nghi vấn "nhái" lại cảnh quay này. Quay trở lại với cảnh quay của Trương Diệu Dương trong Cảnh sát Á châu, nam diễn viên sinh năm 1963 nhận được nhiều lời khen khi tự thực hiện phân cảnh này.

    Cảnh sát Á châu được phát hành vào năm 1995 do Chân Tử Đan và Trương Diệu Dương đóng chính. Trong phim, Trương Diệu Dương tiếp tục đảm nhận vai phản diện là đại ca xã hội đen, đối đầu với nhân vật cảnh sát của Chân Tử Đan. Dù đảm nhận vai phụ nhưng sức hút của Trương Diệu Dương còn lấn át cả Chân Tử Đan. Đặc biệt, cảnh anh vừa cầm súng bắn vừa chạy và đột nhiên nhảy vào xe ô tô từ cánh cửa sổ phụ bên ghế lái vô cùng bắt mắt. Không những thế, phân cảnh này chỉ thực hiện một lần duy nhất.

    ngoi sao dien anh hong kong va nhung canh quay hanh dong man nhan4
    ngoi sao dien anh hong kong va nhung canh quay hanh dong man nhan5
    Cảnh hành động mãn nhãn của Trương Diệu Dương trong phim "Cảnh sát Á châu" cách đây 28 năm.

    Điều bất ngờ là Trương Diệu Dương đã hoàn thành cảnh quay khó này ngay giữa đường phố. Đây cũng trở thành một trong những phân cảnh đặc sắc nhất của anh trên màn ảnh. 

    Khi xem lại cảnh quay nguy hiểm của Trương Diệu Dương, nhiều khán giả đều bày tỏ sự lo lắng. Được biết, nam diễn viên cao 1,8m, người cao to nhờ tập gym, trong khi đó, cánh cửa sổ ô tô lại khá nhỏ. Việc nhảy vào trong xe từ cánh cửa sổ được cho là rất nguy hiểm, nếu không cẩn thận có thế bị thương. Tuy nhiên, Trương Diệu Dương đã hoàn thành phân cảnh này rất chuyên nghiệp, chỉ quay đúng một lần duy nhất.

    ngoi sao dien anh hong kong va nhung canh quay hanh dong man nhan6
    Chân Tử Đan và Trương Diệu Dương đối đầu nhau trong phim.

    Ngoài đóng vai chính, Chân Tử Đan cũng đảm nhận vai trò chỉ đạo hành động võ thuật cho phim. Được biết, chính Chân Tử Đan đã sáng tạo ra cảnh quay đặc biệt này cho Trương Diệu Dương. 

    Những trích đoạn đặc sắc nhất của Trương Diệu Dương trên màn ảnh. 

    Mặc Hy (Theo HK01)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoi-sao-dien-anh-hong-kong-va-nhung-canh-quay-hanh-dong-man-nhan-a588559.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan