+Aa-
    Zalo

    NSƯT Công Ninh lên tiếng về phát ngôn liên quan đến nghề diễn viên của Trấn Thành

    (ĐS&PL) - Theo NSƯT Công Ninh, Trấn Thành từng học tại Trường đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM, nhưng "tại sao lại không hiểu quá trình đào tạo khổ cực như thế nào mới ra được một người nghệ sĩ?".

    Theo thông tin mới nhất trên báo Lao Động, mới đây, Trấn Thành tham gia một chương trình do Katy Uyên tổ chức hôm 16/8 với vai trò khách mời. Bàn luận về diễn xuất của những người mới vào nghề thông qua phim ngắn được chiếu, nam MC nói rằng nhiều diễn viên trẻ còn “diễn”, chưa chân thật. Thậm chí, anh còn nói nếu ekip bán những tác phẩm đó cho anh thì anh sẽ đòi lại tiền.

    Sau đó, nam MC tiếp tục gây tranh cãi với phát ngôn về nghề diễn viên. Cụ thể, Trấn Thành nêu ý kiến: "Sinh viên Việt Nam thiệt thòi, thiếu thốn vì không có đơn vị đào tạo chính thống, dùng từ dễ hiểu nhất là ra hồn. Nếu được đào tạo, cọ xát mình mới biết bản thân tới đâu vì nghề này rất chua chát".

    Cũng tại sự kiện này, Trấn Thành và Ngô Thanh Vân cũng bất đồng quan điểm khi chia sẻ với sinh viên, diễn viên trẻ. Ông xã Hari Won cho rằng cần chọn hợp vai: "Nếu không hợp vai thì Trấn Thành diễn cũng chết chứ không riêng các bạn. Các sao Hollywood diễn cũng chết".

    Trong khi đó, Ngô Thanh Vân bày tỏ quan điểm: "Ở thị trường Việt Nam, diễn viên chuyên nghiệp nhiều khi còn chưa có vai để đi diễn. Diễn viên trẻ làm gì có nhiều cơ hội để đi chọn. Mình muốn là diễn viên thì bất cứ vai diễn nào mình cũng phải làm được".

    Sau khi được đăng tải, đoạn clip Trấn Thành chia sẻ về ngành diễn xuất nhanh chóng lan truyền và dấy lên cuộc tranh luận với nhiều bình luận trái chiều. Không ít cư dân mạng cho rằng Trấn Thành có những phát ngôn thiếu suy nghĩ, thậm chí là lộng ngôn, tuy nhiên cũng có quan điểm cho rằng lời nói nam MC tuy gay gắt nhưng phản ánh đúng thực tế.

    nsut cong ninh len tieng ve phat ngon lien quan den nghe dien vien cua tran thanh ava
    NSƯT Công Ninh cho rằng phát ngôn của Trấn Thành là "ngớ ngẩn".

    Trước ồn ào về những phát ngôn của Trấn Thành, một số nghệ sĩ đã nêu ý kiến về vấn đề này, tờ Nhà báo & Công luận đưa tin. Theo đó, NSƯT Công Ninh cho rằng đây là phát ngôn "ngớ ngẩn", Trấn Thành từng học tại Trường đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM, nhưng "tại sao lại không hiểu quá trình đào tạo khổ cực như thế nào mới ra được một người nghệ sĩ?".

    “Trải qua 4 năm trời đào tạo như vậy sao lại không có tính chất chuyên nghiệp để lại nói "không ra hồn". Tôi hơi thắc mắc, không giải thích nổi tại sao Trấn Thành phát ngôn được như vậy, thấy rất buồn cười. Tôi nghĩ đây chỉ là một câu đùa vớ vẩn của cậu ấy ở buổi chia sẻ chứ không thể nào nhận định như thế, theo tình hình thực tế quá trình đào tạo của các trường chuyên nghiệp như thế được”, nghệ sĩ Công Ninh nói.

    Nam nghệ sĩ chia sẻ thêm: “Ban đầu tôi cảm thấy hơi tổn thương đó. Nhưng sau đó tôi thấy chẳng có gì phải tổn thương. Bởi nó chỉ là câu phát biểu không có giá trị cụ thể rõ ràng, không mang tính thực tế và chính xác thì tại sao mình phải tổn thương. Vì bản chất của sự việc, sự thật không phải như lời Trấn Thành phát biểu”.

    Trong khi đó, nghệ sĩ Thúy Hạnh cho rằng cần tìm hiểu bối cảnh Trấn Thành đưa ra phát ngôn này và xem thử câu nói có bị cắt xén hay không. Theo cô, nếu đạo diễn “Bố Già” phát biểu như vậy thì đây là ý kiến cá nhân chủ nghĩa.

    Nữ nghệ sĩ suy luận, phía trước hoặc phía sau nhận định này, Trấn Thành còn nói nhiều điều nữa để giải thích rõ hơn và đúng hơn, một cách khách quan hơn chứ không thể phát ngôn một cách chủ quan, tiêu cực như vậy.

    XEM THÊM: Hoa hậu Đỗ Hà sắp làm CEO, hé lộ dự định học thạc sỹ và đi thi quốc tế

    Nhắc về vấn đề đào tạo diễn viên hiện nay, nghệ sĩ Thúy Hạnh cho biết hiện tại có nhiều trường chính thống như Trường đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, Trường đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM, Nhạc viện…

    Nhiều trường chính quy được nhìn nhận về mặt quản lý, kết quả đào tạo. Tuy nhiên, nhà trường chỉ cung cấp cho sinh viên một số kiến thức, kỹ năng cần thiết. Điều đó đòi hỏi sau khi tốt nghiệp, các bạn trẻ phải trau dồi, cọ xát và rèn luyện, định hình bản thân.

    Một lần nữa nói về phát ngôn gây tranh cãi của Trấn Thành, nữ nghệ sĩ cho rằng anh là không thể nói những câu thiếu kiểm soát như vậy vì chính nam diễn viên cũng từng học tại Trường đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM.

    Theo nghệ sĩ Thúy Hạnh, có thể quá trình học, Trấn Thành không được đáp ứng nhu cầu học như mong muốn hay như thế nào đó khiến anh cảm thấy chưa đủ nhưng chắc cũng không có trường nào dạy cho chúng ta đủ cả.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nsut-cong-ninh-len-tieng-ve-phat-ngon-lien-quan-den-nghe-dien-vien-cua-tran-thanh-a587264.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan