+Aa-
    Zalo

    "Ngóng" lễ khai mạc ASIAD, chờ Olympic Việt Nam đối đầu Nhật Bản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đời sống & Pháp luật Online cập nhật đầy đủ lịch thi đấu, tường thuật trực tiếp bóng đá Asiad 2018 diễn ra từ ngày 14/8 đến 1/9 tại Indonesia.

    Đời sống & Pháp luật Online cập nhật đầy đủ lịch thi đấu, tường thuật trực tiếp bóng đá Asiad 2018 diễn ra từ ngày 14/8 đến 1/9 tại Indonesia.

    Ngày 18/8, môn bóng đá nam sẽ không diễn ra, thay vào đó là lễ khai mạc Asiad 2018 được tổ chức ở Indonesia. 

    Hình ảnh này sẽ xuất hiện trong lễ khai mạc. Ảnh: Thể thao & Văn hóa

    Cụ thể lễ khai mạc Đại hội Thể thao châu Á (Asiad 2018) sẽ bắt đầu từ lúc 19h00 tối nay 18/8 tại sân vận động Gelora Bung Karno, Jakarta (Indonesia) và dự kiến sẽ kéo dài suốt 3 giờ.

    Phần quan trọng của buổi lễ khai mạc màn diễu hành của 45 Đoàn thể thao đến từ 45 quốc gia, vùng lãnh thổ thuộc châu Á, tham gia tranh tài tại Asiad 2018.

    Trên sàn sân khấu dài 120 m, rộng 30 m và cao 26 m có một ngọn núi cao chót vót cùng với những bài trí nhiều loài hoa độc đáo, lịch lãm, mang đậm nét văn hóa truyền thống Indonesia.

    Sân khấu làm thủ công bởi các nghệ sĩ từ Bandung và Jakarta là nơi trình diễn của 4.000 vũ công với hai biên đạo múa hàng đầu Denny Malik và Eko Supriyanto.

    Tại Asiad 2018, có 75 quốc gia và vùng lãnh thổ sở hữu bản quyền giải đấu nên theo ước tính từ BTC, sẽ có khoảng hơn 1 tỷ người dõi theo lễ khai mạc của kỳ Đại hội lần này.

    Ngày mai 19/8, bóng đá sẽ quay trở lại với tâm điểm là trận U23 Việt Nam gặp U23 Nhật Bản.

    Lịch thi đấu Asiad 2018. Ảnh: Vietnamnet

    U23 Việt Nam đã thắng 2 trận đấu bảng D, và chuẩn bị phân định ngôi đầu cùng đối thủ U23 Nhật Bản.

    Người quen cũ gặp lại, khi U23 Nhật Bản thực chất chỉ gồm các cầu thủ hiện chưa vượt quá 21 tuổi, và thành phần chính là đội hình từng hạ Việt Nam ở U19 châu Á, rồi thắng Saudi Arabia để vô địch.

    Chức vô địch U19 châu Á 2016 bước đầu trong giai đoạn chuẩn bị của Nhật Bản cho chiến dịch tìm kiếm thành công ở Olympic 2020 mà Tokyo đăng cai.

    Giờ đây, Asiad 2018 là bước chuẩn bị tiếp theo. Điều này giải thích vì sao Nhật Bản chỉ cử đội U21 sang Indonesia.

    Thực tế thì bóng đá trẻ châu Á không có nhiều giải đấu lớn (đặc biệt, không có U21 như châu Âu), nên các cầu thủ Nhật Bản chưa được tích lũy nhiều về kinh nghiệm thi đấu.

    Vì vậy, HLV Hajime Moriyasu tích cực thử nghiệm trong 2 trận vừa qua ở Asiad 2018. Ông còn thử nghiệm nữa, trong trận "chung kết bảng D" với U23 Việt Nam.

    Dễ thấy, U23 Nhật Bản cải thiện rõ về nhiều mặt qua từng trận đấu, từ khả năng dứt điểm đến kinh nghiệm và kiểm soát cuộc chơi để tránh sức - nhất là những trận đấu diễn ra ở điều kiện 35 độ C.

    U23 Việt Nam là đối thủ mạnh thực sự, không chỉ trong bảng D. Chính vì thế, dù kết quả cuộc gặp chiều mai trên sân Wibawa Mukti như thế nào, thì người Nhật Bản cũng phải cảm ơn thầy trò HLV Park Hang Seo, vì giúp họ cải thiện bản lĩnh chiến đấu trước Olympic 2020.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngong-le-khai-mac-asiad-cho-olympic-viet-nam-doi-dau-nhat-ban-a240694.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan