+Aa-
    Zalo

    Ngư dân Huế lại thả rùa quý về với Đại dương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đang bủa lưới tại một đầm phá ở xã Phú Đa, ngư dân Lê Văn Ty bất ngờ phát hiện một cụ rùa qúy có trọng lượng 33kg bị mắc vào lưới trong tình trạng sức khỏe yếu.

    (ĐS&PL)-  Trong lúc đang bủa lưới tại một đầm phá ở xã Phú Đa, huyện Phú Vang (Thừa Thiên - Huế), ngư dân Lê Văn Ty bất ngờ phát hiện một cụ rùa quý có trọng lượng 33kg bị mắc vào lưới trong tình trạng sức khỏe yếu.

    Ngày 3/4, ngư dân Lê Văn Ty, thuộc chi hội nghề cá xã Phú Đa, huyện Phú Vang cho biết, vào rạng sáng sớm nay, trong lúc đang kéo lưới tại đầm phá, gia đình ông bất ngờ phát hiện một "cụ" rùa bị mắc kẹt dưới đáy lưới. Ngay sau đó, ông lập tức báo cho cán bộ kỹ thuật của Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản Thừa Thiên - Huế, để có phương án xử lý thả "cụ" về lại đại dương. Hiện, các cán bộ của chi cục đang tiến hành làm việc, để có biện pháp xử lý thích hợp.

    Ngư dân Huế lại thả rùa “quý” về với Đại dương
    Rùa “quý” bị mắt kẹt vào lưới của ngư dân Lê Văn Ty

    Tại đây, "cụ" rùa này được xác định là loài Đồi mồi, cân nặng 33kg, chiều dài toàn thân 80cm và bề rộng 48cm. Qua kiểm tra sức khỏe, con rùa biển này rất tốt. Đặc biệt, con Đồi mồi có vẩy sừng màu gụ, vân gạch, mức độ nguy cấp bậc EN.

    Ngay sau khi Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản Thừa Thiên - Huế vận động, ngư dân Lê Văn Ty đã đồng ý thả con rùa về với đại dương. Đến 9h30 cùng ngày, cụ rùa đã được cán bộ Chi cục cùng với bà con ngư dân vận chuyển ra thả tại vùng biển thuộc xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang.

    Được biết, chỉ trong hơn 1 tháng qua, Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi Thủy sản Thừa Thiên - Huế đã vận động ngư dân thả về đại dương 4 cụ rùa biển quý hiếm khác nhau, gồm 3 Đồi mồi và 1 Vích bị lạc vào đầm phá Tam Giang, tại các xã Quảng Ngạn, huyện Quảng Điền, xã Hương Phong và xã Hải Dương, thuộc thị xã Hương Trà (Thừa Thiên - Huế), và trường hợp ngư dân Ty hôm nay.

    Hiện, cơ quan Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi Thủy sản Thừa Thiên - Huế đang tiến hành lập hồ sơ đề nghị các ngành cần sớm khen thưởng cho các ngư dân này.

    Phi Hoàng - Hồ Thắng
                                                                                             

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngu-dan-hue-lai-tha-rua-quy-ve-voi-dai-duong-a28014.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan