+Aa-
    Zalo

    Ngủ mơ làm "chuyện ấy” thường xuyên, liệu có gì bất thường không? Chuyên gia giải thích

    (ĐS&PL) - Việc ngủ mơ “làm chuyện ấy” thường xuyên liệu có gì bất thường, có gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe không?

    Gần đây, người ta cũng đã tiến hành những cuộc khảo sát về những giấc mơ liên quan đến sex, theo đánh giá những giấc mơ về tình dục chiếm khoảng 8% trong tất cả những giấc mơ. Quan hệ tình dục là giấc mơ thường xuyên nhất.

    Tiếp theo sự khơi gợi tình dục và các hành động khác có liên quan. Nhiều người thắc mắc, liệu mơ đến "chuyện ấy" có phải là do ham muốn và nhu cầu về sex quá cao?

    Theo thông tin từ VTC News, ThS.BS Phạm Minh Ngọc, Phó Giám đốc Trung tâm Y học giới tính Hà Nội, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết, mộng tinh là hiện tượng xuất tinh trong giấc ngủ ở nam giới, kèm theo hoặc không kèm theo việc mơ thấy kích thích quan hệ tình dục.

    Mộng tinh là hiện tượng bình thường của cơ thể nếu không xảy ra quá nhiều lần hoặc xuất hiện thêm một số triệu chứng khác. Mộng tinh có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi nhưng thường ở tuổi dậy thì và giảm dần sau khi lập gia đình. Đây là cơ chế giải phóng tinh dịch dư thừa khi không có thủ dâm hay quan hệ tình dục.

    ngu mo lam chuyen ay thuong xuyen lieu co gi bat thuong khong 3
    Ngủ mơ làm "chuyện ấy” thường xuyên, liệu có gì bất thường không?

    Một số nguyên nhân gây nên hiện tượng mộng tinh gồm lạm dụng thủ dâm, suy nghĩ, dành quá nhiều thời gian cho thủ dâm, dẫn tới rối loạn chức năng tình dục.

    Nam giới lạm dụng xem phim đồi trụy, dành thời gian quá mức cho việc xem hình ảnh, tạp chí khiêu dâm. Phái mạnh ăn uống không đầy đủ chất dinh dưỡng, cơ thể suy nhược, mệt mỏi, căng thẳng thần kinh.

    Việc đàn ông mặc quần quá bó chặt, thường xuyên sử dụng rượu bia, chất kích thích, chất gây nghiện, áp lực, căng thẳng, phiền muộn, stress cũng là một trong số những yếu tố dẫn đến mộng tinh.

    Nếu xét về mặt sức khỏe toàn thân nói chung và sức khỏe về tình dục nói riêng, việc mơ về "chuyện ấy" có gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe? Đặc biệt với nam giới bị mộng tinh sau những giấc mơ tình dục có khiến phong độ của các anh bị giảm sút?

    Trả lời về câu hỏi trên, theo VOV Ths.BS Tạ Việt Cường Phó Giám đốc Trung tâm khám và điều trị, chăm sóc sức khỏe sinh sản, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cơ sở 2 cho biết, không thể quy chụp điều này khi ai đó mơ “chuyện ấy” quá nhiều.

    "Tình dục đôi khi với người này là bình thường nhưng với người khác đó là điều tuyệt vời, là niềm vui do vậy, ai đó mơ về niềm vui của mình nhiều thì cũng không có gì bất thường”, BS Cường nhấn mạnh.

    Tuy nhiên, BS Tạ Việt Cường cũng đồng ý với các chuyên gia tâm lý khi cho rằng, giấc mơ thường là do suy nghĩ về việc đó quá nhiều, hoặc bị ám ảnh vì nhu cầu của bản thân không được đáp ứng. Điều này có thể lý giải cho sự xuất hiện của những giấc mơ về tình dục.

    Nếu xét về mặt chuyên môn, các hormone đôi khi là yếu tố dẫn dắt chủ thể đến với những giấc mơ tình dục.

    "Theo tìm hiểu về nội tiết của người phụ nữ thì thời gian trước kỳ kinh thì thường ham muốn tình dục của người phụ nữ bị giảm đi vì trong thời gian này, hàm lượng cholestarole trong máu cao, làm cho người phụ nữ cảm thấy mệt mỏi, khó chịu.

    Thường ham muốn tình dục mạnh mẽ nhất lại ở giữa chu kỳ kinh nguyệt lúc mà hàm lượng estrogen trong máu tăng ở mức đỉnh điểm. Với những người có đời sống tình dục hơi tẻ nhạt một chút so với mong muốn thì khi đó, giấc mơ tình dục sẽ dễ xuất hiện hơn", BS Tạ Việt Cường lý giải.

    ngu mo lam chuyen ay thuong xuyen lieu co gi bat thuong khong 6
    Ngủ mơ làm "chuyện ấy” thường xuyên, liệu có gì bất thường không?

    Theo chuyên gia, mộng tinh là hiện tượng sinh lý bình thường và không gây hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu nam giới bị mộng tinh quá nhiều chắc chắn sẽ có những ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe thể chất và tinh thần, đặc biệt còn có thể tác động tiêu cực đến khả năng sinh sản sau này.

    Mộng tinh nhiều gây thiếu hụt dinh dưỡng, tinh dịch của nam giới có chứa nhiều chất như kẽm, selenium và các loại vitamin. Mỗi lần xuất tinh, lượng tinh dịch giải phóng ra cơ thể nam giới khoảng 5ml, trong 5ml tinh dịch này có thể có tới 900gr kẽm.

    Nam giới bị mộng tinh nhiều đồng nghĩa với việc lượng tinh dịch mất đi nhiều, cơ thể có thể bị thiếu hụt một số dưỡng chất, đặc biệt là kẽm.

    Ngoài ra, mộng tinh nhiều còn khiến cơ thể suy nhược, tinh thần mệt mỏi, giảm tỉnh táo, kém tập trung.

    Mộng tinh còn làm giảm số lượng tinh trùng khi xuất ra ngoài cơ thể quá nhiều, đồng thời tinh hoàn không có đủ thời gian để kịp sản xuất lượng tinh trùng mới.

    Những trường hợp mắc phải tình trạng mộng tinh quá nhiều, không kịp thời khắc phục có thể dẫn đến rối loạn chức năng tình dục chẳng hạn như xuất tinh sớm, xuất tinh chậm hay rối loạn cương dương.

    Bác sĩ cũng khuyến cáo, để khắc phục tình trạng mộng tinh, nam giới cần ăn uống bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng, tham gia các hoạt động thể dục thể thao lành mạnh nâng cao thể chất, tinh thần và sức khỏe.

    Cánh mày râu không nên dành thời gian quá nhiều xem phim, ảnh, sách báo, tạp chí có nội dung khiêu dâm và không sử dụng rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngu-mo-lam-chuyen-ay-thuong-xuyen-lieu-co-gi-bat-thuong-khong-chuyen-gia-giai-thich-a598656.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan