+Aa-
    Zalo

    Người biểu tình Hong Kong đụng độ ngay trước tòa nhà chính quyền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Cảnh sát Hong Kong đã bắt giữ 40 người sau khi hàng trăm người biểu tình đụng độ với lực lượng an ninh ngay trước các trụ sở của tòa nhà chính quyền.

    (ĐSPL) – Cảnh sát Hong Kong đã bắt giữ 40 người sau khi hàng trăm người biểu tình đụng độ với lực lượng an ninh ngay trước các trụ sở của tòa nhà chính quyền.
    Hãng tin AP cho biết, rạng sáng ngày 1/12, nhiều người biểu tình đã mang theo ô, mũ bảo hiểm, khẩu trang tràn xuống một con đường chính hướng về khu vực bên ngoài văn phòng của Trưởng Đặc khu hành chính Hong Kong Lương Chấn Anh.
    Đụng độ dữ dội tại trụ sở chính quyền Hong Kong

    Người biểu tình Hong Kong mang theo ô, mũ bảo hiểm đụng độ với cảnh sát.

    Xung đột nổ ra giữa hai bên khi cảnh sát dùng hơi cay và dùi cui để giải tán người biểu tình và người biểu tình bắt đầu ném chai lọ về phía cảnh sát.
    Cảnh sát Hong Kong xác nhận 40 người biểu tình đã bị bắt giữ nhưng khẳng định rằng nhà chức trách sẽ không phong tỏa tuyến đường chính.
    Trước đó vào đêm ngày 30/11, những người biểu tình đã đụng độ với cảnh sát được trang bị hơi cay và dùi cui trên những tuyến phố xung quanh khu vực cắm trại của những người biểu tình ở quận Admiralty suốt 2 tháng qua.
    Đây là một trong số những đợt bạo lực tồi tệ nhất kể từ khi các cuộc biểu tình nổ ra hồi cuối tháng 9.
    Video tham khảo:
    Cảnh sát Hong Kong bắt lãnh đạo sinh viên biểu tình
    Tuần trước, cảnh sát và các lực lượng chấp pháp đã dỡ bỏ một trong những trại biểu tình chính ở quận Mong Kok.
    Bất ổn đã nổ ra đêm qua sau khi các thủ lĩnh sinh viên của phong trào biểu tình kêu gọi những người ủng hộ tập trung tại các văn phòng của Trưởng đặc khu hành chính Hong Kong Lương Chấn Anh, chỉ cách con phố Connaught, con phố chính mà những người biểu tình đã chiếm đóng suốt 2 tháng qua, một đoạn ngắn.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-bieu-tinh-hong-kong-dung-do-ngay-truoc-toa-nha-chinh-quyen-a71803.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan