+Aa-
    Zalo

    Người biểu tình Hong Kong xông vào tòa nhà chính quyền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một nhóm người biểu tình ở Hong Kong sáng sớm ngày 19/11 đã xông vào tòa nhà chính quyền và đụng độ với cảnh sát sau nhiều ngày tình hình tạm thời lắng dịu.

    (ĐSPL) -  Một nhóm người biểu tình ở Hong Kong (Trung Quốc) sáng sớm ngày 19/11 đã xông vào tòa nhà chính quyền và đụng độ với cảnh sát sau nhiều ngày tình hình tạm thời lắng dịu.
    Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) dẫn tin tức cho biết, cảnh sát Hong Kong đã bắt giữ ít nhất 3 người biểu tình sau khi hàng chục người xông vào trụ sở Hội đồng Lập pháp và đụng độ với các nhân viên ở đây trong sáng sớm ngày 19/11. Hai cuộc họp của các ủy ban trong cơ quan lập pháp Hồng Kông sáng nay vì vậy nên đã bị hủy bỏ.
    Hong Kong: Người biểu tình xông vào tòa nhà chính quyền

    Người biểu tình bịt mặt xô đổ rào chắn tòa nhà chính quyền ở Hong Kong.

    Vụ đụng độ xảy ra vào khoảng 1 giờ sáng khi một nhóm nhỏ người biểu tình tiến về phía tòa nhà lập pháp ở khu vực Admiralty rồi sử dụng những rào chắn kim loại và gạch bê tông để đập vỡ cửa kính. Một số người đã xông vào được bên trong, Reuters dẫn lời các nhân chứng.
    Xem video: 
    Người biểu tình Hong Kong xông vào tòa nhà chính quyền
    Cảnh sát nhanh chóng được điều động mang theo hơi cay và lá chắn để chống lại những kẻ tấn công, ràng rào cảnh sát tăng lên nhanh chóng và buộc đám đông biểu tình phải rút lui. Cho đến sáng ngày 19/11, hàng trăm cảnh sát chống bạo động với mũ bảo hiểm, dùi cui được huy động để canh gác bên ngoài tòa nhà chính quyền,đối mặt với những người biểu tình.
    Người biểu tình Hong Kong xông vào tòa nhà chính quyền

    Cảnh sát cố gắng ngăn chặn những người biểu tình.

    Trước đó khoảng 22 giờ ngày 18/11, hàng trăm thanh niên Hong Kong bịt mặt, đeo khẩu trang dùng các hàng rào chắn bằng sắt tấn công vào trụ sở cơ quan lập pháp của Hong Kong. Cảnh sát đã dùng hơi cay và tiêu bột để ngăn cản đám đông, 4 thanh niên từ 18 -24 tuổi bị bắt và có cảnh sát bị thương trong cuộc đụng độ này.
    Xem thêm video:
    Hong Kong: Người biểu tình vẫn bám trụ sau 1 tháng “Chiếm Trung tâm”
    Đây là lần đầu tiên người biểu tình đặc khu hành chính Hong Kong xông vào một tòa nhà chính quyền trọng yếu, trái ngược với dự đoán của nhiều chuyên gia phân tích cho rằng phong trào biểu tình đang cho thấy dấu hiệu lắng dịu.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-bieu-tinh-hong-kong-xong-vao-toa-nha-chinh-quyen-a69802.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan