+Aa-
    Zalo

    Người chồng cạo đầu để cùng vợ chiến đấu với ung thư: Em vẫn đẹp nhất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không chỉ cùng vợ cạo đầu, Quân còn dẫn Hải Anh đi làm đẹp để tránh sau này khi truyền hóa chất cô mặc cảm về ngoại hình.

    Không chỉ cùng vợ cạo đầu, Quân còn dẫn Hải Anh đi làm đẹp để tránh sau này khi truyền hóa chất cô mặc cảm về ngoại hình.

    Gia đình chị Hải Anh trong một chuyến đi chơi - Ảnh: Thanh niên

    Nỗi đau nối tiếp nỗi đau...

    Năm 2016, chị Vũ Hải Anh (quê Ninh Bình) cai sữa cho con thì thấy hạch ở ngực nổi lên. Thấy không đau, chị Hải Anh nghĩ chỉ bị tắc tia sữa nên chủ quan không đi khám.

    Tới tháng 9/2017, một hạch khác ở nách lại nổi lên, lần này chị đi khám thì phát hiện là ung thư vú giai đoạn 3b, thể nội ống xâm nhập, có 7/17 hạch di căn và khối u 7cm.

    “Tắc tia sữa rất nguy hiểm. Tôi cứ kệ vậy nên nó vôi hoá và dần dần thành ung thư. Đây là điều khiến tôi hối hận mãi. Tôi mong rằng mọi người đừng ai chủ quan như tôi. Nếu ngực có hạch là phải đi khám ngay để điều trị kịp thời…”, chị Hải Anh tâm sự trên Thanh niên.

    Sau hơn một năm chống chọi với căn bệnh ung thư vú, chị lại thấy mình bị đau chân, đi khám thì phát hiện ra tế bào ung thư đã di căn xuống xương.

    Những ngày cuối tháng 6/2019, việc ăn uống của chị trở nên khó khăn hơn nên giảm cân nhanh chóng. Chị lại lên bệnh viện khám tiếp, kết quả lần này khiến chị thực sự muốn ngã quỵ. Chị bị ung thư vú di căn sang gan…

    Vậy là chỉ trong vòng 3 năm, chị Hải Anh liên tiếp trải qua những nỗi đau đớn, bất ngờ. 

    Quân cạo đầu để tiếp sức cho vợ chiến đấu với bệnh ung thư - Ảnh: Vnexpress

    Chồng cạo đầu cùng vợ chiến đấu với bệnh ung thư

    Nhìn thấy vợ với khuôn mặt thất thần co ro ngồi một góc trong bệnh viện, anh Quân (28 tuổi, chồng chị Hải Anh) đến bên ôm vợ: "Mình cùng nhau chiến đấu em nhé".

    Trước khi cuộc chiến dài ngày bắt đầu, anh Quân còn dẫn vợ đi du lịch để cô có được tinh thần thoải mái nhất.

    Tới khi nhập viện, bác sĩ khuyên nên cắt tóc trước khi truyền hóa chất, Quân dẫn Hải Anh ra cửa hàng. Thấy vợ chần chừ không bước vào, Quân đẩy cửa nói: "Anh sẽ cạo đầu cùng em", thế rồi anh yêu cầu cạo đầu mình trước rồi đến lượt vợ.

    Không chỉ cùng vợ cạo đầu, Quân còn dẫn Hải Anh đi làm đẹp như xăm lông mày, phun mí, xăm môi để tránh sau này khi truyền hóa chất cô mặc cảm về ngoại hình. Vào các dịp quan trọng như kỷ niệm ngày cưới, ngày lễ tình yêu, Quân đều tạo ra sự bất ngờ.

    Chị Hải Anh vẫn luôn hy vọng mình có thể sống lâu hơn nữa - Ảnh: Vnexpress

    Nhắc về tình yêu thương của chồng, chị Hải Anh không giấu được niềm hạnh phúc. “Ban đầu khi phải cắt một bên ngực tôi cũng khóc và tự ti về ngoại hình lắm. Vì dù sao trước kia tôi cũng là người phụ nữ có ngoại hình khá. Nhưng chồng luôn an ủi và khen vợ xinh nên tôi cảm thấy được an ủi rất nhiều. Giờ mỗi ngày anh cõng tôi lên xuống 3 tầng lầu, mồ hôi nhễ nhại nhưng vẫn bảo không sao, anh cõng em thêm 10 năm nữa cũng được”, chị Hải Anh chia sẻ với Thanh niên.

    "Thằng Quân hay khen vợ xinh, ai nghe cũng phải ghen tị. Mỗi khi lên chăm vợ thay bà ngoại, Quân lại mua đủ thứ năn nỉ vợ ăn. Nó vừa nịnh vừa đút cho vợ, nhìn thương lắm", bà Nguyễn Thị Nụ (Hoằng Hóa, Thanh Hóa), một bệnh nhân điều trị cùng phòng với Hải Anh chia sẻ trên Vnexpress.

    Cũng theo Hải Anh, trước đây vì chồng nhỏ tuổi hơn nên nhiều lúc cô thấy anh như một đứa trẻ to xác. Thế nhưng từ ngày vợ phát hiện ung thư vú, Quân thay đổi hoàn toàn. Một tay anh lo toan hết mọi thứ từ tài chính, chăm sóc con cái... để cô yên tâm trị bệnh. Cả nhà cũng từ Hà Nội chuyển về Ninh Bình mở một phòng tập gym tại nhà ông bà ngoại để Quân vừa có thể làm việc, vừa chăm con mỗi khi Hải Anh đi viện.

    Những ngày này, ngoài thời gian điều trị ở viện, chị Hải Anh còn đến nhà thờ cầu nguyện để tinh thần thoải mái. Cuộc sống càng thử thách chị bao nhiêu thì sức sống trong chị càng trỗi dậy bấy nhiêu.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-chong-cao-dau-de-cung-vo-chien-dau-voi-ung-thu-em-van-dep-nhat-a286360.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan