+Aa-
    Zalo

    Người đàn bà bán ve chai đổi đời nhờ “nhặt” được túi vàng tiền tỷ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một ngày, người đàn bà mua bán ve chai bỗng “đổi đời” mua xe tay ga, mua nhà nhờ “nhặt” được túi vàng tiền tỷ.

    (ĐSPL) – Một ngày, người đàn bà mua bán ve chai bỗng “đổi đời” mua xe tay ga, mua nhà nhờ “nhặt” được túi vàng tiền tỷ.

    Đổi đời nhờ “túi vàng định mệnh”

    Tin tức trên báo Gia đình và xã hội cho biết, trong những ngày tháng cuối năm 2013, nhiều người dân xã Ấp 1, xã Tân Kiên (Bình Chánh, TP.HCM) vẫn rỉ tai nhau về câu chuyện lên đời của người đàn bà bán ve chai tên Nguyễn Thị Hằng (46 tuổi).

    Bao nhiêu năm cặm cụi làm nghề lượm ve chai, gia cảnh bà Hằng vốn chẳng lấy gì làm sung túc. Vậy mà đùng một cái, người đàn bà nghèo khó, lam lũ gặp “vận may” rồi tuyên bố trở thành “đại gia”.

    Liền một lúc, bà Hằng thỏa sức sắm sửa vật dụng đắt tiền, mua đất, dựng nhà hết hàng trăm triệu đồng. Họ hàng nội ngoại gần xa, bà phân “phát lộc” cho mỗi người 2 chỉ vàng. Riêng hai người con lớn thì được mẹ “rộng lượng” cho mỗi người một chiếc xe tay ga loại xịn, kèm theo một khoản tiền lớn để làm ăn. Chưa hết, bà còn mua quà cáp, mà món nào cũng giá trị, tặng cho tất cả mọi người trong xóm trọ.

    Khi được mọi người dò hỏi về nguyên nhân khiến bàđổi đời. Bà Hằng cho biết là mình trúng số độc đắc còn mặt mũi tờ vé số như nào thì tuyệt nhiên bà không hé lộ cho bất cứ ai biết.

    “Đại gia” bị lật tẩy

    Cùng thời điểm bà Hằng lên đời thì một gia đình khác đang lao đao vì khối tài sản khổng lồ bỗng “không cánh mà bay”. Tin tức trên báo Pháp luật TP HCM cho biết, cuối tháng 7/2013, Công an quận 6 nhận được tin báo của bà T.T.Y (phường 9, quận 6) về việc bà bị mất trộm một túi xách, bên trong có bọc tiền, vàng trị giá hơn 1 tỷ đồng. Theo khai báo của nạn nhân, tài sản trong túi gồm có 33 cây vàng 9999, một số nhẫn bằng vàng và bạc có đính đá quý, 2 dây chuyền vàng và 60 triệu đồng.

    Cơ quan điều tra đặc biệt lưu ý đến chi tiết mà bà Y cung cấp, buổi chiều hôm đó, bà để bọc tiền, vàng trong căn phòng phía cuối nhà, căn phòng này có cửa hậu trổ ra phía sau. Vào thời điểm mất trộm thì bên ngoài trời đổ mưa lớn, có một phụ nữ đi mua ve chai đứng trú mưa bên hiên nhà. Mải mê công việc nhà, một lúc sau bà Y mới nhớ đến túi tiền, vàng liền chạy vào kiểm tra thì phát hiện khối tài sản khổng lồ đã “bốc hơi”, còn người phụ nữ mua ve chai cũng đã biến mất từ lúc nào.

    Từ trình báo của nạn nhân, Công an quận 6 đã tung các trinh sát hình sự lần theo dấu vết nghi can là người phụ nữ mua ve chai. Tuy nhiên, trinh sát vấp phải khó khăn do nghi can ở địa phương khác đến, không biết tên tuổi và nơi cư trú rõ ràng.

    Số tài sản còn lại. Ảnh Báo Pháp luật TP HCM. 

    Hơn nửa tháng ròng rã xác minh, cuối cùng các trinh sát đã thu được kết quả. Qua sàng lọc những người đi mua ve chai trên địa bàn nổi lên Nguyễn Thị Hằng có những hành vi bất minh. Xác minh nơi bà Hằng trú ngụ, hàng xóm cho biết họ bất ngờ khi thấy vợ chồng bà Hằng lâu nay mua bán ve chai nghèo khổ bỗng phất lên, sắm xe tay ga đời mới, mua nhà, đất…

    Lên đời chưa được bao lâu thì ngày 8/8/2013, bà con ấp 1, những người vừa chia vui với bà Hằng thì lại ngao ngán khi thấy hàng chục chiến sĩ cảnh sát đến đọc lệnh bắt và khám nhà người phụ nữ trúng số.

    Video tham khảo:

    Mơ đổi đời , dân nghèo ngậm quả đắng

    Tại đây, lực lượng chức năng đã thu giữ 63 triệu đồng cùng nhiều nhẫn vàng, bạc. Mang theo những chứng cứ, tổ khám xét tiếp tục áp tải bà Hằng đến nhà bà Nguyễn Thị Thu (SN 1965, ngụ tại ấp 1, xã Tân Kiên - PV) để thu hồi tài sản. Sau khi được cơ quan chức năng thông báo sự việc, bà Thu đã giao nộp chiếc hộp thiếc em gái gửi giữ giùm.

    Kiểm tra bên trong, lực lượng công an tiếp tục thu giữ 10 triệu đồng, 6 nhẫn vàng 9999 loại 5 chỉ (3 cây), 8 nhẫn có đính đá các loại, 2 mặt dây chuyền hình Phật bằng đá xanh, một vòng tay màu trắng có nạm đá. Khi điều tra viên kiểm tra chiếc túi nylon có tờ giấy nhỏ bên trong, Hằng vội giật lại nhưng bất thành.

    Hóa ra, đó là tờ giấy ghi nợ Hằng cho ông T. mượn 50 triệu đồng. Con nợ được triệu tập, làm hé lộ thêm một mảnh đất nữa mới được Hằng mua bằng tiền phi pháp. Theo ông T., sau khi vay của Hằng 50 triệu đồng nhưng không có tiền trả, ông đã cấn nợ bằng một miếng đất trị giá 100 triệu đồng.

    Thông tin từ cơ quan điều tra cung cấp, sở dĩ bà Hằng bỗng dưng có được khối tài sản kếch xù đó là do… trộm cắp từ một nạn nhân ngụ Quận 6 (TP.HCM). Theo khai nhận của bà Hằng, thì trong quá trình đi lượm ve chai và xin đứng trú mưa phía dưới hiên nhà nạn nhân, người phụ nữ này tình cờ phát hiện một bao xốp lớn chủ nhà để hớ hênh bèn ra tay “cuỗm” mất.

    Sau khi về đến nhà, bà Hằng mở bao xốp ra mới phát hiện bên trong có 33 lượng vàng, hàng chục nhẫn vàng và hơn 60 triệu đồng (tổng tài sản ước tính lên đến hơn 1 tỷ đồng). Để mọi người không nghi ngờ về số tài sản bất chính vừa chôm chỉa được, bà Hằng đã dựng lên câu chuyện tấm vé số độc đắc.

    Vụ án đã khép lại nhưng để lại bài học nhắc nhở nhiều người nên cất kỹ tài sản ở mọi lúc mọi nơi, không nên hớ hênh, lơ đễnh sẽ làm "mồi" cho trộm cắp.       

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ba-ban-ve-chai-doi-doi-nho-nhat-duoc-tui-vang-tien-ty-a79653.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan