+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông bất chấp nguy hiểm cứu đứa trẻ treo lơ lửng ở ban công tầng 14

    (ĐS&PL) - Người đàn ông không màng nguy hiểm, nhanh chóng trèo lên lan can bằng kính và dùng tay đỡ lấy gót chân của đứa trẻ gặp nạn.

    Theo South China Morning Post, sự việc xảy ra khi anh Wang Jungyi ở tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) đang chuẩn bị bữa tối cho vợ và con gái. Được biết, con gái anh vừa hoàn thành kỳ thi tuyển sinh đại học.

    Thời điểm đó, vợ anh Wang đang rút quần áo khô ở ban công thì nghe tiếng trẻ con khóc. Chị hốt hoảng hét lên khi phát hiện bé trai 4 tuổi sống ở căn hộ tầng 14 ngay phía trên đang bị treo lơ lửng ở lan can bằng kính.

    Nghe tiếng hét của vợ, anh Wang lao ra ngoài trong nháy mắt và trèo lên lan can bằng kính, đứng chơi vơi trên phần khung hẹp rồi đưa tay phải ra đỡ gót chân của cậu bé nặng khoảng 20 kg.

    Lúc này, thứ duy nhất giúp anh không bị rơi khỏi căn hộ của gia đình ở tầng 13 là  bàn tay trái đang nắm chặt vào khung kính. Sau đó, vợ và con gái anh, cùng một người phụ nữ hàng xóm chạy đến ôm chặt chân anh để hỗ trợ.

    nguoi dan ong bat chap nguy hiem cuu dua tre treo lo lung o ban cong tang 14
    Anh Wang cùng vợ, con gái và người hàng xóm duy trì tư thế chơi vơi trong 6 phút trước khi ban quản lý tòa nhà đến hiện trường để tiến hành cuộc giải cứu. Ảnh: SCMP

    Khoảnh khắc nói trên được một người họ Yi sống tại tòa nhà khác ghi lại. Ông Yi cho biết, cả nhóm đã giữ yên vị trí trong 6 phút trước khi ban quản lý tòa nhà đến hiện trường để giải cứu đứa trẻ.

    Theo truyền thông địa phương, bố mẹ của bé trai đã ra ngoài, để con ngủ một mình trong nhà. Khi thức dậy, không thấy ai, cậu bé đã leo lên vách kính ban công.

    Hành động cứu người của anh Wang nhận được “cơn mưa lời khen” từ cộng đồng mạng. “Anh ấy đã mạo hiểm mạng sống của mình để cứu người!”, một cư dân mạng bình luận.

    Một số người lại cho hay, sự việc này khiến họ nhớ đến trường hợp của Peng Qinglin (31 tuổi), nhân viên giao đồ ăn ở tỉnh Chiết Giang, đã nhảy khỏi cầu cao 12m để cứu cô gái gặp nạn hôm 13/6.

    XEM THÊM: Khám phá khách sạn sâu hơn 400m dưới lòng đất, nơi chỉ mở cửa duy nhất một ngày trong tuần

    Được biết, gia đình anh Wang và người hàng xóm lớn tuổi chạy qua trợ giúp đã được chính quyền địa phương khen thưởng vì lòng dũng cảm.

    Anh Wang bộc bạch lúc thấy cậu bé ở trong tình cảnh “ngàn cân treo sợi tóc”, anh chỉ hành động theo bản năng, bất chấp việc bản thân có thể đối mặt với nguy hiểm.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-bat-chap-nguy-hiem-cuu-dua-tre-treo-lo-lung-o-ban-cong-tang-14-a582332.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan