+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông bay 37 triệu km với tấm vé trọn đời mua từ năm 1990

    (ĐS&PL) - Với tấm vé máy bay không giới hạn trị giá 7 tỉ đồng đã mua từ năm 1990, người đàn ông 69 tuổi ở Mỹ đã trở thành người ngồi máy bay nhiều nhất thế giới với hơn 12.000 chuyến bay trong 33 năm.

    Ông Tom Stuker, 69 tuổi - nhà tư vấn cho đại lý ô tô đến từ bang New Jersey (Mỹ) - đã bay được 23 triệu dặm (khoảng 37 triệu km) với tấm vé máy bay không giới hạn. Và ông đã trở thành hành khách bay nhiều dặm hơn bất cứ ai nào trong lịch sử ngành hàng không.

    Năm 1990, United Airlines cung cấp vé trọn đời với giá 290.000 USD. Ông Stuker đã mua cho mình một tấm vé du lịch hạng nhất và bắt đầu hành trình 23 triệu dặm (khoảng 37 triệu km) trên bầu trời suốt 33 năm.

    Ông từng trải qua 12 ngày liền không ngủ trên giường, liên tục ngồi máy bay từ Newark sang San Francisco, đến Bangkok rồi Dubai và vòng ngược lại - tương đương với 4 chuyến đi vòng quanh thế giới - chỉ để dừng lại ở phòng chờ sân bay.

    "Đó là khoản đầu tư lớn nhất cuộc đời tôi", Stuker cho biết.

    Ông Stuker đã đến hơn 100 quốc gia với tấm vé không giới hạn của mình. Ông cũng đưa vợ đi hơn 120 "tuần trăng mật" với quyền lợi từ tấm vé.

    nguoi dan ong bay 37 trieu km voi tam ve tron doi mua tu nam 19901jpg
    Ông Stuker đã đến hơn 100 quốc gia với tấm vé không giới hạn của mình. Ảnh: Washington Post.

    Ngày 11/7/2011, Tom Stuker đã đi chuyến bay 942 của United Airlines, từ sân bay Quốc tế Los Angeles đến sân bay Quốc tế O'Hare ở Chicago, để trở thành hành khách đầu tiên của hãng đạt tốc độ 10 triệu dặm.

    Chỉ riêng trong năm 2019, ông đã bay tổng cộng 373 chuyến, di chuyển 1,46 triệu dặm bay. Stuker mất 19 năm để tích lũy được 5 triệu dặm đầu tiên và 10 năm nữa để con số này tăng gấp đôi. 

    Nếu không có tấm vé vàng, ông sẽ phải tự bỏ ra 2,44 triệu USD (khoảng 58 tỉ đồng) cho những chuyến bay này.

    Không chỉ nhận được số dặm bay không giới hạn, ông Stuker cũng được hưởng đặc quyền lưu trú tại các khách sạn sang trọng trên toàn cầu, thưởng thức các bữa ăn cao cấp và những chuyến đi kéo dài hằng tuần trên du thuyền cao cấp Crystal ở Mỹ.

    Ông hoàn toàn có thể bán lại, trao đổi hoặc đấu giá tấm vé. Người đàn ông Mỹ từng đổi được thẻ quà tặng trị giá 50.000 USD (khoảng 1,25 tỉ đồng) để tân trang ngôi nhà của người anh trai.

    Ông cũng từng đấu giá 451.000 dặm bay để được xuất hiện trong một tập của bộ phim Seinfeld.

    Trong khi nhiều người cho rằng Stuker là người khiến hãng bay lỗ vốn, United Airlines lại rất yêu quý vị khách hàng đặc biệt này.

    Stuker được đối xử như mọi khách hàng VIP thực sự của United. Mọi nhân viên đều biết ông, họ tổ chức các bữa tiệc để đánh dấu các mốc đáng nhớ cho vị khách trọn đời này.

    Hãng bay để ông thiết kế thực đơn tại câu lạc bộ Polaris mới của mình. Thậm chí ở những sân bay mà ông có nhân viên thân thiết, sẽ có một chiếc ôtô chờ sẵn ở đường băng để chở ông tới cổng tiếp theo.

    Phóng viên của Washington Post đã đi cùng Stuker từ Newark đến Los Angeles một lần để tận mắt chứng kiến sự ưu đãi đặc biệt mà ông nhận được.

    Cánh cửa máy bay mở ra, những chai rượu sâm panh miễn phí lọt vào túi ông. Ngồi ở ghế hạng nhất, ông được phục vụ chu đáo nhất.

    Đã 33 năm kể từ ngày mua tấm vé, ông Stuker cho biết chưa có kế hoạch dừng việc khám phá thế giới trên máy bay. Ông vẫn đang tận hưởng cuộc sống "trên những đám mây" tại ghế ngồi thương gia hàng 1B yêu thích. Ông nói rằng động lực chính khiến ông ngồi máy bay nhiều như vậy là để tích lũy dặm bay và đổi quà tặng.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-bay-37-trieu-km-voi-tam-ve-tron-doi-mua-tu-nam-1990-a581269.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan